Momo, ViettelPay, ZaloPay và AirPay thi nhau miễn phí dịch vụ

Cập nhật: 09:07 | 15/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Càng ngày càng có nhiều ví điện tử xuất hiện tại Việt Nam, và để cạnh tranh nhau thì ví điện tử đang thi nhau miễn phí dịch vụ hoặc có nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu dành cho người dùng. Cho đến nay, những ví điện tử được nhiều người để ý và sử dụng nhất là MOMO, ViettelPay, ZaloPay và AirPay.

momo viettelpay zalopay va airpay thi nhau mien phi dich vu

Ví điện tử MoMo - Tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực Fintech

momo viettelpay zalopay va airpay thi nhau mien phi dich vu

Ví điện tử mở rộng giúp tiết kiệm nhiều chi phí

momo viettelpay zalopay va airpay thi nhau mien phi dich vu

Ví điện tử “quốc dân” MoMo thân thiện nhất với người dùng

Thị trường ví điện tử Việt Nam đang trong giai đoạn "bùng nổ" với sự góp mặt của ngày càng nhiều đơn vị bao gồm cả ngân hàng và các tổ chức không phải ngân hàng.

Tính đến ngày 14/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cấp phép cho 31 tổ chức không phải ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cùng và hơn 40 ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán di động.

Mặc dù có hơn 20 ví điện tử đang hoạt động trên thị trường tuy nhiên sự quan tâm của người dùng đang đổ dồn về 4 "ông lớn" là ví Momo, Viettelpay, Zalopay và Airpay, chiếm hơn 90% lượng thảo luận, theo khảo sát của Buzzmetrics, đơn vị chuyên nghiên cứu và phân tích dữ liệu mạng xã hội.

Hơn nữa, mỗi thương hiệu trong nhóm 4 ví này lại đang được người dùng nhớ đến với những thế mạnh khác biệt.

Ra đời sớm nhất trong nhóm vào năm 2014, ví Momo được nhắc nhiều về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mua hàng trên các trang thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, nước, điện thoại trả sau,…).

Zalopay và Airpay cùng được ra mắt vào năm 2016 nổi bật với những ưu đãi, chiết khẩu khi mua thẻ cào Game Online. Đặt biệt, ví Airpay còn được sử dụng nhiều trong dịch vụ mua đồ ăn trực tuyến.

momo viettelpay zalopay va airpay thi nhau mien phi dich vu
Ảnh minh họa

Trong khi đó, Viettelpay được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6/2018 là ví điện tử nổi bật với hoạt động chuyển khoản, mua thẻ cào trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Qua một số khảo sát biểu phí dịch vụ của 4 nhà cung cấp ví điện tử Momo, ViettelPay, ZaloPay, AirPay. Tất cả đều có sự tương đồng khi đều không thu phí hàng tháng hoặc có bất kỳ loại phí định kỳ nào.

Hiện ZaloPay và AirPay đang miễn phí tất cả các giao dịch nạp tiền, rút tiền. Tuy nhiên bạn chỉ được thực hiện ở những tài khoản ngân hàng liên kết sẵn trên ứng dụng.

Trong khi đó Momo không chỉ áp dụng miễn phí nạp tiền từ nguồn tài khoản liên kết mà còn tại điểm nạp và rút của ví. Còn nếu bạn nạp tiền từ những ngân hàng chưa liên kết với ví điện tử Momo thì sẽ có mức phí là 1.800 đồng + 1,12% giá trị giao dịch của mỗi lần nạp.

Còn với giao dịch rút tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết chỉ được miễn phí 3 lần/tháng. Ngoài ra thì rút tiền bằng hình thức khác đều sẽ phải chịu phí, số tiền chuyển càng lớn thì phí càng cao.

Trong đó biểu phí của ViettelPay được chia theo giá trị khoản tiền nạp. Nạp tiền từ thẻ ATM của MB và BaoVietBank được miễn phí hoàn toàn. Với những tài khoản ngân hàng khác bạn sẽ được miễn phí khi nạp tiền với mức dưới 50 triệu/tháng.

Còn khi nạp trên 50 triệu thì bạn sẽ phải chịu một mức phí 0,55% giá trị giao dịch. ViettelPay hiện chỉ cho phép người dùng rút tiền mặt tại các điểm giao dịch, miễn phí với định mức dưới 50 triệu/ tháng. Trên 50 triệu 1 tháng sẽ chịu phí 0,4% tối thiểu 9.000 đồng/giao dịch.

Dịch vụ chuyển tiền của ViettelPay có lợi thế mạng lưới rộng lớn khắp các tỉnh thành cho phép chuyển tiền mặt nhận tại quầy và nhận tiền mặt tại địa phương với mức phí 9.000 - 35.000 đồng (có thu thêm phí nếu nhận tiền tận nơi).

-

-

Momo

Zalo Pay

Viettel Pay

AirPay

Nạp tiền

Tài khoản ngân hàng liên kết

Miễn phí

Miễn phí

Từ thẻ BaoVietBank và ATM MB được miễn phí

Miễn phí

Thẻ thanh toán nội địa ngân hàng khác

1.800 đồng + 1,12% giá trị giao dịch

-

Dưới 50 triệu một tháng: Miễn phí

Trên 50 triệu một tháng: 0,55% giá trị giao dịch

-

Thẻ quốc tế

2200 đồng + 1,5% giá trị giao dịch

Chưa áp dụng

-

-

Điểm giao dịch ví

Miễn phí

-

Nạp tiền cho mình:

< 50 triệu/tháng: Miễn phí

> 50 triệu/tháng: 0,4% số tiền

Nạp tiền cho người khác: 0,4% số tiền

-

Khác

-

-

Nạp từ nguồn BankPlus thu theo biểu phí chuyển tiền của ngân hàng tương ứng

-

Rút tiền

Tài khoản Ngân hàng liên kết

Miễn phí 3 lần đầu/tháng.

Từ lần thứ 4: Rút < 1 triệu = 3.300 đồng

Từ 1 - 2 triệu: 5.000 đồng

> 2 triệu: -0,3% số tiền rút

Miễn phí

-

Miễn phí

Ngân hàng khác

3.300 + 0,5% số tiền rút

-

-

-

Điểm nạp/ rút của ví

8.000 - 35.000 đồng

-

<50 triệu>

>50 triệu tháng: 0,4% giá trị (tối thiểu 9.000 đồng)

-

Chuyển tiền

Chuyển đến ví, đến tài khoản ngân hàng

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

-

Khác

-

-

Chuyển tiền mặt nhận tại quầy: 9.000 - 35.000 đồng

-

Các bạn có thể thấy biểu phí của Momo và ViettelPay khá chi tiết và đa dạng hơn về hình thức thu phí. Trong khi đó ở ZaloPay và Airpay thì những dịch vụ này đang chưa thu một mức phí nào.

Và hiện tại, khi Momo và ViettelPay đã có hàng trăm, hàng nghìn điểm giao dịch thì ZaloPay và Airpay chưa triển khai được.

Thu Hoài