Tân Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Eximbank là ai?

Cập nhật: 09:39 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 22/5, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) bổ nhiệm ông Cao Xuân Ninh, thành viên Hội đồng quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị.   

tan chu tich hdqt cua ngan hang eximbank la ai Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Tọa đàm "Nữ doanh nhân và khát vọng”
tan chu tich hdqt cua ngan hang eximbank la ai Visa lần đầu tiên ra mắt Cuộc thi toàn cầu dành cho nữ doanh nhân

Ngày 22/5, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã ban hành Nghị quyết số 238/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bầu ông Cao Xuân Ninh, Thành viên Hội đồng quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc, Thành viên Hội đồng quản trị độc lập từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ngoài ra Hội đồng quản trị cũng đã có nghị quyết 239/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó Tổng Giám đốc thường trực làm Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo quan trọng nêu trên đều thực hiện đúng theo trình tự thủ tục của ngân hàng Eximbank và tuân thủ quy định của pháp luật.

tan chu tich hdqt cua ngan hang eximbank la ai

Ông Cao Xuân Ninh bất ngờ được bầu làm chủ tịch HĐQT Eximbank

Sau khi từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, ông Lê Minh Quốc vẫn là thành viên HĐQT độc lập.

“Tôi mong muốn nhắn gửi đến tất cả cổ đông, các nhà đầu tư, cơ quan quản lý các cấp, các đối tác và quý khách hàng của Eximbank rằng chúng tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất: Tổ chức Eximbank đoàn kết, ổn định ở tất cả các phương diện trên cơ sở thượng tôn pháp luật để giúp cho Eximbank phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”, ông Cao Xuân Ninh nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh cũng cam kết đưa Eximbank trở lại quỹ đạo là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với thương hiệu đã được khẳng định 30 năm qua.

Việc HĐQT Eximbank bầu ông Cao Xuân Ninh vào ghế Chủ tịch thay ông Lê Minh Quốc là một bất ngờ lớn về nhân sự của ngân hàng này trong thời gian dài vừa qua.

Ông Cao Xuân Ninh, tân chủ tịch HĐQT Eximbank, sinh năm 1962, thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Trước khi tham gia HĐQT Eximbank ông Ninh là trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP. HCM và có nhiều năm công tác tại Vietcombank.

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của Eximbank được tổ chức vào ngày 15-12-2015, ông Cao Xuân Ninh được bầu làm thành viên HĐQT Eximbank. Ông Ninh được cho là đại diện phần vốn của Vietcombank ứng cử vào vị trí ghế "nóng" chủ tịch HĐQT của Eximbank.

Trước đó, Eximbank đã phải hoãn đại hội cổ đông lần 1 vào ngày 26-4 do tranh chấp giữa các nhóm cổ đông, dẫn đến không đủ tỉ lệ để tiến hành. Dự kiến đại hội cổ đông lần 2 của Eximbank sẽ diễn ra vào ngày 26-5 tới.

Nguyễn Sinh

Tin cũ hơn
Xem thêm