Chứng khoán phiên sáng 29/8:

Thị trường phân hóa, Vn-Index giữ được mốc 990 điểm đầy may mắn

Cập nhật: 11:30 | 29/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay (29/8), thị trường diễn ra với độ rung lắc khá mạnh, có thời điểm Vn-Index mất gần 7 điểm. Tuy vậy, dòng tiền đỡ giá luôn thường trực mỗi khi thị trường giảm sâu giúp các chỉ số dần hồi phục trở lại.

Thị trường phân hóa, Vn-Index giữ được mốc 990 điểm đầy may mắn
Thị trường phân hóa, Vn-Index giữ được mốc 990 điểm đầy may mắn. Ảnh minh họa

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, áp lực bán xuất hiện ngay khi mở cửa đã khiến VN-Index lùi xuống dưới tham chiếu, và chỉ trong ít phút sau, lực bán bất ngờ dồn mạnh hơn, đẩy chỉ số tiếp tục thoái lui xuống dưới mốc 990 điểm, với sắc đỏ bao trùm phần lớn các bluechip, trong đó tác động lớn nhất là 3 ông lớn VIC, VHM và GAS.

Họ cổ phiếu Vingroup với các mã VIC, VRE, VHM giảm điểm ngay từ đầu phiên giao dịch là nhân tố hãm đà tăng của chỉ số. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm ngay từ phiên ATO sau đó giao dịch cân bằng trở lại. Các mã BID, HDB tăng điểm hỗ trợ đà tăng của chỉ số.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số chỉ kịp lấy lại ngưỡng điểm 990 nhờ GAS và VHM hãm được đà giảm, trong khi MSN nới đà tăng đôi chút, còn lại diễn biến thị trường cũng không có nhiều biến chuyển đáng kể nào, khi sự phân hóa mạnh vẫn là chủ đạo.

Theo đó, một số bluechip và cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn hút dòng tiền là HPG, SBT, HDB, BID cùng DXG, SCR, HAG, OGC, HHS… trong khi bị bán từ sớm là CTG, MBB, HQC, VPB, GEX…

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 3,87 điểm (0,39%) xuống 991,32 điểm. Diễn biến trái chiều HNX-Index tăng 0,11% lên 112,36 điểm; UPCoM-Index tăng 0,44% lên 51,5 điểm. Toàn thị trường ghi nhận 222 mã tăng, 288 mã giảm và 126 mã tham chiếu, trong đó 15 mã giảm sàn. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 128 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 2.500 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu VN30 giao dịch kém khả quan với 25 mã giảm điểm, 2 mã tăng và 3 mã đứng giá tham chiếu. ‘Họ cổ phiếu Vingroup’ đều giảm điểm như VIC, VRE, VHM, SDI, đóng cửa phiên sáng trong sắc đỏ. Giao dịch tích cực của bộ đôi MSN, BID giúp thu hẹp đà giảm của chỉ số. Dòng cổ phiếu đầu cơ hút tiền với các mã như TTF, OGC. Bộ đôi cổ phiếu HAG – HNG tăng lần lượt 1% và 3,8%.

Nguyễn Thanh