Tiêu điểm bóng đá ngày17/5: Messi nhận giải cống hiến, sánh ngang “Thánh” Johan Cruyff

Cập nhật: 14:45 | 17/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Leo Messi vừa trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử sau Johan Cruyff được trao huân chương danh dự, Lopetegui nhớ lại 3 tuần kinh hoàng ở Real, ĐT Anh chuẩn bị dàn hùng binh đấu Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League,… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.  

tieu diem bong da ngay175 messi nhan giai cong hien sanh ngang thanh johan cruyff Tiêu điểm bóng đá ngày16/5: Griezmann công khai thừa nhận "thích" David Beckham
tieu diem bong da ngay175 messi nhan giai cong hien sanh ngang thanh johan cruyff Tiêu điểm bóng đá ngày15/5: Ronaldo không bao giờ sống ở Barcelona vì bị ghét

Messi nhận huân chương danh dự "Creu de Sant Jordi": Chính quyền xứ Catalunya trao giải "Creu de Sant Jordi" cho Messi vì những gì đã đóng góp của CLB Barcelona cũng như thành phố Barcelona. Đây là một trong những danh hiệu cao quý nhất của xứ Catalunya được thành lập năm 1981 với những tiêu chí được đánh giá cực kỳ khắt khe. Cho đến nay mới chỉ có 28 cá nhân và 15 tập thể được nhận danh hiệu này.

tieu diem bong da ngay175 messi nhan giai cong hien sanh ngang thanh johan cruyff
Messi nhận huân chương danh dự "Creu de Sant Jordi"

Lopetegui nhớ lại 3 tuần kinh hoàng ở Real: Julen Lopetegui tiếp quản Real Madrid ở mùa hè 2018 nhưng chỉ trụ lại tới tháng 10 sau những kết quả yếu kém. Nhắc lại quãng thời gian này, chiến lược gia người TBN không khỏi bàng hoàng.

"Chúng tôi đã khởi đầu tuyệt vời và chơi vài trận đấu xuất sắc. Nhưng rồi chúng tôi có 3 tuần đen đủi trước khung thành đối phương ở những trận đấu chúng tôi chơi tốt hơn. Chúng tôi nghĩ mình vẫn có đủ thời gian và chúng tôi còn có một thứ quan trọng: Đó là sự cam kết hoàn toàn của các cầu thủ vào tập thể này. Vậy nhưng kết cục như các bạn đã biết rồi đấy", trích lời Lopetegui.

ĐT Anh chuẩn bị dàn hùng binh đấu Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League: HLV Gareth Southgate vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ Anh được triệu tập để chuẩn bị tham dự VCK UEFA Nations League. Ở vòng bán kết, "Tam Sư" sẽ chạm trán Hà Lan vào tháng 6 tới.

Danh sách cụ thể của ĐT Anh vừa được triệu tập:

- Thủ môn: Jack Butland, Tom Heaton, Jordan Pickford

- Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Joe Gomez, Michael Keane, Harry Maguire, Danny Rose, John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker

- Tiền vệ: Ross Barkley, Dele Alli, Fabian Delph, Eric Dier, Jordan Henderson, James Ward-Prowse, Declan Rice, Harry Winks

- Tiền đạo: Harry Kane, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Nathan Redmond, Jadon Sancho, Raheem Sterling, Callum Wilson

"MU chỉ mua cầu thủ có đạo đức nghề nghiệp": HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định bên cạnh chất lượng, các tân binh của MU ở phiên chợ Hè 2019 phải là những cầu thủ có đạo đức nghề nghiệp.

"MU luôn cố gắng đào tạo các cầu thủ, dạy bảo họ trở thành những người tốt. Trong những năm tôi thi đấu tại đây, các cầu thủ giỏi nhất luôn là những người tốt nhất. Bạn phải sở hữu hệ thống giá trị đó, một loại thái độ nhất định để bạn có thể trở thành cầu thủ của đội".

Lampard đấu Terry tranh suất lên Premier League: Sau khi ngược dòng vượt qua Leeds United, Derby County của HLV Frank Lampard sẽ chơi trận chung kết playoff vào ngày 27/5 tới tại SVĐ Wembley trước Aston Villa. Hai thế lực bóng đá Anh một thời đã lâm vào vận bĩ trong những năm qua và giờ là cơ hội lớn để họ trở lại với sân chơi số 1 của bóng đá Anh, kèm với đó là một khoản tiền khổng lồ 170 triệu bảng chờ đợi kẻ thắng.

SAO Man City là fan "cuồng" của MU: Trong bài phỏng vấn mới đây, Raheem Sterling tiết lộ từng hâm mộ cuồng nhiệt MU khi còn là đứa trẻ: "Tôi không nên nói ra nhưng vào năm 2007, tôi là fan cuồng của MU. Hồi đó, tôi cũng có một bộ quần áo thi đấu của MU. Cảm giác được nhận tấm vé đến SVĐ lúc đó thật tuyệt vời. Tôi thực sự được truyền cảm hứng chơi bóng".

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm