VinFast Lux A2.0 chỉ còn 500 triệu đang làm khó Toyota Camry: Thời điểm vàng để xuống tiền?

Cập nhật: 06:08 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đâu, nhiều đại lý buôn bán xe ô tô cũ đang đồng loạt "xả kho" lô xe VinFast Lux A2.0 cũ với mức giá "rẻ như cho" khiến doanh số của Toyota Camry "điêu đứng".

VinFast Lux A2.0 "đánh bại" đối thủ nhờ siêu ưu đãi

Những khoản chi phí để nuôi VinFast Lux A2.0 hiện nay

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang gặp khó khăn, khi nhu cầu mua xe của người dân không cao, chính vì vậy, nhiều showroom xe cũ đã phải "xả kho" cắt lỗ các dòng xe nhằm thu hút khách hàng. Một trong số đó phải kể đến mẫu xe VinFast Lux A2.0 đã qua sử dụng đang là dòng xe được nhiều khách Việt săn đón bởi mức giá thực tế hiện nay chỉ còn khoảng 500 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Qua khảo sát, một số showroom xe cũ tại Hà Nội đang công khai chào bán VinFast Lux A2.0 phiên bản Base sản xuất năm 2019 và được đăng ký năm 2020 với mức giá chỉ khoảng 500 triệu đồng. Hay thậm chí, những chiếc Lux A2.0 phiên bản Plus hay Premium sản xuất năm 2020 – 2021 có giá bán chưa đến 600 triệu đồng. Như vậy, giá xe VinFast Lux A2.0 cũ hiện nay đã giảm chỉ còn tương đương với những mẫu xe hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Về tổng thể, VinFast Lux A2.0 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.973 x 1.900 x 1.500 (mm) cùng chiều dài cơ sở của xe lên tới 2.968 mm mang tới không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Khoang nội thất của chiếc ô tô này được tạo thành từ các chất liệu sang trọng như nhôm, gỗ và da Nappa thượng hạng. Phần vô lăng 3 chấu của Lux A2.0 có khả năng chỉnh tay 4 hướng lại tích hợp đầy đủ các nút bấm, đàm thoại và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng cùng với hàng ghế sau có thể ngả và gập linh hoạt mang đến sự thư thái cho hành khách trên mọi hành trình. Đi cùng với đó là hệ thống giải trí của dòng sedan này gồm đầy đủ các tiện ích như màn hình giải trí 10.4 inch, dàn âm thanh 13 loa, các kết nối thông minh…

"Trái tim" của VinFast Lux A2.0 được nhà sản xuất sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, DOHC, 4 xy-lanh. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, riêng phiên bản Cao cấp dùng chung động cơ cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

VinFast Lux A2.0 được xem là đối thủ nặng ký của Toyota Camry về cả giá bán, trang bị lẫn động cơ. Tại Việt Nam, Camry sở hữu ngoại hình sang trọng và sự vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu tốt. Ở phiên bản mới, Toyota Camry 2024 được bổ sung thêm 2 phiên bản hoàn toàn mới và nâng cấp hàng loạt các trang bị tiện nghi. Hiện tại, Toyota Camry tại Việt Nam có 4 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Đen 218, Đen 222, Đỏ, Trắng ngọc trai và 2 màu nội thất là Đen và Be.

Về kích thước, Toyota Camry sở hữu chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm. Với nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) toàn cầu, trọng lượng Toyota Camry 2024 giảm đáng giúp khả năng đánh lái của Camry mới linh hoạt hơn và vận hành cũng ổn định hơn.

Toyota Camry thế hệ mới thể hiện rõ ngay phần đầu xe với lưới tản nhiệt mở rộng, tràn sang 2 bên; hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED/Bi-LED hiện đại. Chạy dọc thân xe là những đường nét mềm mại cùng bộ la-zăng 18 icnh tạo hình đẹp mắt. Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED và nẹp kim loại nối liền 2 bên đi cùng với đó là cặp ống xả nằm 2 bên giúp phần đuôi Toyota Camry 2024 thêm phần cân đối.

