Sức khỏe:

"Thần dược" tuyệt vời phòng chống ung thư và kéo dài tuổi thọ

Cập nhật: 21:00 | 09/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư gia tăng rõ rệt, tuổi thọ con người cũng bị rút ngắn lại thì sức khỏe lại càng phải được quan tâm hơn nữa. Có một “thần dược” mà hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe.

than duoc tuyet voi phong chong ung thu va keo dai tuoi tho Cách giữ rau quả tươi lâu mà không cần chất bảo quản
than duoc tuyet voi phong chong ung thu va keo dai tuoi tho Chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng cần thiết hằng ngày của mọi lứa tuổi
than duoc tuyet voi phong chong ung thu va keo dai tuoi tho Ngải cứu - "Thảo dược quý" chữa nhiều loại bệnh

Lạc được biết đến là “quả trường thọ” với việc cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất quan trọng như: protein, chất béo, chất xơ,…

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, với hàm lượng dinh dưỡng cao, lạc sẽ là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất tốt. Số lượng lớn các sterol thực vật nhất là sitosterol có tác dụng trong phòng tránh các bệnh ung thư như: ung thư tuyến sữa, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,…

Ngoài ra, chất resveratrol trong lạc có thể ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời hạn chế sự kết dính tiểu cầu, phòng tránh tối đa bệnh nhồi máu cơ tim và nhồi máu não. Một số tác dụng nổi bật của lạc:

than duoc tuyet voi phong chong ung thu va keo dai tuoi tho
Ảnh minh họa

Ổn định chỉ số cholesterol

Lạc có vị ngọt, lành tính, nhuận phổi, hóa đờm rất thích hợp sử dụng cho những người giảm béo, ăn ít thiếu sức, phụ nữ không đủ sữa sau sinh. Đặc biệt với hàm lượng chất béo an toàn và hàm lượng chất xơ dồi dào, lạc có thể sử dụng để bình ổn chỉ số cholesterol trong cơ thể, đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe tránh được những hậu quả nghiêm trọng do cholesterol tăng quá cao.

Kéo dài sự lão hóa của cơ thể

than duoc tuyet voi phong chong ung thu va keo dai tuoi tho
Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài hoạt động, các tế bào của cơ thể sẽ bị lão hóa và việc xuất hiện các bệnh là điều không thể tránh được. Với hàm lượng axit amin, protein cao, lạc có thể nâng cao khả năng ghi nhớ và hoạt động của trí não, đặc biệt với chất VE, lạc có thể làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể và tăng cường chức năng giải độc của gan. Vì vậy việc sử dụng lạc hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh gan.

Tái tạo máu, giảm cân, bảo vệ dạ dày,…còn khá nhiều tác dụng tốt của lạc mà chúng ta có thể tận dụng được. Được xem như “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe cũng không có gì sai.

Kim Ngưu