Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ

Cập nhật: 14:47 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Đó là từ khi Sun Group bắt đầu đánh thức khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Bà Nà từ hơn một thập kỷ trước.

Từ "bị lãng quên" tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

"Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam. Đây là một điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo", Nhận xét về Sun World Ba Na Hills của đài truyền hình Astro Arena (Malaysia) mới đây dường như đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Nhưng ít ai biết rằng, năm 2009 trở về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm đón trung bình chừng 30.000-40.000 lượt khách, thậm chí không có nổi một nhà hàng trên núi, Cho đến khi tập đoàn Sun Group đánh thức vùng núi Chúa bằng công trình cáp treo đầu tiên khai trương ngày 25/3/2009.

Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ
Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills đã trở thành một biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới (Ảnh: Sun Group).

Cho đến nay, mỗi năm, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan "Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh" 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến hàng đầu quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Khu du lịch này 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á", hai năm 2020-2021 được WTA vinh danh là "Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" và "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" dành cho cầu Vàng.

Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ
Cầu Vàng (Ảnh: Sun Group).

Một Bà Nà không ngừng đổi mới

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, lãnh đạo TP Đà Nẵng từng bày tỏ, Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Trong tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn.

Và đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ
Lâu đài Mặt trăng (Ảnh: Sun Group).

Từ tuyến cáp treo đầu tiên, "miền tiên cảnh" đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, riêng có ở Bà Nà, cùng trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của nhiều du khách quốc tế, kể từ khi cầu Vàng ra đời.

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ với cổng Thời Gian, lâu đài Mặt Trăng, quảng trường Nhật Thực, thác Thần Mặt trời….

Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ
Thác Thần Mặt trời (Ảnh: Sun Group).

Không chỉ mang đến một hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với các màn trình diễn cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Sun World Ba Na Hills và hành trình 15 năm rực rỡ
Những show diễn, lễ hội diễn ra liên tục đem đến không khí hội hè sôi động tại Sun World Ba Na Hills (Ảnh: Sun Group).

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách.

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Nhìn vào sự nỗ lực không ngừng của Sun Group, chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa "hành trình vạn dặm" của mình.

Đà Nẵng “bội thu” ngành dịch vụ nhờ du lịch và hạ tầng dân sinh

Là một thành phố đáng đến và đáng sống, dịch vụ đang trở thành mảnh đất màu mỡ tại Đà Nẵng. Không chỉ đa dạng ...

Đà Nẵng và những lợi thế mà nhiều đô thị du lịch nổi tiếng không có

Là thành phố du lịch hút khách hàng đầu Việt Nam và đang trên lộ trình vươn tới điểm đến toàn cầu. Nhưng nếu so ...

Sun World Fansipan Legend miễn phí vé tàu hỏa cho du khách 4 tỉnh

Dịp tháng Giêng và tháng 7 âm lịch năm 2024, khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ miễn phí vé tàu hỏa leo núi ...

Tường San