Dự án Mũi Né Summerland Resort của Hưng Lộc Phát...

Cập nhật: 09:57 | 27/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 22/9 vừa qua, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho dự án Mũi Né Summerland Resort do Tập đoàn Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư.

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/9: Bỏ chức năng ở, nghỉ dưỡng trong dự án Sài Gòn Safari

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat

Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (27/9)

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat

Trước đó, hồi đầu tháng 9, gần 2 tháng sau khi công bố, dự án Mũi Né Summerland Resort đã chính thức khởi công. Theo ghi nhận thực tế, hiện nay toàn bộ khu đất dự án đã gần như hoàn thành công tác thi công, san ủi mặt bằng.

Khu vực công viên nước cũng được đẩy nhanh xây dựng. Theo công bố của Hưng Lộc Phát Corp, hạng mục tư vấn thiết kế và vận hành khu công viên nước 18.000 m2 sẽ do 2 tập đoàn Proslide và White Water West triển khai.

Với tốc độ thi công này, chỉ trong 2 năm nữa, tại đồi cát Phan Thiết này sẽ hiện diện lên một tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ có quy mô hơn 31,5 ha.

Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - beer club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án.

Được biết thời gian gần đây, một số dự án bất động sản trên địa bàn TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mặc dù chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng nhưng các chủ đầu tư và đơn vị phân phối các dự án trên đã rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ để thu tiền của người mua. Từ thực trạng trên, để tránh rủi ro cho khách hàng, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các công ty kinh doanh địa ốc, bất động sản tại địa phương phải dừng ngay các hoạt động giao dịch trái quy định của pháp luật khi dự án chưa đủ điều kiện để kinh doanh.

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat

Trong khi dự án Summerland Mũi Né toạ lạc ngay trên mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua.

Theo chủ đầu tư, dự án Summerland Mũi Né có quy mô 31,5 ha, mật độ xây dựng 36,8%, dự án này có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.900 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 2.000 căn khách sạn, 181 căn nhà phố thương mại, 310 căn nhà phố liền kề và 127 căn biệt thự.

Tiện ích nội khu tại dự án gồm trường mầm non, công viên, quảng trường, khu thể thao giải trí, vườn nướng BBQ…

Trước tình trạng giao dịch này, vào tháng 5/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo nêu rõ Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng dự án Mũi Né Summer Land và tiến hành rao bán trái phép.

Theo ghi nhận thực tế những ngày đầu tháng 9, dự án Mũi Né Sumerland Resort vẫn đang trong quá trình san lấp để xây dựng hạ tầng.

Tại vị trí mặt tiền của dự án, những tấm pa-nô trải dọc đường Võ Nguyên Giáp, những tấm pa-nô này không chỉ giới thiệu phối cảnh của dự án mà còn giới thiệu những dự án đã và đang triển khai của chủ đầu tư. Phía bên trong dự án đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng để xây dựng hạ tầng, chưa có bất kỳ hạng mục nào được xây dựng.

Bên trong dự án, hoạt động thi công vô cùng khẩn trương, hàng chục phương tiện máy móc và công nhân đang đẩy nhanh quá trình san lấp mặt bằng; phía bên ngoài cổng có nhân viên môi giới túc trực phát tờ rơi quảng cáo dự án cho người qua đường.

Bao quanh dự án là một số dự án đang trong quá trình xây dựng hạ tầng và những dự án đã đi vào hoạt động như khu biệt thự Mũi Né Domaine, Khu nghỉ dưỡng Sea Links City. Vị trí dự án chỉ cách biển chưa đầy 3 km.

Theo ghi nhận, Hưng Lộc Phát Corp vừa tổ chức Lễ động thổ khu thấp tầng dự án Mũi Né Summerland Resort vào ngày 14/9.

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat
Một dự án của Hưng Lộc Phát tại TP. HCM bị cơ quan chức năng tuýt còi

Cũng liên quan đến một số dự án do Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư, hồi tháng 6 vừa qua, UBND TP. HCM vừa tổ chức họp báo về vụ việc xây dựng trái phép 110 biệt thự ở quận 7 do CTCP Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết, thời gian qua thành phố đã phát hiện những nhà đầu tư lớn tại địa bàn triển khai dự án không chấp hành đúng quy định pháp luật. Những hành vi như vậy phải nghiêm túc xử lý nghiêm khắc.

Về trường hợp cụ thể của Công ty Hưng Lộc Phát, ông Hoan cho biết, UBND TP. HCM đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan và quận 7.

Xác định nguyên nhân vụ việc, ông Hoan nêu 2 nguyên nhân cơ bản: Về khách quan là do việc trình tự thủ tục xử lý để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp phức tạp, lại vướng quản lý đất công. Còn mặt chủ quan là do công tác phối hợp và thảo luận để đạt thống nhất chung, tính quyết đoán xử lý có sự e dè với những trường hợp này.

Từ đó, lãnh đạo TP. HCM yêu cầu các sở ngành, quận huyện từ nay khi xử lý 1 dự án phải toàn diện, tổng thể, không cắt khúc. Khi thanh tra kiểm tra phải nhìn nhiều chiều. Theo ông Hoan, qua kiểm tra, thành phố thống nhất nhà đầu tư có sai, đó là triển khai thi công công trình xây dựng khi chưa được quyền sử dụng đất hợp pháp.

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat Từ dự án biệt thự xây dựng trái phép của Hưng Lộc Phát: "Thanh kiểm tra phải nhìn nhiều chiều"

TBCKVN - UBND TP. HCM vừa tổ chức họp báo về vụ việc xây dựng trái phép 110 biệt thự ở quận 7 do CTCP Hưng ...

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat HoREA: Doanh nghiệp BĐS đang đứng trước nhiều rủi ro nhìn từ trường hợp Hưng Lộc Phát

Hiệp hội nhận thấy giải quyết được trường hợp của Công ty Hưng Lộc Phát sẽ giải quyết được ách tắc của nhiều dự án ...

du an mui ne summerland resort cua hung loc phat Bình Thuận: 9 dự án bị yêu cầu tạm dừng mua bán, đặt cọc giữ chỗ

TBCKVN - Sở Xây dựng Bình Thuận mới đây đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư 9 dự án không ký kết hợp ...

Đức Hậu

Tin liên quan