VinFast Lux A2.0 "đánh bại" đối thủ nhờ siêu ưu đãi

Cập nhật: 12:20 | 19/03/2024 Theo dõi KTCK trên

VinFast Lux A2.0 lần đầu được giới thiệu tới công chúng là vào năm 2018, trong sự kiện Triển lãm Paris Motor Show. Tuy là mẫu ô tô đến từ thương hiệu Việt Nam nhưng Lux A2.0 vẫn thu hút đông đảo khách hàng nhờ ngoại hình cùng giá bán "vừa túi". Vậy mẫu ô tô này đang có giá tại đại lý là bao nhiêu?

Mẫu ô tô Việt có giá lăn bánh "rẻ thực sự": Loạt đối thủ chỉ biết "khóc thầm"

VinFast Lux A2.0 trượt giá "thê thảm" sau 3 năm lăn bánh

Về tổng thể, chiếc VinFast Lux A2.0 được hãng thiết kế phần kích thước tương đương với các mẫu ô tô cao cấp như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class nhưng Lux A2.0 lại được xếp vào cùng phân khúc với Toyota Camry hay Mazda6 để so sánh về doanh số.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, mẫu ô tô VinFast Lux A2.0 đang được phân phối với 8 màu sơn ngoại thất gồm: Bạc, Đỏ, Xám, Xanh, Nâu, Cam, Đen, Trắng. Về tổng thể, chiếc xe "mang gốc" Việt này sở hữu phong cách với lối thiết kế hiện đại cùng với logo chữ V được đặt ở chính giữa đầu xe. Điểm nhấn để phân biệt dòng xe nhà VinFast so với các mẫu xe khác chính là phía ngoài đường thiết kế đường viền chữ V lớn nối liền dải đèn LED.

Phần hông xe được hãng thiết kế gương chiếu hậu ngoài tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện và mâm hợp kim 5 chấu kép cùng với các đường gờ nổi cân đối tạo nên phong cách thể thao, trẻ trung cho xe. Phía đuôi xe cũng được hãng tạo hình chữ V vắt ngang tương tự như ở đầu xe tạo điểm nhấn cho xe. Ngoài ra, xe còn được thiết kế phần cặp ống xả hình tứ giác được đặt cân xứng ở 2 bên cản sau và nằm phía dưới cụm đèn hậu LED nhằm tăng tính hiện đại cho xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào trong nội thất, VinFast Lux A2.0 mang tới cho người dùng một cảm giác thanh lịch, nhã nhặn với tone màu gỗ chủ đạo cùng với đó là những chi tiết chrome, gỗ hay da được nhà sản xuất trang bị tạo nên một vẻ đẹp linh hoạt với một cảm giác sang trọng và cao cấp cho xe. Ngoài ra, xe còn được thiết kế phần ghế ngồi, vô-lăng và bảng táp-lô được nhà sản xuất bọc da thủ công.

Về trang bị, logo VinFast được đặt chính giữa vô-lăng 3 chấu VinFast Lux A2.0 và trên vô-lăng này cũng đã được nhà sản xuất cũng tích hợp nút điều khiển. Chiếc xe còn được trang bị màn hình giải trí 10,4 inch cỡ lớn cùng những nút bấm được thiết kế tối giản tạo cảm giác tinh tế cho xe.

Về vận hành, VinFast Lux A2.0 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, i4, DOHC tích hợp van biến thiên và phun nhiên liệu trực tiếp. Trong khi đó, động cơ được áp dụng trên phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao của dòng xe này có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 300Nm thì động cơ phiên bản cao cấp của mẫu xe này có công suất lên tới 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và sử dụng trên tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, xe còn được hãng trang bị những tính năng an toàn đáng chú ý có thể kể đến như: Tự động khoá cửa xe khi di chuyển, bộ dụng cụ vá lốp và phanh, móc cố định ghế trẻ em ISOFIX (hàng ghế 2, ghế ngoài), hạn chế lực cho hàng ghế trước, hệ thống căng đai khẩn cấp, Cruise Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360, phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo điểm mù, cảm biến phía trước hỗ trợ đỗ xe, chức năng chống trượt, cân bằng điện tử, 6 túi khí.

Tham khảo giá niêm yết xe VinFast Lux A2.0 tháng 3/2024

VinFast Lux A2.0

* Với gói bảo lãnh lãi suất vượt trội, VinFast sẽ hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu và bảo lãnh lãi suất không vượt quá 10,5% từ năm thứ 3 đến năm thứ 8.

Tham khảo giá lăn bánh tạm tính xe ô tô VinFast Lux A2.0 tháng 3/2024

VinFast Lux A2.0

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Để tập trung toàn lực vào mảng ô tô chạy điện, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã công bố chính thức việc dừng sản xuất Lux A2.0. Tuy nhiên, các khách hàng đã, đang và sắp sở hữu mẫu sedan này vẫn sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách mà hãng đã cam kết như bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng.

Ford Ranger thống trị doanh số xe bán tải, Mazda BT-50 và Toyota Hilux "ế nặng"

Tháng 2/2024 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải với doanh số vượt trội 880 chiếc ...

Hé lộ "người kế nhiệm" Hyundai Santa Fe: Ngoại hình cực đẹp, trang bị cực mượt

Mới đây, hãng xe ô tô Mitsubishi vừa ra mắt dòng Pajero Sport phiên bản 2024 tại Thái Lan với ngoại hình lẫn trang bị ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm