Thủ tướng: Các địa phương không được chủ quan, "thỏa mãn non"

Cập nhật: 05:59 | 29/01/2019 Theo dõi KTCK trên

Ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, gặp mặt, động viên lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Ban đảng tại miền Trung; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu V, các tướng lĩnh, lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu tại thành phố Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi. 

thu tuong cac dia phuong khong duoc chu quan thoa man non Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ
thu tuong cac dia phuong khong duoc chu quan thoa man non Quyết tâm đưa Việt Nam trở thành một “Quốc gia đổi mới sáng tạo”
thu tuong cac dia phuong khong duoc chu quan thoa man non Thủ tướng phát lệnh thông tuyến nối hai cao tốc quan trọng
thu tuong cac dia phuong khong duoc chu quan thoa man non

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tham gia đoàn công tác có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cùng đại diện các ban ngành trung ương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các Ban đảng khu vực miền Trung báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo đến các đại biểu tình hình kinh tế-xã hội năm 2018 của đất nước.

Năm 2018, đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng sản phẩm quốc dân tăng trưởng đạt 7,08% so với năm trước; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính dưới sự chỉ đạo của Đảng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tăng thêm niềm tin trong cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân.

Với những thành tích đạt được, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, mô hình tăng trưởng của Việt Nam đã chuyển hướng từ dựa vào nguồn vốn, vay các tổ chức quốc tế...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp nhằm ổn định chính trị-xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, không được chủ quan, tự mãn, “thỏa mãn non,” chung tay đặt mục tiêu với “khát vọng dân tộc” phấn đấu đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển.

Trao đổi với cán bộ cao cấp hiện đã nghỉ hưu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cụ hưu trí tiếp tục gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, là gương sáng để con cháu, cộng đồng cùng noi theo, góp phần tiếp tục tạo ra tinh thần thi đua sôi nổi tại địa phương, hòa chung vào công cuộc phát triển đất nước./.

Nguyễn Sơn

Theo baochinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm