Tổng hợp bài thuốc nam chữa tiểu đường đơn giản mà hiệu quả

Cập nhật: 15:02 | 02/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN- Tiểu đường là một căn bệnh tưởng chừng rất đơn giản, nhưng chỉ có những người đã và đang sống chung với “kẻ giết người thầm lặng” này mới hiểu hết những nỗi khổ mà bệnh gây ra. Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp, chia sẻ một số bài thuốc nam chữa tiểu đường nhanh và có hiệu quả nhất.  

Vì sao bạn nên sử dụng bài thuốc nam chữa tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường (Y học cổ truyền gọi là bệnh: Nước tiểu ngọt như mật). Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm, có tốc độ phát triển rất nhanh đặc biệt là ở những nước đang phát triển như Việt Nam.

Hiện nay, có nhiều phương pháp và cách thức để điều trị tiểu đường hiệu quả. Ngoài cách điều trị bằng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, người bệnh cũng có thể áp dụng thêm các bài thuốc nam chữa tiểu đường cũng rất hiệu quả và tiết kiệm.

Ưu điểm của việc sử dụng bài thuốc nam chữa tiểu đường là hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ, đặc biệt chi phí điều trị thấp. Tuy nhiên cũng cần chú ý sử dụng đúng bài thuốc phù hợp, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả rõ ràng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những bài thuốc nam chữa tiểu đường tốt nhất dùng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

1. Bài thuốc nam chữa tiểu đường bằng dây thìa canh

Có thể nói dây thìa canh là bài thuốc nam chữa tiểu đường tốt nhất hiện nay, đây là vị thuốc đã trải qua hàng chục công trình nghiên cứu mang tầm cỡ quốc tế, dây thìa canh nổi lên là cây thuốc mang tính cách mạng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân tiểu đường.

tong hop bai thuoc nam chua tieu duong don gian ma hieu qua
Dây thìa canh là bài thuốc nam chữa tiểu đường tốt nhất hiện nay

Dây thìa canh phân bố và mọc nhiều ở các tỉnh miền núi nước ta, qua nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam cho thấy, dây thìa canh có tác dụng tương tự như loại dây thìa canh đã được nghiên cứu ở Ấn độ và Mỹ.

Thực tế, các sản phẩm của dây thìa canh sử dụng trong khoảng 2-3 năm trở lại đây cho thấy, có tới 99% bệnh nhân tiểu đường đã ổn định được đường huyết nhờ sử dụng đều đặn nước sắc dây thìa canh uống hàng ngày. Đây là một kết quả rất khả quan, mở ra một triển vọng mới cho những bệnh nhân tiểu đường ở nước ta.

2. Bài thuốc nam chữa tiểu đường từ khổ qua

Trái khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, làm giảm mỡ máu. Hàng trăm nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh khổ qua giúp giảm lượng đường trong máu, làm giảm chỉ số HbA1c và giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường rất tốt (đặc biệt là biến chứng tim mạch, biến chứng thần kinh ngoại biên). Dịch ép từ trái Khổ qua có tác dụng làm tăng đáng kể sự dung nạp Glucose ở 73% bệnh nhân đái tháo đường type 2. Người ta dùng trái Khổ qua để điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 bằng nước ép và các món ăn chế biến từ nó.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường type 2 cần dùng 50ml nước ép Khổ qua uống vào mỗi sáng lúc đói, có thể uống hỗn hợp nước ép Khổ qua và nước ép Lý gai (Amla) với tỉ lệ 1:1. Bệnh nhân dùng duy trì liên tục trong 2 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Theo một số nghiên cứu, mỗi ngày ăn khoảng 3 đến 5 quả mướp đắng dưới các hình thức ăn sống, nấu canh, phơi khô nấu nước uống hoặc phơi khô tán bột có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường khổ qua được bán chủ yếu với loại đã được lai giống giúp tăng năng suất nên vị đắng cũng như hàm lượng hoạt chất đã giảm đi rất nhiều. Loại khổ qua tốt cho người đái tháo đường là khổ qua rừng, quả nhỏ nhiều gai nhọn và vị rất đắng.

3. Bài thuốc nam chữa tiểu đường bằng cây Nấm linh chi

Nấm linh chi được thừa nhận là một loại thảo dược có khả năng phụ trị đối với nhiều loại bệnh, bao gồm cả một số loại ung thư và tiểu đường. Theo một bài báo cáo được đăng vào tháng 12 năm 2009 trên tạp chí Dược và Công Nghệ Sinh Học hiện đại, linh chi có tác dụng tích cực cho hệ miễn dich và giảm tình trạng viêm, qua đó hỗ trợ tích cực cho người bệnh tiểu đường. Tác dụng của nấm Linh Chi trong việc giảm lượng đường máu cũng như tăng tiết insulin của tuyến tụy đã được xác định, do hoạt chất polysaccharides làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy, dẫn đến việc sản sinh hoặc bài tiết insulin. Từ đó, giữ lượng đường trong máu ổn định giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nhiều ảnh hưởng từ bệnh tiểu đường như huyết áp cao, tình trạng loét, đột quỵ,… Ở phương diện này, nấm linh chi giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường và giúp cải thiện tình trạng sức khỏe chung của người bệnh.

Trên đây là các bài thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường. Hiện nay, để thuận tiện trong việc sử dụng các bài thuốc nam, bằng cách áp dụng các phương pháp sản xuất chế biến hiện đại, trên thị trường đã có loại viên uống bào chế từ các loại thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như khổ qua, dây thìa canh,... giúp ổn định đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, ngăn ngừa biến chứng tim mạch và biến chứng thần kinh ở người tiểu đường. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm có sự kết hợp của các loại thảo dược trên.

tong hop bai thuoc nam chua tieu duong don gian ma hieu qua
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE là sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Ngọc Lan- Phúc Nguyên