Khoang nội thất của xe cũng được hãng tinh chỉnh theo hướng tới vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng với chất liệu da kết hợp viền kim loại và các tấm ốp nhựa giả gỗ. Xe sở hữu trang bị hệ thống giải trí T-Connect Telematics, các cổng sạc USB, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút điều chỉnh và lẫy chuyển số thể thao nằm phía sau. Ghế xe bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chỉnh điện.

Cùng với đó, xe sở hữu loạt tiện nghi khác như rèm che nắng chỉnh tay, cửa gió điều hoà riêng biệt tích hợp cổng sạc bên dưới, bệ ngồi ở khoang sau còn có khả năng điều chỉnh ngả lưng bằng điện tích hợp tại cụm điều khiển ở bệ tỳ tay…

Riêng phiên bản 2.5 Q sở hữu loạt tiện nghi cao cấp hơn như hệ thống âm thanh 9 loa, điều hòa 3 vùng độc lập thay, trong khi bản thấp hơn chỉ là 2 vùng, 3 màn hình gồm màn hình 10 inch HUD hiển thị trên kính lái, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch và màn hình ở cụm đồng hồ 7 inch.

Về khả năng vận hành, Toyota Camry 2024 được trang bị 3 tùy chọn động cơ gồm: Động cơ hybrid 2.5L lắp đặt trên phiên bản 2.5 HV hoàn toàn mới, sản sinh công suất cực đại 176 hp và mô-men xoắn 221 Nm. Cỗ máy điện tạo ra công suất tối đa 88 kw và mô-men xoắn 202 Nm.

Thứ hai là động cơ 2.0L sử dụng trên các bản 2.0 G và 2.0 Q, sản sinh công suất cực đại 170 hp và mô-men xoắn 206 Nm. Cuối cùng là động cơ 2.5L trên bản 2.5 Q, sản sinh công suất 207 hp và mô-men xoắn 250 Nm.

Về trang bị an toàn, Toyota Camry 2024 được trang bị Công nghệ an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense với loạt tính năng cao cấp như cảnh báo tiền va chạm, ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn và đèn pha tự động điều chỉnh độ cao. Ngoài ra, xe cũng được trang bị những tính năng tiên tiến khác có thể kể đến như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, Camera 360, 8 cảm biến hỗ rợ đỗ xe... cũng không thể thiếu trên Toyota Camry nâng cấp, giúp khách hàng thêm phần an tâm trên mỗi chặng đường di chuyển.

Bảng giá Toyota Camry 2024 cho từng phiên bản cụ thể như sau

Giá xe Toyota Camry 2024

Phiên bản

Giá xe (tỷ đồng)

Toyota Camry 2.0 G

1,105

Toyota Camry 2.0 Q

1,220

Toyota Camry 2.5 Q

1,405

Toyota Camry 2.5 HV

1,495

* Riêng với tùy chọn màu ngoại thất trắng ngọc trai, giá xe Toyota Camry 2024 sẽ đắt hơn 8 triệu đồng so với các bảng màu còn lại.

* Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, để tri ân và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc sở hữu xe Camry 2024, hãng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay mua xe hấp dẫn.

* Để xe có thể ra biển và lăn bánh, chủ xe cần chi ra thêm một khoản không nhỏ cho các loại chi phí đi kèm, trong đó có thể kể đến: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe trong một số trường hợp.

Mẫu ô tô Honda BR-V mất giá hơn 100 triệu: Liệu đã là thời điểm vàng để xuống tiền hay chưa?

Mới đây, một cửa hàng bán ra mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt với mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với ...

Mitsubishi Outlander chạm sàn với mức giảm lên tới 140 triệu đồng: Thời điểm vàng để xuống tiền?

Nhằm đẩy lượng hàng tồn kho, mẫu ô tô Mitsubishi Outlander hiện đang được một số đại lý tung ưu đãi lên đến 140 triệu ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm