Tin tức đầu tư dự án FDI mới nhất ngày 27/9: Samsung "nhắm"dự án 1.300 ha tại Hòa Bình

Cập nhật: 13:01 | 27/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tập đoàn Samsung vừa đề xuất đầu tư dự án có diện tích khoảng 1.300 ha tại Hòa Bình...

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Honda Winner 2020 ra mắt tại Indonesi khác gì Winner X tại Việt Nam?

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH tháng 9/2019 mới nhất: Vênh giá cả chục triệu

Samsung muốn đầu tư dự án 1.300 ha ở Hoà Bình

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Tập đoàn Samsung.

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Samsung cho biết muốn đầu tư vào Hòa Bình, địa điểm thực hiện là nơi có nhiều công nhân. Diện tích dự án khoảng 1.300 ha, dây chuyền 40 ha, trước mắt là 500 ha.

Tập đoàn Hàn Quốc cho biết đã khảo sát ở các khu công nghiệp (KCN) Thanh Hà, Lạc Thịnh, Nam Lương Sơn và cụm công nghiệp Phong Phú, huyện Tân Lạc. cụm công nghiệp xóm Rụt, huyện Lương Sơn. Tuy nhiên, KCN Lạc Thịnh, vị trí tại xã Yên Lạc, xã Lạc Thịnh (thị trấn Hàng Trạm, huyện Lạc Thủy) là phương án phù hợp nhất.

Đại diện doanh nghiệp mong muốn tỉnh Hòa Bình giúp đỡ, hỗ trợ để Tập đoàn Samsung làm chủ đầu tư KCN Lạc Thịnh; hướng dẫn Samsung làm thủ tục; tiếp cận với trường nghề của tỉnh để tập đoàn phối hợp tổ chức dạy nghề cho công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình ủng hộ, chấp thuận đề nghị của Tập đoàn Samsung, giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành liên quan có văn bản trình Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan. Sau khi có giấy chứng nhận chấp thuận đầu tư, tỉnh Hòa Bình sẽ phối hợp với Samsung để hoạt động đầu tư được triển khai nhanh nhất.

Sumitomo đầu tư 177 triệu USD mở rộng hai khu công nghiệp ở Việt Nam

Tập đoàn Nhật Bản Sumitomo Corp sẽ chi hơn 19 tỷ JPY (177 triệu USD) để mở rộng hai khu công nghiệp tại Việt Nam, nhằm phục vụ các doanh nghiệp chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc để tránh chiến tranh thương mại.

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Sumitomo sẽ mở rộng khoảng 290 ha vào 2 trong số 3 khu phức hợp ở ngoại thành Hà Nội. 3 khu công nghiệp ở ngoại ô có khoảng 190 công ty, và tới 90% là các nhà sản xuất Nhật Bản.

Cụ thể, Sumitomo sẽ chi hơn 14 tỷ JPY, mở rộng thêm khoảng 181 hecta về phía đông nam của Khu công nghiệp Thăng Long II. Dự án được lên kế hoạch khởi công vào năm 2021, với nhiều lô sẽ được bán vào năm 2022. Địa điểm này khi được mở rộng sẽ trở thành một trong những khu công nghiệp lớn nhất của Nhật Bản tại Việt Nam. Còn dự án mở rộng 109 hecta tại Khu công nghiệp Thăng Long III sẽ có giá trị khoảng 5 tỷ JPY.

Sumitomo ban đầu dự định bán hết các lô cũ của Thăng Long III vào năm 2022. Nhưng do nhu cầu tăng vọt, các lô bao gồm 104 ha ban đầu - khai trương tháng 11 năm ngoái - có thể sẽ được bán hết chỉ trong năm 2021.

Sembcorp “bắt tay" với Becamex IDC, VSIP làm dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Tập đoàn Sembcorp của Singapore cùng với các đối tác Becamex IDC, VSIP đã thỏa thuận thành lập công ty liên doanh để thực hiện các dự án điện mặt trời tại thị trường Việt Nam.

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Ông Ang Kong Hua, Chủ tịch Tập đoàn Sembcorp Industries cho biết, dự án đầu tiên cùng hợp tác là dự án điện mặt trời áp mái công suất 51KWp tại tòa nhà điều hành VSIP I tại Bình Dương, gồm hơn 130 tấm pin mặt trời. Hệ thống sẽ cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng phát thải các-bon của tòa nhà.

Tới đây, các bên có kế hoạch lắp đặt điện mặt trời áp mái trên toàn bộ các tòa nhà văn phòng của VSIP tại Bình Dương và trong cả nước.

Cũng theo đại diện của Sembcorp, với việc thành lập liên doanh tại Việt Nam, Tập đoàn Sembcorp muốn cùng các đối tác ra mắt một nền tảng dịch vụ mới cung cấp cho các dự án phức hợp, tập trung vào các dịch vụ năng lượng tổng hợp và các công cụ hiệu quả. Các khách hàng trong các khu công nghiệp sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy.

Sở hữu hạ tầng bất động sản công nghiệp rộng lớn, Becamex và Sembcorp sẽ tạo điều kiện cho hơn 1.000 khách hàng có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh, từ đó đạt được các mục tiêu bền vững về môi trường. Nhờ sử dụng năng lượng xanh, khách hàng sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các tập đoàn hàng đầu Singapore hứa rót tỷ USD vào Hà Nội

Các tập đoàn hàng đầu Singapore như ROK Group, Grab hay NPark Singapore đã hé lộ những thông tin xúc tiến, hợp tác đầu tư vào thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh
Công ty công viên cảnh quan Singapore sẽ hỗ trợ công tác chăm sóc cây ở công viên và trên đường phố để xây dựng Hà Nội bền vững và đáng sống

Trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác tham gia tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1 tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gặp gỡ các doanh nghiệp lớn của Singapore như Tập đoàn ROK Group, Tập đoàn công nghệ Grab và Công ty Công viên cảnh quan Singapore (NPark Singapore) để đàm phán về các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư vào Hà Nội trong thời gian tới.

Với ROK Group, tập đoàn điện tử truyền thông nổi tiếng toàn cầu, ông Jonathan Kendrick, Chủ tịch Tập đoàn này đã đưa ra các dự án hợp tác phát triển công nghệ tại Hà Nội, bao gồm sản xuất điện thoại di động 3D đầu tiên trên thế giới, sản xuất phim tư liệu 3D về Việt Nam, sản xuất xe điện cùng hệ thống sạc pin xe điện tại Việt Nam (vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD) và hợp tác xuất khẩu sản phẩm bia truyền thống Việt Nam sang thị trường Mỹ.

Trong khi đó, ông Russell Cohen, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Grab cũng cho biết ý định sẽ tiếp tục đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới để mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn ông Chuah Hok Seong, Giám đốc NPark Singapore có thể cử các nhóm chuyên gia của mình sang Hà Nội để tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho cán bộ, công nhân của Thành phố trong công tác chăm sóc cây ở công viên và trên đường phố, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành thành phố đáng sống...

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Việt Nam đang "đói" nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ

TBCKVN - "Vấn đề lớn nhất và khó khăn nhất hiện nay là giải quyết nhu cầu nhà ở cho đông đảo người có thu ...

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Dự án Mũi Né Summerland Resort của Hưng Lộc Phát...

TBCKVN - Ngày 22/9 vừa qua, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai ...

tin tuc dau tu du an fdi moi nhat ngay 279 samsung nhamdu an 1300 ha tai hoa binh

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 27/9: Biến động trong phạm vi hẹp

TBCKVN - Đúng như nhận định, giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 27/9 với diễn biến giằng co và theo xu ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm