Tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Lực, em trai Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba

Cập nhật: 17:03 | 26/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKKVN - Mở rộng điều tra vụ án lừa đảo xảy ra tại công ty CP địa ốc Alibaba, hôm nay 26/9 cơ quan điều tra đã tạm giữ Nguyễn Thái Lực (em trai của Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba).

tam giu hinh su nguyen thai luc em trai chu tich hdqt cong ty alibaba

Dấu hiệu dự án 'ma' kiểu Alibaba của Công ty cổ phần bất động sản Việt Holdings

tam giu hinh su nguyen thai luc em trai chu tich hdqt cong ty alibaba

Khởi tố Nguyễn Thái Luyện Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba

tam giu hinh su nguyen thai luc em trai chu tich hdqt cong ty alibaba

Gia hạn tạm giữ CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo

Nguyễn Thái Lực (SN 1999, quê Gia Lai, tạm trú Q.Thủ Đức) là em ruột của Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, quê Gia Lai, tạm trú Q.Bình Thạnh, Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Alibaba).

Như vậy, ngoài Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, Giám đốc) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam, đến nay công an tạm giữ thêm Nguyễn Thái Lực và triệu tập bà Võ Thị Thanh Mai (vợ của Luyện - Giám đốc phụ trách tài chính của công ty).

tam giu hinh su nguyen thai luc em trai chu tich hdqt cong ty alibaba
Nguyễn Thái Lực

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Lực tiếp sức cho anh trai Nguyễn Thái Luyện và 'bộ sậu' Alibaba tiến hành lừa đảo trong 1 số vụ việc cụ thể.

Trước đó, Lực là 1 trong những người thân được Luyện chỉ đạo thành lập các công ty con, đứng tên thu gom đất nông nghiệp để tự vẽ ra 'dự án ma' hoành tráng, nhằm làm mồi nhử, lừa khách hàng.

Cụ thể, Nguyễn Thái Lực là Giám đốc, đại diện pháp luật 2 công ty gồm: công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) và công ty CP địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đáng nói, trong vụ các nhân viên Alibaba chống lại đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu hồi giữa tháng 6, Lực chính là người đứng tên chủ sở hữu lô đất, nơi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, Lực còn đứng tên chủ sở hữu nhiều lô đất khác, là những dự án “ma” của Alibaba mà Công an TP.HCM mới đây công bố. Công an vẫn đang mở rộng điều tra vụ án các sai phạm tại Công ty Alibaba và làm rõ vai trò Nguyễn Thái Lực.

Hiện Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận gần 1.000 đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Alibaba. Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tiếp tục giao dịch mua bán đất nền tại các dự án của Công ty Alibaba để tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, Công an kêu gọi các nhân viên của Công ty Alibaba hoặc người có liên quan tự nguyện hợp tác, cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng cho Cơ quan điều tra. Mọi hành vi che giấu, tiếp tay, giúp sức cho các đối tượng để tiêu hủy tài liệu, tẩu tán tài sản... sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nguyễn My