Thông tin mới về camera của Samsung Galaxy Z Fold 6 gây thất vọng cho người dùng

Cập nhật: 15:42 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một báo cáo đến từ leaker nổi tiếng Ice Universe đã cho biết thêm thông tin về Samsung Galaxy Z Fold 6

Người dùng Samsung dường như đang chờ đợi phiên bản nâng cấp trên Galaxy Z Fold 6, tuy nhiên điều này có thể gây thất vọng khi những thông tin được rò rỉ cho đến nay đều hướng đến những nâng cấp khiêm tốn so với thế hệ tiền nhiệm - Z Fold 5. Mặc dù vẫn còn quá sớm để biết chính xác Samsung đang lên kế hoạch gì cho điện thoại màn hình gập tiếp theo của mình - Galaxy Z Fold 6. Nhưng hầu như tất cả các tin đồn cho đến nay đều hướng đến một loạt nâng cấp khiêm tốn so với Z Fold 5.

Thông tin mới về camera của Samsung Galaxy Z Fold 6 gây thất vọng cho người dùng

Giả sử mọi tin đồn đều chính xác thì Galaxy Z Fold 6 sẽ có kích thước màn hình gần giống như thiết bị tiền nhiệm. Cũng như pin không thay đổi với giới hạn tốc độ sạc khá chậm so với đối thủ. Thậm chí báo cáo mới đây cũng cho thấy không có cải tiến lớn nào về phần cứng máy ảnh.

Theo đó, một báo cáo đến từ leaker nổi tiếng Ice Universe đã cho biết thêm thông tin về Galaxy Z Fold 6. Thông tin mới này đã dập tắt hy vọng về việc mẫu smartphone màn hình gập ngang sắp tới của Samsung sẽ mượn hệ thống máy ảnh tốt nhất từ Galaxy S24 Ultra. Cụ thể, Galaxy Z Fold 6 sẽ sử dụng hệ thống camera tương tự Z Fold5. Điều đó có nghĩa là điện thoại này sẽ có camera góc rộng 50MP 1/1.56 inch ISOCELL GN3 sẽ được kết hợp với một camera zoom 3x 10MP 1/3.94 inch và một camera góc siêu rộng 12 MP 1/3.06 inch.

Điều thú vị là Ice Universe còn cho biết, Z Fold 6 sẽ có thêm biến thể Ultra và nó dự kiến mang tới những nâng cấp ấn tượng. Có tin đồn cho rằng, Z Fold 6 Ultra sẽ sử dụng cảm biến chính ISOCELL HP2 200MP, giống như Galaxy S24 Ultra.

Thông tin Galaxy Z Fold6 rò rỉ từ leaker Ice Universe
Thông tin Galaxy Z Fold 6 rò rỉ từ leaker Ice Universe.

Tất nhiên, với việc phần cứng máy ảnh không nâng cấp bạn cũng sẽ nhận được camera selfie bên ngoài 10MP và camera ẩn dưới màn hình 4MP giống với model tiền nhiệm. Không loại trừ khả năng, bản thân cảm biến cũng có thể được nâng cấp mà số megapixel của chúng không tăng lên. Chúng ta có thể kỳ vọng rằng, Samsung sẽ ra mắt một số phần mềm để cải thiện khả năng chụp ảnh thực tế theo nhiều cách tinh tế nhưng quan trọng.

Galaxy Z Fold 5 không phải là điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Nếu tin đồn là chính xác thì điều tương tự cũng sẽ đúng với Samsung Galaxy Z Fold 6. Trong khi các đối thủ như Huawei hay Vivo đang đẩy mạnh nỗ lực chụp ảnh của họ trong phân khúc điện thoại màn hình gập.

Cụ thể, trong bài viết mới nhất trên X, Ice Universe cho biết, Galaxy Z Fold 6 vẫn sẽ được trang bị viên pin dung lượng 4.400 mAh và chuẩn sạc 25W như các thế hệ Z Fold trước. Thêm vào đó, trang MySmartPrice cũng phát hiện chiếc máy này chỉ hỗ trợ chuẩn sạc 25W thông qua nền tảng chứng nhận 3C (China Compulsory Certification).

