Thành công ở Việt Nam giúp ShopeeFood nuôi ý định mở rộng thị trường

Cập nhật: 15:20 | 08/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Nếu mở rộng thành công sang Thái Lan, ShopeeFood tổng cộng đã có sự hiện diện ở 4 quốc gia Đông Nam Á.

Giá gas hôm nay 8/10/2021: Giá khí đốt tự nhiên chưa dứt đà giảm

Thị trường cà phê tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm

Giá cao su thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 9/2021

Shopee đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ giao đồ ăn ShopeeFood tại Thái Lan. Theo đó, ShopeeFood hiện đã có một trang Fanpage Facebook được xác nhận tại Thái Lan. Thực tế, Fanpage này đã được tạo từ tháng 12/2016 dưới tên gọi Foody Bangkok song được đổi tên thành ShopeeFood TH hồi tháng 10 năm ngoái.

Những bài đăng gần đây trên Fanpage này đều ngụ ý rằng ShopeeFood đã sẵn sàng ra mắt tại Thái Lan. Trên mạng xã hội Thái Lan cũng lan truyền hình ảnh một tài xế mang theo thùng giao hàng ShopeeFood song lại mặc đồng phục của Grab.

5146-shopee
Ảnh minh họa

Tại Thái Lan, ShopeeFood sẽ phải đối mặt với không ít các đối thủ sừng sỏ như Foodpanda, Grab, Ginja (một công ty địa phương) và Line Man (dịch vụ theo yêu cầu của công ty nhắn tin Line).

Trước đó, ShopeeFood cũng chính thức ra mắt ở Việt Nam hồi tháng 8 (bản chất là việc đổi tên dịch vụ Now của Foody Corporation). Foody được Sea thâu tóm từ năm 2017 trong một thương vụ trị giá 64 triệu USD.

Việt Nam đang là thị trường giao đồ ăn thành công nhất của Shopee. Theo một báo cáo của Momentum Works, Now là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam với thị phần 42%.

Dù vậy, ShopeeFood đang bị GradFood theo sát khi công ty này cũng có tới 40% thị phần. ShopeeFood và GrabFood bỏ xa hai đối thủ tiếp theo là Beamin và GoFood với cùng 9% thị phần.

Trước đó, vào tháng 4, Shopee âm thầm triển khai dịch vụ giao đồ ăn tại Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Hồi tháng 6, ShopeeFood cũng mở đơn tuyển tài xế giao đồ ăn tại một số thành phố ở Malaysia.

Trước đó, ngày 18/8, ứng dụng Now chính thức công bố đổi tên thành ShopeeFood. Đây là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra một hệ sinh thái tích hợp và phát triển mạnh mẽ với Shopee và ShopeePay.

Ông Đặng Hoàng Minh - Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành, Foody Việt Nam chia sẻ: "Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Việt Nam, chúng tôi vẫn tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái bền vững. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu từ Now thành ShopeeFood sẽ tạo ra một hệ sinh thái tích hợp và mạnh mẽ với Shopee và ShopeePay, mang lại nhiều lợi ích hơn cho Người dùng, Đối tác nhà hàng, quán ăn và Tài xế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện nền tảng và dịch vụ của mình để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng và các đối tác."

Với chiến lược tích hợp hệ sinh thái lần này, Đối tác nhà hàng và quán ăn có thể tận dụng tập khách hàng rộng lớn cùng các chương trình ưu đãi thường xuyên của Shopee, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm. Thông qua đó, ShopeeFood cam kết mang đến sự gia tăng về lượng truy cập và doanh số bán hàng. Ngoài ra, ShopeeFood sẽ không ngừng phát triển công cụ cho các Đối tác này để mở rộng tiềm lực hoạt động của họ.

ShopeeFood sẽ tiếp tục cung cấp đa dạng thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm hàng ngày từ hệ thống các đối tác, bao gồm nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,... Khách hàng cũng có thể tận hưởng nhiều ưu đãi của ShopeeFood, phương thức thanh toán ShopeePay tiện lợi và dịch vụ giao hàng liền mạch đến từ các Đối tác Tài xế của nền tảng.

Cùng với việc đổi tên và nhận diện thương hiệu, ShopeeFood tiếp tục mang đến nhiều ưu đãi cho người dùng khi sử dụng dịch vụ.

Hạ Vy