Taxi tại Hà Nội sẽ có màu sơn riêng, hoạt động theo vùng

Cập nhật: 19:15 | 24/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Một trong những điểm mới của bản dự thảo Quy chế hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn Hà Nội là từ năm 2019 – 2025, Hà Nội sẽ thống nhất 3 màu sơn chung đối với xe taxi trên địa bàn thành phố.

taxi tai ha noi se co mau son rieng hoat dong theo vung Hà Nội công bố danh sách 16 dự án bị chấm dứt hoạt động
taxi tai ha noi se co mau son rieng hoat dong theo vung Hà Nội: Giá vé xe buýt không còn là lợi thế "hút" khách
taxi tai ha noi se co mau son rieng hoat dong theo vung Hà Nội: Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm

Việc áp dụng 3 màu sơn chung nhằm thể hiện nét văn minh đô thị, cũng như nhận diện taxi Hà Nội dễ dàng. Dự thảo lần này cũng có thêm nhiều quy định chặt chẽ hơn cho hoạt động khai thác vận tải bằng taxi. Theo đó, Hà Nội đề xuất quy định niên hạn sử dụng của xe taxi theo quy định của Chính phủ. Xe taxi hết niên hạn sẽ không được hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.

taxi tai ha noi se co mau son rieng hoat dong theo vung
Việc áp dụng 3 màu sơn chung nhằm thể hiện nét văn minh đô thị, cũng như nhận diện taxi Hà Nội dễ dàng. Ảnh: Internet.

Đáng chú ý, theo dự thảo, Hà Nội sẽ tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo vùng nhằm điều tiết được số lượng xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố và cũng không áp đặt việc đăng ký khu vực hoạt động, một đơn vị có thể đăng ký nhiều khu vực hoạt động trong một vùng. Vùng phục vụ của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi là khu vực xác định theo địa giới hành chính mà xe taxi của các đơn vị vận tải được đăng ký khai thác (tập trung dừng, đỗ, đón, trả khách), gồm 2 vùng: Vùng 1 bao gồm địa giới hành chính các quận trên địa bàn thành phố; vùng 2 gồm địa giới hành chính tại các huyện, thị xã.

Trong 1 tháng, xe taxi phải đảm bảo thời gian hoạt động trong vùng đã đăng ký tối thiểu 70%. Để điều tiết số lượng xe, taxi được dừng, đón, trả khách tại điểm đón trả khách cho xe taxi trong thời gian không quá 2 phút. Sau 2 phút, xe taxi phải di chuyển khỏi điểm đón, trả khách. Các xe taxi hoạt động tại vùng 2 khi đưa khách vào các điểm đón, trả khách trong vùng 1 chỉ được trả khách, không được dừng, chờ đón khách tại các điểm đó và ngược lại.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm