Thêm một “tối hậu thư” dành cho chủ đầu tư KĐT Tân Tây Đô

Cập nhật: 13:39 | 23/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - “Tối hậu thư” yêu cầu các chủ đầu tư (CĐT) của khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô tìm giải pháp cấp nước sạch cho người dân trong vòng 15 ngày tới vừa được phát đi từ Sở Xây dựng Hà Nội đã chính thức ra. Theo đó, các CĐT phải chấm dứt tình trạng để người dân phải sống chung với nước bẩn suốt 5 năm qua.  

Theo thông tin trên báo laodong.vn, mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp, bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô. Buổi họp có sự tham gia của nhiều bên, gồm UBND huyện Đan Phượng, CĐT cấp 1 của KĐT Tân Tây Đô là Cty TNHH Xuân Phương, hai CĐT thứ cấp là Công Ty CP Xây dựng và Thương mại Tuấn Quỳnh và Cty CP Hải Phát, đơn vị đang cấp nước cho KĐT là Cty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ môi trường Việt Nam và Cty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội, với mong muốn tìm được tiếng nói chung giữa các bên.

Cụ thể, hàng nghìn người dân tại KĐT Tân Tây Đô đã căng băng-rôn yêu cầu CĐT thứ cấp Hải Phát phải cấp nước sạch cho người dân. Do nguồn nước mà họ sử dụng suốt 5 năm qua có chứa hàm lượng Asen, Amoni (các chất gây ung thư) gấp 3 đến 6 lần mức cho phép. trạng người dân phải sống chung với nước bẩn suốt 5 năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng khẳng định, việc để người dân dùng nước bẩn trong suốt thời gian qua là trách nhiệm của CĐT và CĐT phải có trách nhiệm đến cùng với người dân.

them mot toi hau thu danh cho chu dau tu kdt tan tay do
Ảnh internet

Trước đó, như báo tienphong.vn đã phản ánh, người dân ở khu chung cư HHB Tân Tây Đô phản ánh, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân.

Bên cạnh đó, cư dân cũng tỏ ra bức xúc vì chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây. Ngoài ra, tòa nhà này còn hàng loạt bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

Theo vị lãnh đạo Sở, nếu sau 15 ngày, người dân vẫn không có nước sạch sử dụng, Sở cũng như chính quyền địa phương sẽ mạnh tay xử lý trách nhiệm của CĐT, có những biện pháp cứng rắn, không thể để tình trạng người dân phải khổ sở vì nước độc.

Hữu Dũng T/H