Thu hồi trà giảm cân Vy&Tea vì chứa chất cấm

Cập nhật: 07:26 | 04/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đang bị cơ quan y tế yêu cầu thu hồi gấp vì có chứa chất cấm.  

thu hoi tra giam can vytea vi chua chat cam TP.HCM: Thu hồi, kiểm soát chặt sữa Modilac nguy cơ nhiễm Salmonella Poona
thu hoi tra giam can vytea vi chua chat cam Đình chỉ, thu hồi thuốc có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo về việc lô hàng thực phẩm Trà thảo mộc nhãn hiệu Vy&Tea phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthalein bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

thu hoi tra giam can vytea vi chua chat cam
Trà giảm cân Vy&Tea

Sau khi nhận được thông tin cảnh báo trên, Cục An toàn Thực phẩm đã thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy.

Theo đó, Cục An toàn Thực phẩm đã ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà thảo mộc Vy&Tea của tổ chức công bố, sản xuất sản phẩm là Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy; đồng thời giao Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm trà giảm cân này trên địa bàn.

Nguyễn My

Tin liên quan