Tạm giữ ba ghe hút cát trái phép trên sông Sài Gòn và Thị Tính

Cập nhật: 11:32 | 27/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ ba ghe có hành vi bơm hút cát trái phép trên sông Sài Gòn và sông Thị Tính, thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương.

tam giu ba ghe hut cat trai phep tren song sai gon va thi tinh

Bắt giữ 20 phương tiện và 37 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Tiền

tam giu ba ghe hut cat trai phep tren song sai gon va thi tinh

Chuyện về đại gia "Cường cát" ở Quảng Ninh

tam giu ba ghe hut cat trai phep tren song sai gon va thi tinh

Bến Tre: Phá ổ nhóm khai thác cát trái phép trên sông Cổ Chiên và Hàm Luông

tam giu ba ghe hut cat trai phep tren song sai gon va thi tinh
Ghe hút cát bị tạm giữ

Qua theo dõi nắm thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, một tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương phát hiện 1 ghe gỗ không có số hiệu đang hoạt động bơm hút cát từ lòng sông Sài Gòn (đoạn chảy qua phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) lên khoang chứa của ghe và bơm chuyển tiếp qua một khoang chứa trên một ghe gỗ vận chuyển khác. Khi phát hiện có lực lượng chức năng, các đối tượng đã rút lỗ thoát nước để nước tràn vào làm chìm ghe, sau đó nhảy xuống sông bơi vào bờ bỏ trốn.

Tiếp tục kiểm tra trên sông Sài Gòn, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương phát hiện và bắt quả tang một ghe gỗ khác số hiệu đăng ký SG-3280 đang bơm hút trái phép được 10 m3 cát trên sông Thị Tính, đoạn qua xã Phú An, thị xa Bến Cát và một ghe khác tại khu vực này không có số hiệu đăng ký cũng đang thực hiện bơm hút cát lên ghe với số lượng 20 m3 cát.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý sai phạm việc hút cát trái phép của các ghe trên theo quy định của pháp luật.

Tùng Linh