Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh nCoV tại Việt Nam

Cập nhật: 08:06 | 11/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng ngày 11/2, Bộ Y tế vừa xác nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV)...

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam

Hà Nội: Chung cư, công trường xây dựng tích cực phòng dịch nCoV

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam

Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh nCoV tại Việt Nam và thế giới

Như vậy tính đến sáng 11/2, Việt Nam đã có 15 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 10 trường hợp.

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam
Một nữ bệnh nhân được cách ly, theo dõi và điều trị nCoV

Bệnh nhân thứ 15 là nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10/2/2020).

Ngày 28/1/2020, bệnh nhân 3 tháng tuổi này được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B (bà ngoại của cháu bé) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu bé và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2/2020, cháu bé có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm cho kết quả dương tính với nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT - PCR.

Hiện tại, bệnh nhân và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đang trong tình trạng ổn định. Mẹ bệnh nhân hiện vẫn khoẻ mạnh, đang được theo dõi chặt chẽ, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Hiện nay, tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương đang theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam

Các công dân Việt Nam về nước và được đưa lên xe về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) để theo dõi (Ảnh ttxvn)

30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã về nước

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2/2020, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam,...) từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng ngày 10/2/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân. Hiện nay, toàn bộ số công dân nêu trên (đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng) có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Mua khẩu trang ở đâu hợp lý?

Bộ Công Thương cho biết tính đến ngày 10/2, các hệ thống bán lẻ đã kết nối với nhà cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn dự tính tiếp tục “tung” ra thị trường hơn 300.000 khẩu trang.

Hệ thống siêu thị Big C đã có hợp đồng với 1 nhà cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn. Dự kiến cuối tuần này sẽ nhập về 100.000 chiếc khẩu trang đầu tiên.

Ngoài ra, CTCP thương mại và dịch vụ Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa) đã kết nối với Viện Dệt May để có lô vải kháng khuẩn may 100.000 khẩu trang và vẫn đang duy trì bán 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trong ngày 9/2.

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam
Một góc dây chuyền sản xuất khẩu trang kháng khuẩn của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG

CTCP Dự Kim (Thương hiệu Ivy) đã kết nối với Viện Dệt May để lấy lô vải kháng khuẩn đủ may 100.000 chiếc khẩu trang.

Hệ thống siêu thị Vinmart cũng giới thiệu 3 nhà cung cấp đối tác làm việc với Viện Dệt may để lấy vải kháng khuẩn.

Trong khi đó, Saigon Co.op sáng ngày 10/2 mới được Dệt kim Đông Xuân (Doximex) bàn hợp đồng cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn.

Trước đó, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã liên hệ với một số nhà phân phối khẩu trang về địa điểm và số lượng bán khẩu trang.

Theo thông tin một số nhà phân phối cung cấp, người dân có thể mua khẩu trang tại Công ty TNHH Aeon Việt Nam: từ tháng 2-4/2020, tại 5 trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của Aeon có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán phù hợp, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc.

Tại các cửa hàng thời trang Canifa, từ hôm nay ngày 11/2, có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử.

Cùng với đó là hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ đều đặn cung cấp 200.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Hơn nữa, các sản phẩm khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn hiện đang được bán tại 5 điểm bán hàng và các cửa hàng được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn của Công ty Dệt kim Đông Xuân hàng giờ/ngày, mỗi khách hàng được mua 5 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm.

Tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc, hiện có bán một số loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, loại dành cho trẻ em, loại vải...). Tại hệ thống của siêu thị Big C Thăng Long đang có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Dệt may Huế sẽ tặng 50.000 khẩu trang phòng chống dịch bệnh do virus corona cho tỉnh Thừa Thiên-Huế. Loại khẩu trang được làm bằng vải 2 lớp kháng khuẩn, dành cho người lớn và trẻ em trên địa bàn.

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 8/2/2020. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Cập nhật diễn biến dịch bệnh nCoV mới nhất tại Trung Quốc sáng ngày 11/2

Sáng 11/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đã công bố số liệu mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), trong đó ghi nhận 108 ca tử vong mới - mức cao nhất trong 1 ngày - trên khắp nước này.

Như vậy, tính đến thời điểm trên, Trung Quốc đã có tổng cộng 1.016 ca tử vong.

Tỉnh Hồ Bắc - nơi khởi phát dịch từ tháng 12/2019, có số ca tử vong cao nhất trong 1 ngày với 103 ca. Số ca tử vong còn lại ghi nhận tại Bắc Kinh (1), Thiên Tân (1), Hắc Long Giang (1), An Huy (1) và Hà Nam (1).

Cũng theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm mới trên toàn quốc là 2.478 ca (riêng ở Hồ Bắc là 2.097 ca), nâng tổng số ca nhiễm dịch bệnh lên 42.638 ca.

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam Kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị chậm lại vì dịch nCoV

TBCKVN - Dịch bệnh virus corona (nCoV) đang gây ra rất nhiều khó khăn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên ...

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam Chống dịch nCoV: Biểu dương sáng kiến của Lào Cai

Sáng 10/2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã ...

thong tin moi nhat ve tinh hinh dich benh ncov tai viet nam Đánh giá rất cao sự chủ động, tận tụy của Chính phủ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy và các các biện pháp kịp thời, chủ động ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm