Thị trường chứng khoán ngày 10/9: kết phiên sáng VN-Index đảo chiều giảm điểm, châu Á trái chiều

Cập nhật: 12:27 | 10/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường về cuối phiên giao dịch ghi nhận đà giảm của nhiều cổ phiếu lớn và điều này khiến các chỉ số thị trường lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Nhóm cổ phiếu dầu khí bao gồm PVS, PVD, PVC hay PVB đều giảm mạnh. Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều vì tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán ngày 10/9: Giữa phiên sáng 2 sàn trái chiều, giao dịch ảm đạm

Lịch chốt quyền trả cổ tức của 9 doanh nghiệp

Thị trường chứng khoán ngày 09/9: Thống kê giao dịch

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 3,14 điểm tương đương 0,32% xuống mức 970,98 điểm. Toàn sàn có 89 mã tăng giá, 197 mã giảm giá, 56 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,8 điểm tương đương 0,79% xuống mức 100,06 điểm. Toàn sàn có 53 mã tăng giá, 75 mã giảm giá, 47 mã đứng giá tham chiếu.

Thị trường chứng khoán ngày 10/9: kết phiên sáng VN-Index đảo chiều giảm điểm, châu Á trái chiều
Ảnh minh họa

Đóng cửa phiên sáng, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa, tập trung chủ yếu ở các mã trụ. Từng nhóm ngành cũng xảy ra tình trạng phân hóa, thiếu sự đồng nhất giữa các cổ phiếu trong cùng một ngành.

Đối với nhóm ngân hàng, VCB là mã đang đóng góp tích cực nhất đối với VN-Index. Trong khi đó, BID, TPB lại đang thuận chiều giảm điểm của VN-Index. Nhóm thực phẩm đồ uống cũng phân hóa tương tự, trong khi MSN đóng góp tích cực với VN-Index thì VNM, SAB lại đứng đầu trong danh sách tiêu cực lên VN-Index. Ngoài ra, nhóm Vingroup cũng có sự phân hóa khi VIC ủng hộ chiều tăng của VN-Index còn VHM lại dẫn đầu “đoàn tàu đỏ”.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp. Tổng khối lượng giao dịch đạt 94 triệu cổ phiếu, trị giá 1.900 tỷ đồng.

Tại thị trường châu Á, Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,17% trong phiên sáng 10/9. Một số thị trường đảo chiều và giảm điểm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và thế giới. Một số thị trường duy trì được đà tăng. Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc đồng loạt tăng 0,2%. Straits Times của Singapore tăng 0,3%. Ngược lại, nhiều thị trường đảo chiều so với hôm qua. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite giảm 0,5%. Hang Seng giảm chưa tới 0,1%. Tại Nam Á, ASX 200 và NZX 50 lần lượt giảm 0,5% và 0,9%.

Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới lại phát đi tín hiệu tiêu cực. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Trung Quốc, chỉ số giá sản xuất, chỉ số chính để đo lường khả năng sinh lợi của doanh nghiệp, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8. Đồng thời, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,8% do giá thực phẩm tiếp tục tăng 10%.

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 10/9: Tiếp tục giảm “sốc”, vàng mất đến 950 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch ngày 10/9, giá vàng trong nước tiếp đà sụt giảm và đang lùi về mốc 41 triệu đồng/lượng. ...

Ngân hàng nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa (VND) và USD ngày 10/9

TBCKVN - Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 10/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố ...

Thị trường chứng khoán ngày 10/9: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều, chờ quyết sách của ECB; Giá vàng chạm đáy trong vòng 2 tuần qua; Trung Quốc ...

Nhận định chứng khoán ngày 10/9: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

TBCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 10/9. Báo ...

Nhận định chứng khoán ngày 10/9: Tiếp tục giằng co và đi ngang?

TBCKVN - Diễn biến trái chiều với sự tích cực của chứng khoán trong khu vực, thị trường trong nước tỏ ra khá thận trọng, ...

Anh Khang T/h