Thị trường chứng khoán ngày 20/11: Kết phiên sáng giảm điểm

Cập nhật: 12:50 | 20/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch sáng diễn ra khá ảm đạm khi các cổ phiếu Bluechips chịu áp lực bán khá mạnh và nhiều cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.  Sắc xanh le lói của MSN, REE, HVN, VJC, POW… không đủ giúp thị trường tránh khỏi áp lực giảm sâu. Tổng thống Trump dọa tăng thuế với Trung Quốc, chứng khoán châu Á giảm điểm.

thi truong chung khoan ngay 2011 ket phien sang giam diem

UBCKNN xử phạt 100 triệu đồngđối với Công ty cổ phần Sông Đà 1

thi truong chung khoan ngay 2011 ket phien sang giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 20/11: Giữa phiên sáng VN-Index tuột mốc 1050 điểm

thi truong chung khoan ngay 2011 ket phien sang giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 20/11: Thông tin trước giờ mở cửa

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 4,02 điểm tương đương 0,40% xuống mức 1004,33 điểm. Toàn sàn có 123 mã tăng giá, 170 mã giảm giá, 60 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,32 điểm tương đương 0,3% xuống mức 105,17 điểm. Toàn sàn có 36 mã tăng giá, 51 mã giảm giá, 46 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 2011 ket phien sang giam diem
Ảnh minh họa

Tới cuối phiên sáng, độ rộng thị trường lớn dần và nghiêng về bên bán với 198 mã tăng và 260 mã giảm điểm.

Một lực cung mới lại được đẩy ra trên rổ VN30 khiến số mã giảm đạt 23, số mã tăng còn 5 và 2 mã đứng giá. Trong số mã giảm thì có 5 mã giảm hơn 1% là GAS, SAB, VPB, HPG và ROS. Ngoại trừ ROS được mua ròng hơn 1 triệu cổ phiếu và mã VPB không được giao dịch, cả 3 mã còn lại đều bị khối ngoại bán ròng. Ở chiều ngược lại, VJC dẫn đầu nhóm hiện sắc xanh ở mức 0.6%.

Nếu xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì dẫn đầu ở chiều giảm là các ông lớn ở từng ngành, cụ thể là VIC, GAS, VCB, SAB và VHM, qua đó tạo sức ép khiến chỉ số mất gần 2 điểm.

Dòng tiền tập trung chủ yếu vào nhóm Large Cap trên thị trường, qua đó khiến đa số các ngành trên thị trường đều phân hóa, điển hình như bất động sản khu công nghiệp, thủy sản, chứng khoán, dệt may… Song vài điểm nhấn riêng biệt vẫn được tìm thấy, chẳng hạn như KBC và SZL với mức tăng hơn 3% cùng thanh khoản lớn ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, FTS bất ngờ tăng trần trong tình trạng trắng bên bán ở nhóm chứng khoán. Nếu nhìn từ góc nhìn kỹ thuật, diễn biến của KBC và SZL đều rất khả quan.

Sắc đỏ đã xâm chiếm nhóm ngân hàng khi toàn nhóm chỉ có 4 mã hiện sắc xanh là VBB, SHB, VIB và EIB. Trong khi đó, NVB, LPB và VPB là những mã giảm mạnh hơn 1%, còn lại đều lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Diễn biến chỉ số HNX-Index cũng không mấy tích cực khi dành hầu hết thời gian dưới mốc tham chiếu, với tác nhân chính đến từ ACB, MBG và HHC.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.88%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.06%.

Khối ngoại bán ròng hơn 20 tỷ đồng trên sàn HoSE và gần 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VIC, VCB trên sàn HoSE. VCS, CEO, PVS là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại thị trường châu Á, MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,2% trong đầu phiên 20/11, với hầu hết thị trường chứng khoán trong khu vực đều giảm. Hong Kong và Australia giảm mạnh nhất khu vực, Hang Seng và ASX 200 lần lượt giảm 1% và 1,2%. Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc đều giảm hơn 0,7%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,3% và 0,1%. Hôm nay, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ công bố quyết định về lãi suất cho vay cơ bản. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 0,4%. Jakarta Composite và KLCI của Malaysia lần lượt giảm 0,4% và 0,3%.

Anh Khang T/h

Tin liên quan