Thu hồi sản phẩm xe scooter B1 không đảm bảo an toàn cho trẻ em

Cập nhật: 11:30 | 13/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sản phẩm xe scooter B1 do Công ty TNHH Decathlon Việt Nam phân phối thông qua hai cửa hàng bán lẻ của công ty và qua hệ thống bán hàng trực tuyến tại website www.decathlon.vn không đảm bảo an toàn với trẻ em.

thu hoi san pham xe scooter b1 khong dam bao an toan cho tre em

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OBA NIGHT

thu hoi san pham xe scooter b1 khong dam bao an toan cho tre em

Thêm sản phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được cấp phép, quảng cáo sai sự thật trên một số website

thu hoi san pham xe scooter b1 khong dam bao an toan cho tre em

Hàng loạt các thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD - Bộ Công Thương) cho biết, Công ty TNHH Decathlon Việt Nam vừa có báo cáo về việc mẫu xe scooter B1 mà công ty này phân phối ra thị trường không phù hợp yêu cầu về cơ lý liên quan đến an toàn đồ chơi trẻ em - Mã sản phẩm: 8338477 không đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định của Việt Nam.

Kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng (Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng) cho thấy, mẫu xe scooter B1 này không phù hợp yêu cầu về cơ lý liên quan đến an toàn đồ chơi trẻ em (quy định tại mục 4.13.2 của TCVN 6238-1:2011: "Đối với đồ chơi dành cho trẻ dưới 96 tháng tuổi, nếu có thể đưa được que dò đường kính 5mm qua các khe hở tiếp xúc được giữa các phần chuyển động thì cũng phải đưa được que dò đường kính 12mm qua các khe này.")

thu hoi san pham xe scooter b1 khong dam bao an toan cho tre em
Mẫu xe Scooter B1 (Mã sản phẩm 83338477) đang được Decathlon Việt Nam thông báo thu hồi

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm định thực tế, khe hở tiếp xúc được giữa bánh xe phía sau và thân xe lớn hơn 5mm và nhỏ hơn 12mm. Do vậy, căn cứ theo bộ tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam, sản phẩm này có thể gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Trong quá trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, công ty Decathlon Việt Nam đã phát hiện ra sản phẩm này không đáp ứng được hết các tiêu chuẩn kiểm định của Việt Nam (không phù hợp yêu cầu về an toàn cơ lý) và ngay lập tức ngừng việc phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, trên toàn hệ thống bán lẻ của Decathlon Việt Nam đã có 5 sản phẩm được phân phối tới khách hàng. Bởi vậy, công ty đang gấp rút thực hiện quá trình thu hồi sản phẩm Xe Scooter B1 (Mã 83338477) theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang sản phẩm hoặc gửi sản phẩm thông qua đường bưu điện tới địa chỉ thu hồi nêu trên để hoàn trả và được nhận hoàn tiền cho sản phẩm đã mua. Chương trình thu hồi sẽ được Decathlon Việt Nam tiến hành trong thời gian từ 01/06 -31/06/2020.

Người tiêu dùng có thể mang sản phẩm trực tiếp đến hai cửa hàng bán lẻ của Công ty TNHH Decathlon Việt Nam. Sau khi kiểm tra sản phẩm thu hồi, Công ty đề nghị người tiêu dùng ký vào Biên bản thu hồi sản phẩm và sẽ hoàn tiền cho người tiêu dùng ngay lập tức.

Đối với các trường hợp không thể đến trực tiếp cửa hàng, người tiêu dùng có thể gửi sản phẩm thông qua đường bưu điện kèm theo các thông tin về tài khoản ngân hàng của mình đến địa chỉ (như bên dưới) hoặc địa chỉ của Công ty.

Sau khi tiếp nhận và kiểm tra sản phẩm, Công ty sẽ tiến hành hoàn tiền lại vào tài khoản ngân hàng mà khách hàng cung cấp.

Địa chỉ cửa hàng tiếp nhận: Decathlon Tân Phú: Tầng 1-57A, AEON Mall Tân Phú Celadon, Số 30 Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Decathlon Thanh Xuân: Tầng B1-R4-18-29, Vincom Mega Mall Royal City, Số 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Thu Uyên

Tin liên quan