Thêm 31 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

Cập nhật: 15:48 | 31/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 47 bệnh nhân mắc COVID-19 được xét nghiệm âm tính lần 1, trong số này có 31 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2

Bảng giá xe Wave RSX mới nhất tháng 4/2020

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2

Bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 4/2020

Tính đến sáng nay 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca mắc COVID-19, trong đó 55 ca đã khỏi bệnh/xuất viện. 149 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế. Đa số trong tình trạng sức khỏe ổn định.

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2
Bệnh nhân nước ngoài cảm ơn đội ngũ Y bác sĩ Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh COVID-19

Theo thông tin từ PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19, 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt hơn: bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút Nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.

4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số 149 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 47 bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 31 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

Dự kiến trong ngày 31/3, sẽ có 2 bệnh nhân gồm bệnh nhân số 49 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và bệnh nhân số 54 tại Bệnh viện Cần Giờ - TP. HCM được công bố khỏi bệnh và chuyển cơ sở khác theo dõi sức khoẻ.

Đến đầu giờ chiều ngày 31/3, Việt Nam mới chỉ ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới là nam, 10 tuổi có địa chỉ tại Quận 2, TP. HCM. Bệnh nhân đi từ CH Czech tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/03/2020 và từ Thổ Nhĩ Kỳ về tới Việt Nam ngày 15/3/2020 (cùng chuyến bay với BN83) trên chuyến bay số hiệu TK162.

Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam đén thời điểm hiện tại là 204 ca bệnh.

Cách ly toàn xã hội, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Mới nhất, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Bàn về những nội dung của Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, đây là những biện pháp nhằm cách ly xã hội trong vòng 15 ngày để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Đề cập đến yêu cầu “dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác”, ông Dũng cho biết, đây là điều cần thiết, nhất là trong bối cảnh diễn biến dịch đang diễn ra phức tạp. Theo đó, chỉ trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất mới được phép từ tỉnh này, sang tỉnh khác.

“Tinh thần của Chỉ thị 16 là yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”, ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Để thích ứng với những chỉ đạo mới của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, ông Dũng nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

“Ngày mai Chính phủ họp nhưng cũng sẽ họp trực tuyến. Các cơ quan đơn vị khác cũng cần thực hiện để giảm tiếp xúc, ngăn chăn nguy cơ lây lan dịch”, ông Dũng nói và nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng, không để dịch COVID-19 lây lan.

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2 Kim ngạch xuất khẩu cá tra của Navico giảm 25%

TBCKVN - CTCP Nam Việt (Navico, Mã chứng khoán: ANV) mới đây đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh tháng 2/2020.

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2 Thủ tướng: Cách ly 15 ngày trên phạm vi toàn quốc từ 0 giờ ngày 1/4

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc ...

them 31 benh nhan mac covid 19 co ket qua xet nghiem am tinh lan 2 Masan “hiến kế” doanh nghiệp cùng bắt tay giảm giá thịt lợn

TBCKVN - Nếu doanh nghiệp chăn nuôi tập hợp lại, cùng bắt tay nhau đầu tư gây giống, phát triển đàn lợn, đặc biệt là ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm