![]() | Bảng giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực phía Bắc mới nhất |
![]() | Bảng giá xe máy Honda Lead tháng 10/2019 mới nhất tại Hà Nội: Cao hơn giá đề xuất |
Xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ đã thống nhất chọn phương án 2, xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lây.
![]() |
Theo đó, trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy sẽ đưa vào sử dụng sau Tết Nguyên đán 2020, thu phí song song với trạm cũ.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang, lợi thế của phương án xây dựng thêm trạm mới là phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe cho quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Hơn 366.000 tỷ đồng đầu tư giao thông nông thôn giai đoạn 2010 - 2019
Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, tổng các nguồn vốn đã được huy động dành cho giao thông nông thôn trong giai đoạn 2010 - 2019 là 366.246 tỷ đồng trong đó, 12.707 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA, đối ứng của Chính phủ và đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân bằng hình thức xã hội hóa.
Với tổng số vốn huy động được trong giai đoạn này, cả nước đã xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và bảo trì, sửa chữa được 345.897 km đường, 31.364 cầu, 125.639 cống; giảm số xã chưa có đường ôtô đến trung tâm xã từ 140 xã năm 2010 xuống còn 13 xã năm 2019; tăng tỷ lệ cứng hóa các loại đường giao thông nông thôn từ 37,9% năm 2010 lên 68,6% năm 2019.
TP. HCM làm cao tốc nối với Tây Ninh
Thủ tướng vừa giao TP. HCM làm chủ đầu tư dự án cao tốc đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) dài hơn 53 km, vốn đầu tư gần 10.700 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
![]() |
Tuyến cao tốc TP. HCM - Mộc Bài được quy hoạch từ lâu, về nguyên tắc sẽ do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư nhưng có một số lý do nên dự án vẫn chưa thể triển khai. Thời gian gần đây giao thương với Campuchia tăng rất nhanh, quốc lộ 22 nối TP HCM với Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài, đang quá tải.
Do đó, TP. HCM đã kiến nghị Thủ tướng cho thẩm quyền tổ chức triển khai dự án (chủ đầu tư), phối hợp Tây Ninh bỏ tiền giải phóng mặt bằng. Khi có đất sạch, thành phố sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT (kinh doanh - xây dựng - chuyển giao) để tuyến đường sớm hoàn thành.
Cao tốc TP. HCM – Mộc Bài dài 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP. HCM) đi song song đường sắt Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng (Tây Ninh). Đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Công trình được đề xuất đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: TP. HCM - Trảng Bàng (dài 33 km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h) và Trảng Bàng - Mộc Bài (dài 20,5 km, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h). Tổng mức đầu tư gần 10.700 tỷ đồng. Ở giai đoạn hai sẽ làm 6 - 8 làn xe.
Hai địa phương cũng đề xuất tự lo kinh phí bồi thường (phía TP HCM khoảng 2.000 tỷ đồng, Tây Ninh 1.000 tỷ); phần kinh phí xây lắp, đầu tư còn lại gần 8.000 tỷ kiến nghị Chính phủ cho đấu thầu hoặc chỉ định thầu.
![]() | Chuẩn bị phát hành hồ sơ mời sơ tuyển 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam TBCKVN - Ban quan lý Dự án cao tốc Bắc - Nam, thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chuẩn bị phát hồ sơ mời ... |
![]() | Nhà đầu tư trong nước lấy vốn ở đâu làm cao tốc Bắc - Nam? TBCKVN - Việc Bộ GTVT hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế Dự án cao tốc Bắc - Nam đã mở ra cơ ... |
![]() | Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (8/10) TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 8/10: Thông tin đầu tư, tiến độ thực ... |
Quốc Trung