Thị trường chứng khoán ngày 06/12: Kết phiên sáng tăng điểm

Cập nhật: 12:50 | 06/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau chuỗi phiên giảm mạnh liên tiếp vừa qua, MSN đã hồi phục tốt trở lại trong phiên sáng nay, cùng với một số mã bluechip khác hỗ trợ cho VN-Index đảo chiều thành công. Chứng khoán châu Á tăng, nhà đầu tư chờ báo cáo việc làm của Mỹ.

thi truong chung khoan ngay 0612 ket phien sang tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 06/12: Giữa phiên sáng 2 sàn tăng nhẹ

thi truong chung khoan ngay 0612 ket phien sang tang diem

Dòng vốn toàn cầu đang trở lại với cổ phiếu?

thi truong chung khoan ngay 0612 ket phien sang tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 06/12: Thông tin trước giờ mở cửa

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 1,83 điểm tương đương 0,19% lên mức 965,10 điểm. Toàn sàn có 129 mã tăng giá, 136 mã giảm giá, 78 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,21 điểm tương đương 0,21% lên mức 102,58 điểm. Toàn sàn có 46 mã tăng giá, 59 mã giảm giá, 34mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 0612 ket phien sang tang diem
Ảnh minh họa

Độ rộng trong rổ VN30 đã được cải thiện khi cả rổ có 15 mã tăng, 9 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó số mã tăng hơn 1% là 6. EIB, DPM, SAB là bộ ba tăng hơn 1%, trong khi HPG, MSN và CTD là những gương mặt tăng hơn 2%. Xét về độ ảnh hưởng tới chỉ số thì SAB, HPG, MSN là những lý do chính giúp VN-Index kết phiên sáng trong sắc xanh, trong khi VNM là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Diễn biến chỉ số HNX-Index lại không mấy khởi sắc khi vẫn đang rung lắc quanh tham chiếu, với lý do chính đến từ DGC ở chiều tăng và PHP, MBG, VCG ở chiều giảm.

Sắc xanh hiện tại trên MSN chứng tỏ giá đang trong nhịp hồi phục trở lại sau khi đã rơi mạnh trong 3 phiên trước đó (các tín hiệu kỹ thuật thể hiện điều tương tự). Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là phiên hồi kỹ thuật và kháng cự ngăn cản nhịp hồi này sẽ là vùng quanh mốc 66.000.

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng phân hóa trở lại với VCB, CTG hiện sắc xanh nhẹ trở lại và được khối ngoại mua ròng, trong khi chỉ còn HDB, TPB giảm dưới 1%. KBL là mã bứt phá mạnh nhất ở nhóm ở mức hơn 4%.

NTC và KBC là hai điểm sáng duy nhất ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với mức tăng hơn 1%, song thanh khoản lại khá èo ụt. Trong khi đó, sắc đỏ nhẹ xuất hiện trên hàng loạt các mã như LHG, IDV, VC3, SZC.

TNA giảm hơn 2% với chủ yếu lệnh khớp đến từ lệnh bán chứng tỏ khả năng cao giá sẽ có điều chinh trở lại trong những phiên tới khi bệ đợ cho giá là lực cầu đã biến mất, đồng thời các tín hiệu kỹ thuật cũng cho kết quả hàm ý điều này. Song diễn biến các mã còn lại ở nhóm thép khá tích cực với NKG cũng đã bắt đầu “chạy” với mức tăng 1,6%, HPG, TLH tăng mạnh.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1,07%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.82%.

Khối ngoại bán ròng 17 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng gần 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, MSN trên sàn HoSE. SVN là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị mua hơn 3 tỷ đồng.

Tại thị trường châu Á, MSCI châu Á – Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,47%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng ngay từ đầu phiên với Shanghai Composite tăng hơn 0,2%, Shenzhen Composite tăng 0,336%.

Tại Hong Kong, Hang Seng tăng 0,61% nhờ lực kéo từ cổ phiếu Alibaba và Tencent, đều tăng giá hơn 1%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,33%, Topix tăng không đáng kể. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,78%.

ASX 200 của Australia tăng 0,3%.

Nhà đầu tư đang chờ Bộ Lao động Mỹ công bố bảng lương phi nông nghiệp tháng 11, sau khi cơ quan này ngày 5/12 cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước giảm 203.000 xuống thấp nhất 7 tháng.

Anh Khang T/h