Thủ tục mua xe máy trả góp tại TP.HCM như thế nào? Giấy tờ cần chuẩn bị ra sao?

Cập nhật: 17:00 | 31/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Cũng giống như nhiều tình thành khác trên cả nước, mua xe máy trả góp tại TPHCM không có sự khác biệt nào lớn cả. Đây cũng là một hình thức được khá nhiều người áp dụng với mong muốn sở hữu được một chiếc xe mới mà không phải trả trước một khoản tiền lớn.

Lộ diện mẫu xe máy với "dáng" cổ điển, giá "bình dân": "Tủi thân" cho hàng loạt xe sang

Honda Click ra mắt phiên bản mới, giá chỉ 47 triệu: Thiết kế "quá nuột"

Yamaha trình làng mẫu xe máy sở hữu trang bị tiên tiến hàng đầu: Giá "vừa túi tiền"!

Hình thức mua xe máy trả góp tại TP.HCM

Đầu tiên bạn cần xác định rằng hình thức mua xe trả góp tại TP.HCM sẽ mang đến cho bạn một cơ hội không nhỏ trong việc giảm bớt các gánh nặng vê tài chính giúp bạn có thể sở hữu được bất kì một chiếc xe nào mà chỉ phải trả một số tiền nhỏ hơn giá trị ban đầu rất nhiều. Số tiền còn lại bạn sẽ phải chi trả ở trong một khoảng thời gian dài tiếp theo.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên hình thức mua xe máy trả góp tại TP.HCM chính là việc bạn vay thêm tiền của ngân hàng nên phải trả lãi suất. Lãi suất sẽ được tính số % tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn vay cho nên sau khi hoàn tất quá trình trả góp có thể bạn sẽ phải trả một khoản tiền lớn hơn giá trị của chiếc xe máy trả góp ban đầu khá nhiều.

Mua xe máy trả góp mà người mua mới chỉ cần trả một phần giá trị của chiếc xe lúc đầu (thường là 30% hoặc 70% giá trị thật của chiếc xe lúc đó), phần còn lại có thể trả dần dần, mỗi tháng một khoản nhất định. Chính vì việc mua xe trả góp tại TP.HCM chỉ phải trả ban đầu một số tiền rất ít, sau đó, trả dần vào mỗi tháng, nhiều khách hàng rất thích phương thức mua xe máy trả góp tại TPHCM này.

Tùy theo lãi suất là cao hay thấp và mong muốn của khách hàng mà thời gian góp kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm. Hiện nay có 2 hình thức trả góp phổ biến là chứng minh thu nhập và không chứng minh thu nhập. Ngoài ra còn có hình thức mua xe trả góp không cần trả trước bằng thẻ tín dụng.

Mua xe máy trả góp tại TPHCM cần chuẩn bị giấy tờ, thủ tục gì?

1. Giấy tờ tùy thân: Photo hộ khẩu, CMND, Giấy chứng nhận độc thân/Giấy kết hôn.

2. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính:

Chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng cá nhân. Cá nhân sở hữu các tài sản có giá trị: đất đai, nhà cửa, ô tô, máy móc, dây chuyền nhà máy, nhà xưởng,...

Hợp đồng thuê xe, nhà, xưởng, giấy góp vốn, cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu. Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì bổ sung thêm: báo cáo tài chính, báo cáo thuế, bảng lương, bảng chia lợi nhuận công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh.

Hoá đơn chi phí cá nhân những tháng gần đây: phí điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn… Không nhất thiết phải cung cấp toàn bộ giấy tờ nêu trên, tùy vào yêu cầu của bên cho vay mà thực hiện. Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi (mẫu do bên cho vay cung cấp).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mua xe máy trả góp tại TP.HCM với các hình thức phổ biến hiện nay

1. Vay mua xe máy trả góp tại TP.HCM không chứng minh thu nhập

Hạn mức: lên đến 70 triệu đồng

Lãi suất: linh hoạt từ 1.49 - 2.92%

Thời hạn vay: 6 – 24 tháng

Giá trị xe máy: 10 – 100 triệu đồng

Khoản trả trước: 20 đến 90% giá trị chiếc xe

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

2. Vay tín chấp mua xe máy trả góp tại TP.HCM có chứng minh thu nhập

Hạn mức: lên đến 70 triệu đồng

Lãi suất: linh hoạt từ 1,39%

Thời hạn vay: 6 – 36 tháng

Giá trị xe máy: từ 15 triệu đồng trở lên

Khoản trả trước: 20 đến 80% giá trị chiếc xe

Giấy chứng minh thu nhập

3. Vay mua xe máy trả góp tại TP.HCM không cần trả trước bằng thẻ tín dụng

Ưu điểm của mua xe trả góp tại TP.HCM không cần trả trước bằng thẻ tín dụng là khi bạn chọn cách mua này, bạn sẽ được trả góp 0% lãi suất đúng với nghĩa đen của nó. chỉ cần lấy giá trị của xe máy trả góp tại TPHCM chia cho kỳ hạn trả góp và không phải chịu bất kỳ một mức phí nào khác hay lãi suất của khoản vay qua thẻ tín dụng. Đúng với nghĩa lãi suất 0%. Bạn còn có thể không cần phải trả trước bất cứ một đồng nào. Vấn đề là thẻ tín dụng của bạn còn đủ hạn mức để thanh toán cho toàn bộ giá trị của chiếc xe.

Honda tung phiên bản mới của mẫu xe máy "huyền thoại": Giá bán khiến Wave Alpha "điêu đứng"

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2014, Honda Blade đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho hàng ...

Mẫu xe máy số có giá vài trăm triệu: Diện mạo "hút hồn" dân chơi, liệu có đáng xuống tiền?

Mang phong cách xe máy số đường trường, Honda CT125 sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách, đậm chất chơi. Chiếc xe này đang ...

Bất ngờ mẫu xe máy "quốc dân" giá chỉ 28 triệu: "Rẻ" số 2 không "ai" nhận số 1

Honda Vision là một trong số mẫu xe máy tay ga "quốc dân". Không những có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mà giá thành lại ...

Thanh Hằng (T/H)