Tổ chức nội mua ròng nhỏ giọt, cá nhân xả ròng gần 680 tỷ đồng phiên VN-Index "ngừng rơi"

Cập nhật: 08:05 | 15/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index "ngừng rơi" và ghi nhận tín hiệu hồi phục, nhà đầu tư cá nhân là bên bán ròng duy nhất khi họ trở lại rút ròng 680 tỷ đồng.

4639-canhan157
Tổ chức nội mua ròng nhỏ giọt, nhà đầu tư cá nhân xả ròng gần 680 tỷ đồng

Thị trường hôm qua có một phiên giao dịch đầy cảm xúc, liên tục tăng mạnh rồi lại giảm sâu. Những tưởng chỉ số chính sàn HOSE sẽ kết thúc trong sắc đỏ thì trong phiên ATC, cổ phiếu GAS được kéo lên mức cao nhất trong ngày đã giúp chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.

Đóng cửa, VN-Index tăng 3,27 điểm (0,27%) lên 1.230,31 điểm, HNX-Index tăng 1,71 điểm (0,59%) đạt 290,08 điểm, UPCoM-Index tăng 0,09 điểm (0,1%) lên 90,62 điểm.

Nhóm VN30 cũng duy trì được sắc xanh đến hết phiên sau nhịp rung lắc mạnh lúc 14h. Trong nhóm có 16 cổ phiếu tăng giá và 11 cổ phiếu giảm giá. Nổi bất nhất là GAS (+6,8%), tiếp đến là FPT (+3,4%), PNJ (+3,3%), BVH (+2,6%), PLX (+2,6%)… Ngược lại, nhóm vẫn có diễn biến thiếu lạc quan như SSI (-6,2%), HPG (-4,7%), TPB (-4,2%), MSN (-2,5%), KDH (-2,3%)…

Đồng điệu với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu của thị trường chung, dòng tiền tham gia ở các nhóm ngành cũng phân hóa mạnh. Đáng chú ý nhất là dầu khí, thủy sản và dệt may khi các nhóm này mở cửa hồi phục nhanh và tiếp tục nới nhẹ đà tăng vào cuối phiên giao dịch.

Ngành điện và hóa chất, dù mức tăng có phần hạ nhiệt, nhưng vẫn là 1 nhóm ngành có diễn biến tích cực hôm nay. Cổ phiếu của các nhà băng diễn biến phân hóa. Ngược lại, nhóm chứng khoán và bất động sản tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và giảm sâu.

4506-canhan156
Thống kê giao dịch của các bên tham gia thị trường

Tổ chức nội mua ròng mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp

Giao dịch cùng chiều tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 306 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ gom ròng 286 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm du lịch và giải trí. Top bán ròng có VJC, MWG, KDH, TV2, E1VFVN30, DIG, PC1, NT2, TDM, GMD.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có DPM, STB, FPT, MBB, VPB, PNJ, VIC, TCB, DXG, MSN.

Nhà đầu tư cá nhân bán ròng 680 tỷ đồng, tập trung xả DPM, GAS, HPG

Trong phiên VN-Index tạm dừng bán tháo và ghi nhận tín hiệu hồi phục, NĐT cá nhân trở lại rút ròng 680 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh 660 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 5/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã MWG, PNJ, REE, DGW, VJC, GEX, KDH, VPB, NKG, VIB.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, hóa chất. Top bán ròng có DPM, GAS, HPG, HDB, VHM, DXG, DCM, VGC, VCB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ quay đầu mua ròng 312 tỷ đồng, trong đó toàn bộ giao dịch được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm ngân hàng, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: GAS, HPG, HDB, DPM, VHM, DXG, VGC, BID, CTD, CTR.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm bán lẻ. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã PNJ, NVL, MWG, VNM, DGW, MSN, GEX, HSG, FUEVFVND.

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ngược dòng đi lên

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 14/6 đa phần đóng cửa trong sắc đỏ khi lợi suất trái phiếu tăng và nhà đầu tư chuẩn ...

Thị trường chứng khoán ngày 15/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

GAS "gồng gánh", VN-Index lật kèo tăng hơn 3 điểm; Tự doanh mua ròng mạnh DPM, TDM; 8 triệu cổ phiếu PPT của Petro Times ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 14/6/2022: PPT, DPM, PAP, EVG, G36, MHC, DRI

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm