Tin Bóng đá Việt Nam 14/4: HLV Miura chọn Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất từng dẫn dắt

Cập nhật: 11:40 | 14/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Cập nhật những tin tức “nóng” của Bóng đá Việt Nam trong ngày. Nổi bật: HLV Miura chọn Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất từng dẫn dắt; Lương Xuân Trường có thể làm ca sĩ nếu không đi đá bóng;… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.     

tin bong da viet nam 144 hlv miura chon do duy manh la cau thu xuat sac nhat tung dan dat

Tin NÓNG bóng đá sáng 14/4: Fan MU ủng hộ mua đứt Ighalo

tin bong da viet nam 144 hlv miura chon do duy manh la cau thu xuat sac nhat tung dan dat

Tin Bóng đá Việt Nam 13/4: V-League 2020 dự kiến trở lại vào tuần thứ 3 của tháng Năm

HLV Miura: “Cầu thủ xuất sắc, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh”

Chia sẻ về những kỷ niệm trong quãng thời gian làm việc cùng ĐT Việt Nam, mới đây trên VnExpress, cựu thuyền trưởng của CLB TP.HCM bộc bạch: "Ở thời điểm tôi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, nếu chỉ được chọn một cầu thủ xuất sắc, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh. Khi phát hiện ra Duy Mạnh trong một trận đấu ở giải trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển.

Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội cho 1 cầu thủ tài năng như thế.

Duy Mạnh đã cho thấy rằng anh thi đấu rất đa năng, hội tụ đầy đủ kỹ năng phòng ngự, tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp."

tin bong da viet nam 144 hlv miura chon do duy manh la cau thu xuat sac nhat tung dan dat
Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh.

Lý do chuyên gia ngoại khó thành công ở Đông Nam Á

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đôi lời chia sẻ trên báo Thanh Niên. Ông tâm sự: “Suốt một thời gian dài, bóng đá Đông Nam Á cứ loay hoay tìm HLV ngoại mà quên mất yếu tố họ có phù hợp con người quốc gia đó hay không.

Thái Lan cũng từng có nhiều năm kỳ vọng HLV ngoại với những cái tên “bom tấn” như Winfried Schafer, Bryan Robson, Milovan Rajevac, Peter Reid… Những cái tên thậm chí HLV đương nhiệm Nishino Akira không so được về danh tiếng.

Đương nhiên tư duy của những HLV đẳng cấp cao rất giúp ích cho những nền bóng đá còn kém phát triển. Nhưng sự phù hợp là quan trọng nhất. Tại sao Kiatisuk vô địch AFF Cup và SEA Games trong khi những người khác không làm được?"

Tiền vệ Lương Xuân Trường có thể làm ca sĩ nếu không đi đá bóng

Mới đây, trong một buổi trò chuyện, Lương Xuân Trường cho biết chấn thương của anh đang hồi phục tốt và có thể sớm trở lại sân cỏ trong vài tháng tới.

Nhận được câu hỏi rằng: “Nếu không làm cầu thủ, anh sẽ làm gì? Công việc của anh sau khi giải nghệ là gì?” Xuân Trường liền đáp: “Nếu tôi không đi đá bóng, tôi thực sự không biết mình sẽ làm gì.

Có thể là ca sĩ, nhân viên bình thường trong một công ty, hoặc là một phiên dịch chẳng hạn. Còn về tương lai, khi không còn chơi bóng, tôi muốn mình có thể làm những công việc có liên quan tới bóng đá như mở trung tâm riêng, hoặc làm HLV, để đóng góp cho bóng đá Việt Nam.”

Đức Chinh sẽ trở thành tiền đạo xuất sắc trong 2-3 năm tới

Mới đây, trong cuộc trả lời với giới báo chí, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo đã có những chia sẻ về người đồng đội cũ Hà Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Đỗ Merloc cho biết: “Tôi cũng không thể hiểu được tại sao cậu ấy thường thi đấu mờ nhạt tại Đà Nẵng. Có lẽ ở đội tuyển, lối chơi hợp với cậu ấy hơn. Bênh cạnh đó, tại Đà Nẵng, cậu ấy gặp khó vì phải chơi bên cạnh tôi hay các cầu thủ ngoại khác. Tôi nghĩ mùa này Đức Chinh sẽ được các đồng đội phân phối nhiều bóng hơn, cậu ấy sẽ chơi tốt hơn.

Tôi đã đá với cậu ấy 2 hay 3 năm. Đức Chinh là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, cậu ấy còn quá trẻ và còn phải học hỏi nhiều. Dù vậy, đó vẫn là một cầu thủ có tiềm năng. Trong khoảng 2 tới 3 năm nữa, cậu ấy sẽ là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam.”

Hồng Giang

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm