Thương hiệu giày, túi xách Vascara đã về tay người Nhật

Cập nhật: 11:14 | 24/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF), chủ sở hữu thương hiệu giày, túi xách dành cho phái nữ Vascara, vừa cho biết doanh nghiệp này đã chuyển giao hệ thống 134 cửa hàng của mình cho công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản Stripe International.    

thuong hieu giay tui xach vascara da ve tay nguoi nhat

CEO Vascara: "Thành công ở tuổi trẻ đi kèm với nhiều đánh đổi"

thuong hieu giay tui xach vascara da ve tay nguoi nhat

Thương hiệu Hapro - 15 năm xây dựng và phát triển

thuong hieu giay tui xach vascara da ve tay nguoi nhat

98% người tiêu dùng sử dụng internet đã mua hàng trực tuyến

Giá trị thương vụ thâu tóm không được tiết lộ, nhưng với sự đầu tư và tăng vốn của Stripe International, Vascara sẽ phát triển mạnh hơn trong thời gian tiếp theo, ra mắt nhiều mẫu mã giày, túi xách hợp thời trang với chi phí hợp lý dành cho người tiêu dùng Việt.

Có mặt trên thị trường từ năm 2007, đến nay Vascara là một thương hiệu thời trang Việt được giới nữ yêu thích. Tạp chí Elle Việt Nam bình chọn Vascara được xem là thương hiệu thời trang hàng đầu và khuyến nghị là "Thương hiệu dành cho nữ giới" năm 2019.

Theo thống kê, năm 2018, thương hiệu này đã phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.

thuong hieu giay tui xach vascara da ve tay nguoi nhat
Thương hiệu giày, túi xách Vascara đã về tay người Nhật

Ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch hội đồng Quản trị Stripe Saigon cho rằng, việc nhìn thấy tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách khiến tập đoàn lựa chọn Vascara, sau khi mua lại thời trang NEM 2 năm trước.

Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Hiệp hội Da Giày Túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được đem đi xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Những năm qua, nhu cầu sử dụng giày dép mỗi năm tại Việt Nam khoảng 150 triệu đôi và còn có xu hướng tăng. Số lượng giày dép bán ra trong tháng tương đương 12.5 triệu đôi/ tháng, tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0.41 triệu đôi/ ngày.

Những nơi có tần suất mua hàng lớn nhất cả nước tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng. Tuy nhiên, các thành phố khác trên cả nước cũng đang trên đà phát triển một cách mạnh mẽ, hứa hẹn là một thị trường cực tiềm năng.

Bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF cho biết, mỗi năm Vascara phát triển gần 100%, với hơn 134 cửa hàng rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Với bước ngoặt quan trọng này, Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới.

Stripe International được thành lập vào năm 1994 tại Nhật, chuyên về Phong cách sống và công nghệ - “Lifestyle và Technology”. Công ty này có ngân quỹ khoảng 100 triệu Yên, ngoài các thương hiệu thời trang tự sáng lập, họ còn chuyên đi thâu tóm các thương hiệu thời trang – làm đẹp và F&B khắp thế giới. Những thương hiệu mà họ đang có bao gồm: Koé, Grean Park, Yecca Vecca, American Holic, Craft Standard Boutique, Lebecca Boutique, Honey Salon, Maison de Fleur, Unmarble…

Stripe International cũng sở hữu 2 nền tảng công nghệ chuyên để bán lẻ các sản phẩm thời trang – mỹ phẩm của các thương hiệu mà họ đã thâu tóm là trang thương mại điện tử Stripe Club và app Mechakari.

Stripe International hiện có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam... và đối tác tại Paris.

Minh Dương