Tiêu điểm bóng đá ngày 28/5: Aston Villa gã khổng lồ thức giấc

Cập nhật: 09:32 | 28/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Aston Villa giành quyền thăng hạng lên chơi tại Premier League 2019/20, Tottenham đón vui trước đại chiến Liverpool, HLV Gattuso rời AC Milan trong vòng 24h,... Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.  

tieu diem bong da ngay 285 aston villa ga khong lo thuc giac Tiêu điểm bóng đá ngày 27/5: Huyền thoại MU 1999 đè bẹp Huyền thoại Bayern Munich
tieu diem bong da ngay 285 aston villa ga khong lo thuc giac Tiêu điểm bóng đá ngày 24/5: Ronaldo xứng đáng giành QBV 2019 hơn Messi

Gã khổng lồ Aston Villa đã thức giấc:

Sau chiến thắng trước Derby County, Aston Villa chính thức giành quyền thăng hạng lên chơi tại Premier League 2019/20.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của The Villans là những trang sử hào hùng. Chỉ có 4 đội bóng Premier League sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nước Anh hơn Aston Villa (Manchester United, Liverpool, Arsenal và Everton).

Trong khi đó, ở sân chơi châu Âu, Aston Villa là ông kẹ nếu so sánh về mặt thành tích với Manchester City, Arsenal, Chelsea lẫn Tottenham Hotspur. Họ được mệnh danh: Câu lạc bộ khổng lồ ở vùng Tây Midlands, Anh Quốc.

tieu diem bong da ngay 285 aston villa ga khong lo thuc giac
Aston Villa giành quyền thăng hạng lên chơi tại Premier League 2019/20

Aston Villa từng ngụp lặn với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Championship. Tuy nhiên, tình hình thay đổi nhanh chóng khi HLV Dean Smith lên tiếp quản vào tháng 10 năm 2018. Từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, giờ đây đội chủ sân Villa Park đã chính thức quay trở lại Premier League mang theo đó là nhiều hy vọng nơi người hâm mộ vào tương lai sáng sủa hơn.

Tottenham đón vui trước đại chiến Liverpool:

Trả lời phỏng vấn báo chí Bỉ, Jan Vertonghen tự tin vào khả năng bình phục để chơi trận chung kết Champions League cùng Tottenham. "Tôi đã tập luyện cùng toàn đội từ tuần trước. Tôi cảm thấy rất khỏe. Tôi có tiền sử về chấn thương mắt cá nhưng tất cả lo lắng đã qua đi và tôi sẵn sàng ra sân bất kỳ lúc nào". Đây là thông tin cực kỳ vui cho HLV Pochettino.

HLV Gattuso rời AC Milan trong vòng 24h:

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, Gennaro Gattuso và AC Milan đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng trước thời hạn sau cuộc họp tại Casa Milan. Truyền thông tại Italia đưa tin, “Rhino” đã đồng ý gửi 90% tiền lương còn lại trong hợp đồng cho ban lãnh đạo Rossoneri nhằm giúp đội bóng không gặp vấn đề tài chính.

Hiện tại, có 3 ứng cử viên đang được xem xét để thay thế Gattuso đó là Leonardo Jardim, Marco Giampaolo và Simone Inzaghi. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng Giám đốc thể thao Leonardo cũng sẽ nộp đơn từ chức trong ngày hôm nay.

Zidane thuyết phục Ramos ở lại:

Theo Marca, HLV Zinedine Zidane đã có cuộc nói chuyện với Sergio Ramos trước khi kết thúc mùa giải 2018-19. Trong cuộc gặp gỡ này, chiến lược gia người Pháp đã thuyết phục Ramos tiếp tục ở lại gắn bó với Real Madrid.

Thắng Ronaldo để đoạt "Vua phá lưới", người cũ Juventus hả hê ra mặt:

Danh hiệu "Vua phá lưới Serie A" mùa giải 2018/19 đã chính thức thuộc về Fabio Quagliarella. Tiền đạo từng khoác áo Juventus giai đoạn 2010-2014 đã ghi được tới 26 bàn thắng cho Sampdoria mùa này, ăn đứt Duvan Zapata (23 bàn), Krzysztof Piątek (22 bàn) và Cristiano Ronaldo (21 bàn).

Phát biểu sau khi đoạt danh hiệu cao quý này, Quagliarella chia sẻ trên tờ Itasportpress: "Tôi còn xếp trên Ronaldo trong danh sách "Vua phá lưới" ư? Nếu ai đó đã nói với tôi trước mùa giải này, tôi sẽ gọi họ là kẻ điên, tôi cũng sẽ không dám đặt cược vào điều đó. Nhưng đó là một mùa giải đáng để được đóng khung vào tủ kính trưng bày."

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm