Tập đoàn FLC bị cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng tiền thuế

Cập nhật: 22:49 | 15/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Cục Thuế TP. Hà Nội có văn bản gửi 19 ngân hàng yêu cầu trích tiền từ tài khoản của Tập đoàn FLC mở tại các ngân hàng để cưỡng chế thu hồi tiền nợ thuế. Được biết, doanh nghiệp này đang có khoản nợ thuế lên đến 81 tỷ đồng.

Hậu sự cố Trịnh Văn Quyết, FLC chưa thể phát hành BCTC từ năm 2021

Chứng khoán BOS (ART): Thấy gì từ báo cáo tài chính của trụ cột một thuở "nhà FLC"?

FLC bị UBCKNN phạt gần trăm triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Tập đoàn FLC bị cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng tiền thuế
Tập đoàn FLC bị cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng tiền thuế

Theo Cục Thuế Hà Nội, Tập đoàn FLC đang có khoản nợ thuế lên đến trên 81 tỷ đồng. Do đó Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi tới 19 ngân hàng mà Tập đoàn FLC mở tài khoản yêu cầu trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp này để cưỡng chế thu hồi tiền nợ thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ thực hiện trích tiền từ tài khoản của FLC tại 19 ngân hàng. Trong trường hợp trên tài khoản của công ty nhỏ hơn số tiền phải cưỡng chế, các nhà băng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh trên các tài khoản của FLC trong thời gian quyết định có hiệu lực.

Đáng chí ý đến thời điểm hiện tại Tập đoàn FLC doanh nghiệp này vẫn chưa công bố thông tin về tài chính từ quý 4/2022 đến nay. Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt 92.5 triệu đồng vì công ty không công bố một loạt báo cáo. FLC giải thích rằng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận với đơn vị kiểm toán về ý kiến kiểm toán.

Trước đó vào năm 2022, Tập đoàn FLC cũng từng bị cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng và phạt 11.5 triệu đồng vì chậm nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân. Thời điểm đó, cơ quan thuế ra biện pháp trích tiền và phong tỏa tài khoản ngân hàng. Khoảng một tháng sau, FLC buộc phải ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn hơn 325 tỷ đồng.

Ở một diễn biến có liên quan, ngày 17/8/2023 Thanh tra Bộ TN&MT vừa ra Quyết định số 76/QĐ - VPHC xử phạt vi phạm 434.506.000 đồng vì 5 hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường. doanh nghiệp này.

Cụ thể: Thứ nhất, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật. Với hành vi này, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC số tiền 270.000.000 đồng.

Thứ hai, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,1 lần đến dưới 1,5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 100m3/ngày (24 giờ) đến dưới 200m3/ngày (24 giờ). Với hành vi này, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC số tiền là 110.000.000 đồng.

Tập đoàn FLC bị cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng tiền thuế
Trước đó doanh nghiệp này cũng mới bị Thanh tra Bộ TN&MT ra Quyết định xử hơn 430 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Thứ ba, doanh nghiệp này báo cáo không đúng, không đầy đủ hoặc không gửi báo cáo công tác bảo vệ môi trường tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định (năm 2021, Công ty lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường nhưng không đúng về tình hình phát sinh, chuyển giao, lưu giữ chất thải nguy hại và không gửi báo cáo tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định). Với hành vi này, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC số tiền 15.000.000 đồng.

Thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC báo cáo không đúng, không đầy đủ hoặc không gửi báo cáo công tác bảo vệ môi trường tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định (Báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2022 không đầy đủ về các loại chất thải nguy hại phát sinh (thiếu ắc quy thải), số liệu báo cáo kỳ trước không phù hợp với số liệu trong báo cáo năm 2021 và không gửi cơ quan có thẩm quyền theo quy định). Quy định tại Khoản 1 Điều 43 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP Với hành vi này, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC số tiền là 15.000.000 đồng.

Thứ năm, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc lưu giữ chất thải nguy hại trong trường hợp lưu giữ quá 01 năm kể từ thời điểm phát sinh mà chưa tìm được cơ sở xử lý chất thải nguy hại phù hợp, chưa có phương án vận chuyển, xử lý khả thi (cụ thể: từ năm 2020 đến nay, Công ty phát sinh 2.200kg bình acquy thải nhưng không báo cáo và không được chấp thuận về việc lưu giữ, không chuyển giao cho đơn vị có chức năng). Với hành vi này, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC số tiền là 15.000.000 đồng.

Như vậy tổng hợp 5 hành vi trên Thanh tra Bộ TN&MT đã xử phạt Tập đoàn FLC với tổng số tiền là 434.506.000 đồng.

Bất động sản tuần qua: Dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn bị “tuýt còi”
Hậu sự cố Trịnh Văn Quyết, FLC chưa thể phát hành BCTC từ năm 2021
FLC bị UBCKNN phạt gần trăm triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Thiên Minh