Gia hạn tạm giữ CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo

Cập nhật: 16:32 | 23/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Liên quan đến vụ án Công ty CP Địa ốc Alibaba "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Công an TP HCM đã gia hạn tạm giữ Chủ tịch công ty Nguyễn Thái Luyện để điều tra, đồng thời kêu gọi các nạn nhân của Alibaba liên hệ với công an để tố cáo các đối tượng.    

gia han tam giu ceo alibaba nguyen thai luyen de dieu tra hanh vi lua dao

Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba bị bắt

gia han tam giu ceo alibaba nguyen thai luyen de dieu tra hanh vi lua dao

Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hoạt động 2 dự án khu du lịch tại huyện Long Điền

gia han tam giu ceo alibaba nguyen thai luyen de dieu tra hanh vi lua dao

Công ty Kosy không hề có bất kỳ giao dịch nào với Tập đoàn Alibaba

Sáng 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ lần 1 đối với ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 18/9 phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện. Hiện Công an TP HCM đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với ông Luyện và mở rộng điều tra đối với nhiều người liên quan.

gia han tam giu ceo alibaba nguyen thai luyen de dieu tra hanh vi lua dao
Ceo Alibaba - Nguyễn Thái Luyện (Áo trắng)

Sáng nay, rất đông khách hàng của công ty cổ phần địa ốc Alibaba tiếp tục kéo đến trụ sở Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, tham nhũng (PC03), công an TPHCM làm đơn tố cáo công ty này lừa đảo.

Phần lớn người dân tố cáo công ty này bán đất nông nghiệp, không thực hiện trả lãi, không trả lại tiền hoặc không ra sổ hồng như cam kết khi rao bán đất nền ở các dự án dù khách hàng nhiều lần làm việc với công ty.

Do lượng người dân đến trình báo quá đông nên cơ quan chức năng phải chuẩn bị sẵn 4 bàn tròn ở khu vực hành lang phục vụ người dân. Bên cạnh đó, công an cũng dán thông báo nhắc nhở người dân khi đến làm việc cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như đơn tố cáo, hợp đồng, phụ lục hợp đồng, các phiếu thu tiền, CMND hoặc hộ khẩu (bản sao).

Theo công an, đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều nạn nhân tố cáo nhất từ trước đến nay. Dù đã có hơn 500 người làm đơn tố cáo nhưng con số này vẫn chưa dừng lại.

Kết quả điều tra bước đầu, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đồng bọn đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án... nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt. Đã có gần 7.000 người bị công ty này lừa bán đất với số tiền lên đến hơn 2.500 tỷ đồng.

Hùng Dũng