Tin nóng bóng đá sáng 5/1: Son Heung Min đoạt giải Quả bóng Vàng

Cập nhật: 11:22 | 05/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật những tin tức “nóng” của Bóng đá Thế giới và Quốc nội trong ngày. Nổi bật: Son Heung Min đoạt giải Quả bóng Vàng; HLV Guardiola muốn có Hazard;… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Son Heung Min đoạt giải Quả bóng Vàng

Theo thông báo của ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng châu Á, Son Heung Min giành 286 điểm, chiếm 35% phiếu bầu của 37 đại diện các thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và 14 khách mời, tạo ra cách biệt kỷ lục người xếp thứ 2 là tiền vệ Sardar Azmoun (CLB Zenit St.Peterburg /ĐT Iran) với 89 điểm (10,9%) và tiền đạo Junior Negrao (Ulsan Huyndai) với 83 điểm (10,2%).

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Son Heung Min trở thành cầu thủ hay nhất châu Á, và là lần thứ 6 anh nhận được giải thưởng này (trước đó là các năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2019).

2120-son
Son Heung Min có một năm 2020 vô cùng ấn tượng.

HLV Guardiola muốn có Hazard

Tờ Diario Gol dẫn nguồn tin thân cận với HLV Pep Guardiola cho biết, vị thuyền trưởng Man City đang nhắm đến Eden Hazard làm phương án B, trong trường hợp kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi thất bại.

Grealish được ví như Messi và Ronaldinho

Ferdinand nói trên Rio Ferdinand Presents FIVE: “Tôi không quan tâm Pogba có đi hay không, Grealish là người của tôi. Nếu tôi là huấn luyện viên của một đội bóng hàng đầu nước Anh, tôi sẽ đến và đưa cậu ấy đi. Ronaldinho và Messi là những cầu thủ có thể rê bóng ở tốc độ cao. Tôi không nói rằng Grealish ở đẳng cấp đó, nhưng đó cũng là phong cách chơi bóng của cậu ấy. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời.” vào việc chiêu mộ Jack Grealish, “nhạc trưởng” của Aston Villa.

Sao Juventus dương tính với Covid-19

Juventus xác nhận rằng hậu vệ trái Alex Sandro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đã được cách ly. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao người Brazil sẽ không thể góp mặt trong đội hình của “Bà đầm già” trong chuyến làm khách trước AC Milan - đội bóng đang dẫn đầu Serie A với thành tích bất bại. Ngoài ra, HLV Pirlo nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Morata vì vấn đề cơ đùi.

Chelsea chiêu mộ Kehrer

CLB Chelsea được cho là đang triển khai kế hoạch chiêu mộ Thilo Kehrer để cải thiện hàng phòng ngự và thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay. Kehrer đá tốt vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Mùa này, cầu thủ 24 tuổi người Đức không được thi đấu liên tục (597 phút ở League 1), nên có ý định ra đi. Kehrer muốn rời PSG để đến với một bến đỗ cho anh thi đấu thường xuyên, qua đó giành suất lên tuyển Đức dự vòng chung kết EURO.

Cavani được tri ân

Tài năng trẻ người Uruguay, Facundo Pellistri đã lên tiếng cảm ơn Edinson Cavani vì đã giúp anh ổn định cuộc sống tại Manchester (Anh). Bên cạnh đó, Pellistri cũng hết lời ca ngợi tiền đạo này. Theo anh, Cavani là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và là huyền thoại của bóng đá Uruguay. Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Facundo Pellistri gia nhập MU trong mùa hè 2020 với mức phí 10 triệu bảng.

Quang Huy

Tin cũ hơn
Xem thêm