Thanh Hóa:

Tưng bừng khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

Cập nhật: 22:28 | 23/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Tối 23-4-2022, tại sân khấu Quảng trường biển (TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”.

Hé lộ dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp tại đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu xứ Thanh

Tốc độ tăng trưởng GRDP qúy I của tỉnh Thanh Hóa năm 2022 đứng thứ 3 cả nước

Dừng tổ chức đấu giá đất dự án hơn 3.000 tỷ đồng tại thành phố Sầm Sơn

0103-278714149-2184382991700129-2754542077043461327-n
Những tiết mục nghệ thuật hoành tráng trình diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc hàng đầu showbiz Việt, cùng một màn pháo hoa rực rỡ, hứa hẹn mở màn cho một mùa hè sôi động chưa từng có tại Sầm Sơn

Phát biểu Khai mạc chương trình kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 05 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và Lễ hội du lịch biển năm 2022 đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Thanh Hóa là vùng đất trọng yếu, “cầu nối” giữa Bắc bộ và Bắc Trung bộ, có nhiều đóng góp to lớn vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhắc đến xứ Thanh là nhắc đến quê hương của những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể phong phú, đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Trong bài phát biểu đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của thành phố biển Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh lam thắng cảnh kỳ thú, tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Nhận thấy Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương, ngay từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của Sầm Sơn.

Trải qua quá trình lịch sử 115 năm, bằng tinh thần lao động cần cù và sáng tạo, các thế hệ người dân Sầm Sơn đã bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió”, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa và cả nước lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay.

2553-165d6204756t96474l0
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu ôn lại lịch sử về Sầm Sơn

Trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển. Ngay từ năm 1989, tỉnh đã đề ra chủ trương phát triển du lịch theo tiêu chí “Sầm Sơn - sức khoẻ - kinh tế - bạn bè”, tạo bước ngoặt lớn, đánh thức tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Sầm Sơn.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa trong du lịch chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, đã làm thay đổi căn bản diện mạo đô thị du lịch, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

2704-165d6204712t59176l0
Các đại biểu tham dự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành bạn, các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà đầu tư, bạn bè du khách gần xa; những người con của quê hương Thanh Hoá đang ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã luôn quan tâm, ủng hộ, hợp tác, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá và du lịch biển Sầm Sơn. Trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí, các quý vị đại biểu và các bạn để Thanh Hóa ngày càng phát triển, để Sầm Sơn cất cánh "bay cao, vươn xa".

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại đêm Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Sầm Sơn 2022 với chủ đề "bay cao , vươn xa”.
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Nhiều tiết mục nghệ thuật hoành tráng trình diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc hàng đầu showbiz Việt
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Một màn pháo hoa rực rỡ, hứa hẹn mở màn cho một mùa hè sôi động chưa từng có tại Sầm Sơn
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Sầm Sơn đẹp lung linh trong đêm Lễ hội đánh thức tiềm năng du lịch
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Nhiều du khách tỏ ra phấn khởi dảo bước trên đường Hồ Xuân Hương ngắm Sầm Sơn về đên sau hơn 3 năm phải tránh dịch Covid-19
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc hàng đầu showbiz Việt được mời về biểu diễn tại Lễ Hội
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Cả biển người đổ về Sầm Sơn dự Lễ Khai Mạc xem bắn phao hoa

Nhật Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm