Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022

Cập nhật: 08:00 | 01/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tối 30/4, tại Quảng trường trung tâm Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 với chủ đề “Hải Tiến - Tình biển, tình người”.

Thanh Hoá: Thêm khu công nghiệp đa ngành rộng 330 ha

Đang trong diện bị Thanh tra Công ty CP đầu tư xây dựng Cường Thịnh tiếp tục bị xử phạt vì xây dựng sai phép tại dự án Khu đô thị Xanh

Tưng bừng khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

4357-unnamed-2-1651372885

Theo báo cáo thống kê từ UBND huyện Hoằng Hóa, sau 10 năm đi vào hoạt động, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến đã thu hút nguồn vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch dần được hoàn thiện. KDL hiện có 78 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ đa dạng về loại hình lưu trú với hệ thống khu nghỉ dưỡng, villa, biệt thự, khách sạn được thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi, tạo sự hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng hiện đại với cảnh quan ven biển bình dị.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa - ông Lê Sỹ Nghiêm nhấn mạnh: Xác định du lịch là một trong bốn trụ cột quan trọng để huyện phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030. Quy hoạch chung đô thị Hải Tiến đã được điều chỉnh, mở rộng từ 520 ha lên 2.600 ha, Hải Tiến hiện đang là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư. Hiện nhiều nhà đầu tư lớn đã vào nghiên cứu và đầu tư các khu du lịch đẳng cấp, chất lượng cao.

Tại Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 đã diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến – Tình biển, tình người” có sự tham gia biểu diễn của các nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng trong nước và các ca sĩ, nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên quần chúng huyện Hoằng Hóa. Các chương trình nghệ thuật được ban tổ chức dàn dựng khá công phu với 2 phần.

Phần 1 với tên gọi: “Quê hương biển gọi” và “Đón bình minh” với sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại, sôi động vừa thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp về một miền quê yên ả, thanh bình với niềm tự hào là đất khoa bảng văn chương với bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử cách mạng, vừa tái hiện bức tranh lung linh của tình người, tình biển với một Hải Tiến đang vươn mình “đón bình minh” rạng rỡ.

Phần 2 mở màn trống hội mở đầu rộn ràng và làn điệu chèo đặc sắc với tựa đề “Dạt dào sóng biển quê ta” do các nghệ nhân Câu lạc bộ trống hội xã Hoằng Phú, Câu lạc bộ chèo làng Phượng Mao, làng Vĩnh Gia, xã Hoằng Phượng biểu diễn đã để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả về hoạt động văn hóa - nghệ thuật truyền thống của người dân Hoằng Hóa, xứ Thanh thân thiện và mến khách.

Đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 đã thu hút đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Đây là hoạt động mở đầu cho mùa du lịch 2022, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Hải Tiến, qua đó kêu gọi, thu hút du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm