Tiền gửi của tổ chức kinh tế vào ngân hàng tăng vọt

Cập nhật: 18:38 | 30/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tiền gửi của tổ chức kinh tế vào ngân hàng tăng vọt, riêng tháng 9 đã 110.000 tỷ đồng.

tien gui cua to chuc kinh te vao ngan hang tang vot

Lãi suất tiền gửi ngân hàng có sự thay đổi ở các kỳ hạn

tien gui cua to chuc kinh te vao ngan hang tang vot

“Tiền gửi bảo toàn lãi suất” tại PVcomBank

tien gui cua to chuc kinh te vao ngan hang tang vot

Động thái giảm lãi suất trần huy động ngắn hạn dưới góc nhìn chuyên gia

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối tháng 9, tiền gửi của các tổ chức kinh tế (TCKT) tại ngân hàng ở mức 3,6 triệu tỷ đồng, tăng 9,23% so với đầu năm. Trong khi đó, tới cuối tháng 8, con số này là 3,54 triệu tỷ đồng, tăng 5,94%. Chỉ trong tháng 9, hơn 110.000 tỷ đồng đã được các tổ chức kinh tế gửi vào ngân hàng, đây là mức cao thứ 2 trong năm nay chỉ sau tháng 5 (với gần 140.000 tỷ đồng).

tien gui cua to chuc kinh te vao ngan hang tang vot
Ảnh minh họa

Trong khi đó, tiền gửi của dân cư vẫn tiếp tục tăng trưởng, ở mức gần 4,8 triệu tỷ đồng vào cuối tháng 9, cao hơn 9,02% so với đầu năm, lần đầu thấp hơn tăng trưởng dư nợ của tổ chức kinh tế. Trước đó trong tháng 7, số dư tiền gửi dân cư trong ngân hàng giảm hơn 14.000 tỷ đồng so với cuối tháng 6.

Tiền gửi là tất cả các khoản tiền của tổ chức, hoặc cá nhân gửi tại tổ chức nhận tiền gửi (không phân biệt mục đích, kỳ hạn, đối tượng). Có nhiều tiêu chí để phân loại tiền gửi như: theo mục đích thì có tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm; theo kỳ hạn thì có tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn; theo đối tượng thì có tiền gửi của tổ chức và tiền gửi của cá nhân; theo loại ngoại tệ thì có tiền VND, ngoại tệ hay vàng…

Hoài Sơn