Thanh toán xăng, dầu không cần dùng tiền mặt bằng Ví MoMo

Cập nhật: 13:00 | 24/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (Ví MoMo) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợ.p tác chiến lược. Theo nội dung thỏa thuận, các cửa hàng xăng dầu COMECO và PVOIL sẽ chấp nhận thanh toán bằng Ví MoMo

thanh toan xang dau khong can dung tien mat bang vi momo

Momo, ViettelPay, ZaloPay và AirPay thi nhau miễn phí dịch vụ

thanh toan xang dau khong can dung tien mat bang vi momo

Ví điện tử mở rộng giúp tiết kiệm nhiều chi phí

thanh toan xang dau khong can dung tien mat bang vi momo

Ví điện tử “quốc dân” MoMo thân thiện nhất với người dùng

Theo đó, từ ngày 27/10 tới đây, tại các trạm xăng dầu PVOIL và COMECO ở TP.HCM và Hà Nội người dân có thể thanh toán tiền mua xăng, dầu không dùng tiền mặt thông qua quét mã phản hồi nhanh QR Code. Từ ngày 1/11, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt này sẽ được áp dụng ở hai hệ thống cửa hàng xăng dầu PVOIL và COMECO trên toàn quốc.

thanh toan xang dau khong can dung tien mat bang vi momo
Ảnh: Nguồn Internet

Ngoài ra, trong ngày 1/11, ví điện tử Momo sẽ có chương trình khuyến mãi hoàn tiền vào tài khoản ví điện tử đến 50% một lần đổ xăng những không quá 30.000 đồng, khuyến khích người dân sử dụng công cụ thanh toán điện tử phi tiền mặt.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL cho biết, trong những năm gần đây, nhờ các thành tựu cách mạng công nghệ 4.0 đã ứng dụng các công nghệ hiện đại để đem lại tiện ích cho khách hàng, trong đó có hoạt động thanh toán các giao dịch.

“Từ một thiết bị chỉ để nghe, gọi và nhắn tin thì đến nay smartphone có đến hàng ngàn ứng dụng. Và đối với cá nhân tôi, một trong những ứng dụng thiết thực nhất của smartphone chính là việc thanh toán” ông Dương chia sẻ.

Theo ông Dương đến thời điểm này, những hình thức thanh toán bằng credit card cũng sắp trở thành dĩ vãng và nhường chỗ cho thanh toán trên điện thoại thông minh. Ông Dương tin rằng đây là xu hướng không đảo ngược của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo đánh giá, việc hợp tác với PVOIL là cột mốc quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc phổ cập dịch vụ thanh toán điện tử cho hàng chục triệu khách hàng khi mua xăng dầu trên toàn quốc.

“Mục tiêu của MoMo là mọi đối tượng khách hàng, từ bình dân đến cao cấp đều có thể sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho các nhu cầu thiết yếu hằng ngày một cách đơn giản, dễ dàng.

Ví điện tử MoMo là một sản phẩm tài chính của công ty cổ phần M_Service, hiện có gần 13 triệu người dùng ở Việt Nam, trong khi PVOIL hiện có hơn 600 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc. Cuộc hợp tác này sẽ mang lại cơ hội rất lớn cho ví Momo tiếp cận được một nhà bán lẻ mặt hàng thiết yếu là xăng dầu rất lớn và PVOIL cũng có cơ hội điện tử hóa hoạt động quản lý nguồn thu và tạo thêm tiện ích hiện đại cho khách hàng mua xăng dầu.

Thu Hoài