Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Cập nhật: 14:41 | 25/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Chính thức ra mắt khách hàng Việt vào tháng 9/2023, Toyota Yaris Cross là mẫu SUV hạng B cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Peugeot 2008… Hiện Yaris Cross đang có mức giá hấp dẫn hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sở hữu ngoại thất ấn tượng với lưới tản nhiệt và phần cản trước dạng hình thang. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full- LED, mâm xe hợp kim 18-inch lớn nhất phân khúc, cụm đèn sau của Yaris Cross cũng là dạng đèn full-LED. Yaris Cross sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,310 x 1,770 x 1,615 mm, chiều dài cơ sở đạt 2,620 mm.

Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Xe được nhà sản xuất trang bị gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense. Ngoài ra, xe còn có loạt công nghệ an toàn cơ bản như 6 túi khí, camera toàn cảnh, cảm biến trước/sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp.

Về vận hành, Yaris Cross 1.5G sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm ghép nối hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Bản cao cấp dùng động cơ Hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, hộp số e-CVT cũng như pin lithium-ion.

Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Xuất hiện trong bối cảnh thị trường ô tô Việt gặp khó khăn chưa từng có trong vài chục năm qua, Toyota Yaris Cross còn chịu sức ép không hề nhỏ khi là mẫu xe nhập khẩu, không được ưu đãi lệ phí trước bạ như những mẫu xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người Việt. Bằng chứng là chỉ sau hai tháng ra mắt, Yaris Cross đã liên tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán ra tháng 11 và tháng 12 lần lượt đạt 1.092 xe và 1.588 xe.

Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Từ đầu tháng 1/2024, Toyota Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán của Yaris Cross xuống mức 650 triệu đồng với bản máy xăng và 765 triệu đồng với bản hybrid, thấp hơn trước đến 80 triệu đồng, chưa kể nhiều ưu đãi của đại lý.

Với mức giá mới, chi phí lăn bánh của Yaris Cross đang hấp dẫn hơn nhiều đối thủ trong phân khúc, trong khi xe có những lợi thế về tiện nghi và an toàn. Và đặc biệt vào thời điểm cận tết khi nhu cầu đi lại của mọi người tăng cao, điều này sẽ thúc đẩy sự bứt phá về doanh số của Yaris Cross.

Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Như vậy, việc điều chỉnh giá của đang là lợi thế giúp Yaris Cross vươn xa hơn nữa, trước mắt là cơ hội bùng nổ trong bối cảnh nhu cầu mua xe đón Tết nguyên đán, du xuân đang tăng cao hiện nay.

"Cơn ác mộng" của Toyota Fortuner lộ diện: "So kè" với đối thủ cả về ngoại hình lẫn trang bị

Hình ảnh mẫu SUV cạnh tranh với Toyota Fortuner lộ diện hình ảnh đẹp thôi rồi cùng loạt trang bị mạnh chưa từng có. Liệu ...

Đối thủ Toyota Fortuner lộ diện với trang bị "áp đảo" mọi đối thủ: Diện mạo đẹp thôi rồi!

Mới đây, mẫu ô tô Ford Everest lộ diện phiên bản mới với trang bị lẫn ngoại hình "áp đảo" Toyota Fortuner. Liệu chiếc xe ...

Toyota Corolla Cross 2024 chính thức nhận cọc: Giao diện mới, trang bị nâng cấp

Mặc dù chưa được trình làng tại đại lý nhưng mẫu ô tô Toyota Corolla Cross 2024 đã được nhiều cửa hàng nhận cọc và ...

Linh Nga