Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam: Liệu có làm khó Ford Ranger?

Cập nhật: 17:30 | 08/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau 1 năm vắng bóng, Toyota Hilux 2023 sẽ mở bán duy nhất một phiên bản 2.4 4x2 AT tại Việt Nam trong tháng 3 này với giá dự kiến 852 triệu đồng, tăng 178 triệu so với phiên bản cũ.

Toyota Hilux là mẫu xe bán tải với thiết kế hiện đại, uy lực và đầy tiện dụng. Mang vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính, dòng xe này đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng ngay từ thời điểm vừa ra mắt.

Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam: Liệu có làm khó Ford Ranger?

Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009, nằm trong dự án xe đa dụng toàn cầu. Cho đến nay, trải qua 7 lần thay đổi sản phẩm, Hilux 2023 đã nỗ lực cải thiện để có chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu và mong đợi ngày càng cao của khách hàng.

Sau nhiều tháng nhận đặt cọc, một tư vấn bán hàng cho biết, Toyota Hilux 2023 sẽ về đại lý Việt Nam ngay trong tháng 3 này. Đáng chú ý, Toyota Hilux 2023 sẽ chỉ được bán ra với một phiên bản 2.4 4x2 AT trong thời gian đầu, với giá bán dự kiến 852 triệu đồng. Mức giá này cao hơn nhiều so với xe đời trước cùng phiên bản chỉ có giá từ 674 triệu đồng.

Toyota Hilux là đối thủ trực tiếp của Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50… Tuy không bùng nổ doanh số như Ford Ranger nhưng Toyota Hilux vẫn có chỗ đứng nhất định nhờ sự bền bỉ cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Toyota Hilux 2023 với ngoại hình bề thế, ưa nhìn, vững chãi, lột tả hết đặc tính cần có của một chiếc xe bán tải. Mặc dù giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao 5.330 x 1.855 x 1.815 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.085 mm nhưng các đường nét bên ngoài đã được tinh chỉnh, tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới.

Phần đầu xe là nơi thay đổi nhiều nhất và cũng là nơi bộc lộ vẻ ngoài nam tính, đậm chất thể thao của phiên bản mới. Hệ thống lưới tản nhiệt hình lục giác phối với thanh ngang mạ crom lớn gắn logo Toyota đem lại sự cứng cáp, hầm hố.

Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam: Liệu có làm khó Ford Ranger?

Cụm đèn trước cũng được tuỳ biến đôi chút để hài hòa hơn với tổng thể mới mẻ. Hầu hết các bản Hilux đều sử dụng đèn halogen phản xạ đa hướng, riêng bản 2.8G trang bị đèn cos LED dạng thấu kính hiện đại, tích hợp tính năng tự động cân bằng góc chiếu với đèn chiếu sáng ban ngày, các bản 2 cầu còn có thêm tính năng tự động điều khiển và đèn chờ dẫn đường. Gạt mưa trước là kiểu gián đoạn, điều chỉnh thời gian.

Ấn tượng hơn cả là cách tạo hình đầy táo bạo của hốc gió hình thang ngược sơn màu tối cá tính, làm nổi bật lên cả cản trước hầm hố. Hơn cả là đèn sương mù hai bên không còn là hốc tròn giản đơn mà thay thế bằng các đường nét cầu kì và thể thao hơn, thu hút mọi ánh nhìn. Nắp capo cũng được dập nổi nhẹ tạo nét khoẻ khoắn cho chiếc bán tải của Toyota.

Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam: Liệu có làm khó Ford Ranger?

Toyota Hilux 2023 sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi nhưng trang bị tiện ích không được đánh giá cao ở đời cũ. Để khắc phục nhược điểm này, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung vào đội hình sản phẩm phiên bản cao cấp với danh mục trang bị phong phú hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.

Bảng táp-lô của xe và hệ thống bảng điều khiển được làm chủ yếu từ các chi tiết bằng nhựa cứng phù hợp với một chiếc xe bán tải. Tuy nhiên, vật liệu bình dân này lại mang đến sự bền bỉ. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm người dùng hài lòng.

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu, chỉnh tay 2 hướng, bọc da Urethane kết hợp hàng loạt phím bấm điều khiển, tính năng đàm thoại rảnh tay. Bản cao cấp 2.8G sử dụng vô lăng chỉnh 4 hướng.

Mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2023 sở hữu những tiện nghi không hề thua kém những SUV đắt tiền với hệ thống điều hoà tự động hiện đại trên bản hai cầu với cửa gió trên bản cao cấp nhất (bản một cầu vẫn sử dụng loại chỉnh tay). Chưa kể đến là xe có thêm một hộp làm mát giúp người lái và hành khách có thể thưởng thức các món đồ uống và khăn lạnh bất kì lúc nào, giúp hành trình tiện nghi hơn.

Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam: Liệu có làm khó Ford Ranger?

Hệ thống giải trí của Hilux 2023 cũng rất ấn tượng với dàn DVD tích hợp màn hình 7 inch, riêng bản một cầu vẫn sử dụng đầu CD, xe có 4-6 loa nên âm thanh khá đầy đặn, hỗ trợ các kết nối thông dụng như AUX/ USB/ Bluetooth, đàm thoại rảnh tay.

Ngoài ra, chiếc bán tải cũng sở hữu những tiện nghi rất đáng chú ý khác như: Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, khoá cửa từ xa.

Toyota Hilux 2023 cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn về động cơ gồm:

Động cơ 2.4L, máy dầu, 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 147 mã lực, mô men xoắn tối đa 400Nm.

Động cơ 2.8L, máy dầu, Turbo biến thiên, cho công suất tối đa 201 mã lực, mô men xoắn tối đa 500Nm.

Hai động cơ này nhận sự hỗ trợ của hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, hệ thống dẫn động cầu sau hoặc gài cầu điện tử, 2 cầu bán thời gian, mang đến trải nghiệm lái thú vị cho từng địa hình.

Toyota Hilux 2023 được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu hơn khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản cũ. Khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả cũng là ưu thế giúp mẫu xe này ghi điểm với người tiêu dùng trong nước.

Thủ tục mua xe Hyundai Santafe 2023 trả góp mới nhất tháng 3/2023

Hyundai Santafe được xem là “át chủ bài” của hãng xe Hyundai trong cuộc đua các dòng xe thuộc phân khúc SUV. Là mẫu xe ...

Hé lộ ngày ra mắt Toyota Yaris Cross 2023, nâng cấp xứng tầm: "Đáng đồng tiền bát gạo"

Theo một số nguồn tin, mẫu xe Toyota Yaris Cross 2023 mới sẽ chuẩn bị ra mắt tại Thái Lan vào quý 3 hoặc quý ...

Bảng giá xe Honda City 2023 mới nhất ngày 9/3: Ưu đãi 50% LPTB, cùng nhiều phần quà hấp dẫn

Honda City là mẫu xe nhỏ gọn hạng B được sản xuất bởi hãng xe ô tô Honda, Nhật Bản. Kết thúc năm 2022 doanh ...

Linh Nga (t/h)