Tin bóng đá Việt Nam 30/5: Thầy Park “lãng quên” CLB TP.HCM

Cập nhật: 13:44 | 30/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cầu thủ CLB TP.HCM không được trao cơ hội tại ĐTQG, Giải bóng phong trào hạng Nhất 2019 có quyết định bất ngờ, Văn Thanh báo tin vui cho ĐT Việt Nam,…Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Cầu thủ CLB TP.HCM không được trao cơ hội tại ĐTQG:

CLB TP.HCM đang đạt phong độ rất cao tại đấu trường V-League, hiện tại, họ đang có 26 điểm (sau 8 trận thắng, 2 hoà, 1 bại) và dẫn dầu BXH, bỏ xa đội xếp sau là CLB Hà Nội 5 điểm. Ấy vậy mà những nhân tố đang có màn trình diễn ấn tượng, đóng góp quan trọng vào thành quả của đội bóng thành phố mang tên Bác lại bị HLV Park Hang-seo lãng quên. Không có một gương mặt nào của CLB TP.HCM có mặt trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019.

tin bong da viet nam 305thay park lang quen clb tphcm
Cầu thủ CLB TP.HCM không được trao cơ hội tại ĐTQG

Cầu thủ Phi Sơn chia sẻ: “HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập ai trong đợt tập trung này là quyền của thầy, vì ông đã có những tính toán và dụng ý sử dụng những cầu thủ được chọn. Nhưng tôi lại cảm thấy tiếc cho các đồng đội của mình, họ đã thi đấu rất tốt tại V-League nhưng lại không được triệu tập.

Tập thể đội bóng đã nỗ lực, thi đấu quên mình và đang dẫn đầu BXH một cách thuyết phục nhưng không có cầu thủ nào được lên tuyển là điều rất buồn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ở đây, vẫn tiếp tục cố gắng để được thầy Park trao cơ hội trong những đợt tập trung tiếp theo.”

Giải bóng phong trào hạng Nhất 2019 có quyết định bất ngờ:

Giải hạng Nhì kết thúc hồi cuối tháng 4 có 3 đội giành suất lên chơi ở hạng Nhất là Mỹ Đình II, Coca và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, bởi tác động từ nhiều lý do, 2 đội bóng lâu đời là Triều Khúc và FC Moon đã tự nguyện xin rút lui không tham dự giải và đề nghị được trả lại BTC suất chơi hạng Nhất mùa 2019 như cách thể hiện sự tôn trọng với sân chơi mà họ gắn bó. Tùng Ân Hoa Lư cũng vì những nguyên do cá nhân mà không thể tiếp tục tham dự ở sân chơi này.

Với mong muốn hạn chế tối đa việc chuyển giao, thay đổi tên của các CLB trong giai đoạn quá độ mà bóng đá phong trào có những bước phát triển cũng như để bảo tồn những giá trị tốt đẹp, ban tổ chức quyết định chọn phương án tổ chức giải với sự tham gia của 10 đội bóng, thay vì 12 đội như 3 mùa giải trước.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên giải bóng đá hạng Nhất chỉ có 10 đội bóng tham gia. Tuy vậy, chúng tôi đánh giá giải đấu năm nay sẽ có chất lượng chuyên môn cao hơn và tính cạnh tranh cũng được nâng lên đáng kể.

Cùng với các nhà tài trợ, tôi hy vọng rằng HL1-S4 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng với phương châm mà chúng tôi đặt ra ban đầu Chơi có ý thức – Chơi để tận hưởng và góp phần cho sự phát triển chung của nền bóng đá nước nhà”.

HLV Lê Thuỵ Hải nhận định về Bùi Tiến Dũng lên đội tuyển U23 Việt Nam:

HLV Lê Thuỵ Hải cho hay: "Ở ĐT Việt Nam hiện tại, suất bắt chính là của Văn Lâm. Nguyên Mạnh đang cho thấy sự ổn định, Văn Toản thì tiến bộ rất nhanh. Ba cái tên này là quá đủ cho ĐTQG.

Trong khi đó Bùi Tiến Dũng chỉ mới trở lại trong 2 trận đấu đã qua tại V-League nhưng phong độ chưa thể nói là tốt. Tuy nhiên, thầy Park vẫn rất cần cậu ấy cho SEA Games nên việc để Tiến Dũng tập trung cùng U23 Việt Nam là hợp lý. Khi lên tuyển, chắc chắn cậu ấy sẽ có một màn trình diễn rất khác. Tiến Dũng vẫn là một thương hiệu và chơi ấn tượng mỗi khi được triệu tập."

Văn Thanh báo tin vui cho ĐT Việt Nam:

Theo thông tin mới nhất, hậu vệ gốc Hải Dương nhiều khả năng chưa thể trở lại trong trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng 12 tới đây (diễn ra vào ngày 31/05). Nhưng anh sẽ có được 100% thể trạng để cùng hội quân với các đồng đội ở ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Nếu đúng theo dự tính này, HLV Park Hang-seo sẽ có thể yên tâm với hành lang cánh phải khi ông có tới 3 sự lựa chọn, bên cạnh Văn Thanh còn có Trọng Hoàng và Văn Kiên.

HLV triệu tập Trọng Hoàng là có lý do:

Không thi đấu trận nào kể từ sau Asian Cup 2019 nhưng vẫn có tên trong danh sách ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng gặp không ít sự hoài nghi về phong độ cũng như tâm lý thi đấu. Trả lời trên tờ Lao Động, cựu cầu thủ SLNA khẳng định: "Tôi thật sự không quan tâm mọi người nghĩ và nói gì về mình. Đúng là thời gian vừa qua tôi không ra sân thi đấu nhưng tôi vẫn tập luyện hăng say và giữ gìn được cảm giác bóng, thể lực.

HLV Park Hang-seo chỉ gọi 23 cầu thủ và chắc chắn rằng ông có lý do và tính toán riêng để sử dụng tôi trong chiến dịch lần này. Và để có suất đá chính, tất cả mọi người đều phải cố gắng, cá nhân tôi cũng phải nỗ lực để ghi điểm với thầy Park."

Xuân Hoàng