Nếu Galaxy Z Fold 6 vẫn trang bị viên pin và chuẩn sạc giống như thế hệ Z Fold3 ra mắt từ 3 năm trước, điều này có thể gây thất vọng cho một số người dùng, đặc biệt là trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh với Samsung đang liên tục cải tiến dung lượng pin và tốc độ sạc trên nhiều thiết bị gập. Hiện nay, chiếc OnePlus Open và Google Pixel Fold đều được trang bị viên pin có dung lượng khoảng 4.800mAh. Thậm chí, các thiết bị như HONOR Magic V2 và HUAWEI Mate X5 đều có pin 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây 66W.

Chuyên trang Android Authority cho biết, dòng Galaxy Z Fold 5 hiện tại không được đánh giá quá cao về thời lượng pin, do đó, Samsung cần tối ưu chipset và phần mềm trên Galaxy Z Fold 6 để cải thiện vấn đề này. Về mặt tích cực, Galaxy Z Fold 6 được cho là sẽ sở hữu màn hình rộng hơn, trọng lượng được giảm do sử dụng titan làm vật liệu hoàn thiện khung viền.

Galaxy Z Fold6 dự kiến trình làng vào tháng 7/2024
Galaxy Z Fold 6 dự kiến trình làng vào tháng 7/2024

Galaxy Z Fold 6 Ultra đang được phát triển

Các báo cáo rò rỉ cho thấy, ngoài Samsung Galaxy Z Fold 6 tiêu chuẩn thì Samsung cũng sẽ ra mắt Galaxy Z Fold 6 Ultra hoặc phiên bản rẻ hơn của Galaxy Z Fold 6.

Galaxy Z Fold 6 Ultra có rất nhiều lợi thế và mặc dù các chuyên gia rò rỉ hàng đầu Ice Universe vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào để chia sẻ về mẫu điện thoại màn hình gập này, nhưng giới chuyên môn vẫn hy vọng, Z Fold 6 Ultra sẽ khác biệt đáng kể so với Z Fold 6 và Z Fold 5. Những khác biệt đó đến từ bút chuyên dụng S Pen, pin lớn hơn, màn hình lớn hơn và thậm chí có thể là camera có độ phân giải cao hơn. Chúng ta có thể mong đợi Z Fold 6 Ultra sẽ có thiết lập bốn camera phía sau bao gồm 200 + 10 + 50 + 12MP giống như Galaxy S24 Ultra.

Những chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung có thể được giảm về độ dày, trọng lượng cũng như được cong tổng thể của thân máy so với các phiên bản tiền nhiệm, đồng thời hiệu năng thô của con chip mới cũng được cải thiện một cách tự nhiên so với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3.

Điều này không còn là dự đoán nữa khi nhiều chuyên gia trong những tuần gần đây có thể chứng minh là Galaxy Z Fold 6 Ultra đang được phát triển.

Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Z Fold 6 tại sự kiện Galaxy Unpacked thứ hai trong năm nay, dự kiến diễn ra vào khoảng tháng 7/2024, trước khi Olympic Paris bắt đầu. Hiện tại, những thông tin Galaxy Z Fold 6 có gì mới nhất được chia sẻ trên chỉ mới là tin tức rò rỉ và chưa được xác thực bởi Samsung. Tuy nhiên qua đó người dùng có thể mong chờ vào một thế hệ điện thoại gập tương lai với những thiết kế, tính năng hoàn toàn mới lạ và độc đáo mà nó mang lại.

Samsung Galaxy Z Fold6 lần đầu lộ ảnh, thiết kế vuông mới lạ

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của mẫu điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold6 đã xuất hiện, cho thấy một thiết kế ...

Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có mức giá rẻ “giật mình”?

Mẫu điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt sẽ có một biến thể với mức giá rẻ hơn so với phiên ...

Samsung Galaxy Z Fold 6 Ultra có thể được ra mắt trong năm nay với cấu hình "khủng"

Theo một báo cáo mới đến từ GalaxyClub, Samsung đang phát triển Galaxy Z Fold 6 Ultra và có thể là điện thoại màn hình ...

Đức Anh