Lực bán tiếp tục tăng tại nhóm trụ, cổ phiếu điện hưởng lợi sau quyết định của EVN

Cập nhật: 12:14 | 10/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/11, VN-Index tiếp tục chịu áp lựcđiều chỉnh. Đáng chú ý, lực bán tiếp tục gia tăng tại nhóm ngân hàng.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 10/11, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ với 121 mã tăng và 378 mã giảm. Theo đó, VN-Index đóng cửa giảm 8,45 điểm (-0.76%) xuống 1.105,44 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm nhẹ so với ngày hôm qua, tương ứng 7,1 nghìn tỷ đồng.

Lực bán tiếp tục tăng tại nhóm trụ, cổ phiếu điện hưởng lợi sau quyết định của EVN
Diễn biến chỉ số VN-Index trong ngày hôm nay.

Tại nhóm VN30, VIC, GAS và VCB là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà giảm của thị trường chung. Đáng nói, VCB là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm khi bất ngờ giảm mở gap với biến động trên 1,5%. Chiều ngược lại, POW và SSI là 2 mã duy nhất giữ được sắc xanh.

Tổng quan, thanh khoản giảm sâu so với phiên giao dịch hôm qua. Tính tới thời điểm hiện tại, có thể đánh giá rằng dòng tiền tiếp tục rút khỏi thị trường khi chỉ số VN-Index đang tiến tới vùng cản mạnh.

Tại nhóm đầu tư công, phe bán đã trở lại mạnh hơn trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ với đà giảm trên 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... đồng loạt giảm từ 1% - 3% với thanh khoản tương đói lớn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, sự phân hóa cũng xảy ra tại nhóm cổ phiếu thép. HPG, NKG, HSG đồng loạt giảm dưới 1% trong khi các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, MEL,...giao động với biên độ lớn hơn.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có phần khả quan hơn so với các nhóm khác. Chốt phiên sáng, sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. BSI, VIX, SHS là những mã tăng tốt nhất ngành với biến động trên 1,5%..

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng đồng loạt giảm sâu khi sắc đỏ bao trùm toàn ngành. Ngoài VCB, BID, CTG, SHB, MBB,.. cũng ghi nhận đà giảm điểm tương đối. Chiều ngược lại, VBB là mã duy nhất giữ được đà tăng.

Tại nhóm dầu khí,đà giảm của giá dầu trong ngày hôm qua đã có tác động tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVC biến động phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen.

Ngược chiều với nhóm dầu khí, nhóm cổ phiếu điện bất ngờ tỏa sáng trong ngày hôm nay. Các mã NT2, GEG, PC1, NED,... đồng loạt tăng điểm sau thông tin tăng giá của EVN.

Cuối cùng, áp lực bán đã hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 10/11, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong trạng thái xanh, đỏ đan xen với biên độ từ 1% - 3%.

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 10/11, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index giảm 0,93 điểm (-0,41%) và tiến về vùng 227,29 điểm với thanh khoản đạt trên 48,5 triệu đơn vị, tương đương trên 896 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, L18 là cổ phiếu hồi phục mạnh nhất nhóm với đà tăng trên 2,5%. Chiều ngược lại, TAR là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi lộ trần với thanh khoản khá lớn.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index giảm 0,41 điểm (-0,48%) xuống 85,81 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 19,4 triệu đơn vị, giá trị khoảng 208 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.100 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,3 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 742 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.600 đồng.

Thị trường rung lắc, khối ngoại mạnh tay chốt lời kỷ lục 10 phiên

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm (9/11), khối ngoại tiếp tục động thái bán ròng trên toàn thị trường với tổng giá trị ...

BAF vượt cản với thanh khoản kỷ lục, PDR và VIX thu hút tiền lớn

Đi ngược với xu hướng của thị trường chung, bộ 3 cổ phiếu BAF - VIX - PDR đồng loạt trần cứng với thanh khoản ...

Habeco (BHN) chi trả cổ tức 12%, Bộ Công Thương nhận hàng trăm tỷ đồng

Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HOSE: BHN) chốt ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức ...

Thiên Dương