Sony sắp ra mắt smartphone 5K đầu tiên trên thế giới?

Cập nhật: 10:34 | 20/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dù vị trí trên thị trường smartphone đã sụt giảm nhưng Sony chưa bao giờ cho thấy dấu hiệu sẽ từ bỏ thị trường này. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Sony sẽ cho ra mắt chiếc smartphone màn hình siêu nét 5K đầu tiên trên thế giới.    

sony sap ra mat smartphone 5k dau tien tren the gioi

Sony Mobile tuyên bố rút khỏi nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam

sony sap ra mat smartphone 5k dau tien tren the gioi

Sony sẵn sàng từ bỏ smartphone, cắt giảm một nửa số nhân viên mảng di động

sony sap ra mat smartphone 5k dau tien tren the gioi

Giá cổ phiếu giảm sâu, Sony dự chi 100 tỉ yên để mua cổ phiếu quỹ

Vào tháng 9 năm 2015, Sony đã ra mắt Xperia Z5 Premium, đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K. Nối tiếp thành tích đó, Sony ra mắt Xperia 1 vào tháng 2 đầu năm nay, với màn hình OLED 4K HDR đầu tiên trên thế giới. Và sắp tới đây, Sony đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 5K.

sony sap ra mat smartphone 5k dau tien tren the gioi
Sony từng gây ấn tượng với smartphone 4K đầu tiên

Theo PhoneArena, dựa vào các hồ sơ rò rỉ mới đây, Sony được cho là sắp ra mắt một smartphone có số model J8220 trang bị màn hình độ phân giải 5K (5.040 x 2.160 pixel), đạt tỷ lệ 21:9.

Đây có thể chính là chiếc Xperia 2 đã xuất hiện nhiều tháng trước thông qua kết xuất rò rỉ, tuy nhiên khi phát hành, sản phẩm có thể mang tên gọi Xperia 1R. Nó sử dụng màn hình 6,1 inch, điều đó có nghĩa điện thoại của Sony sẽ cung cấp mật độ điểm ảnh vô cùng kinh ngạc: 899 ppi, cao hơn nhiều so với 643 ppi của Xperia 1 và thậm chí tai nghe Vivo Pro VR đạt mật độ 615 ppi.

Màn hình của Xperia 1R được cho là quá mức so với khả năng tận hưởng của người dùng, nhưng với việc VR tiếp tục phát triển và Sony đang đầu tư mạnh vào thị trường thông qua thương hiệu PlayStation, chắc chắn công ty có thể tận dụng nó để hướng đến việc tăng trải nghiệm VR cho mọi người.

Chưa rõ cấu hình phần cứng của thiết bị, nhưng hy vọng Sony sẽ trang bị cho Xperia 1R chip xử lý mạnh mẽ nhất mà Qualcomm vừa công bố, Snapdragon 855 Plus, sau khi phiên bản Xperia 1 được trang bị Snapdragon 855. Điều này sẽ giúp smartphone của Sony có trải nghiệm chơi game tốt hơn. Chip này được tích hợp modem 4G LTE, nhưng Sony có thể thêm một modem 5G riêng biệt vào Xperia 1R để tăng sức hấp dẫn cho thiết bị.

Bên cạnh đó, Xperia 1R được cho là đi kèm cấu hình tối thiểu có RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, mặc dù người dùng cũng có thể nâng cấp lên RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

Sony thường có thói quen giới thiệu các mẫu smartphone mới của mình tại Hội chợ Công nghệ IFA diễn ra vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 hàng năm, do vậy nhiều khả năng Xperia 1R cũng sẽ được ra mắt tại IFA năm nay, mở màn từ ngày 6/9 tới đây.

Việc Xperia 1R được ra mắt vào đầu tháng 9 được xem là một bước đi “mạo hiểm” của Sony, khi mà thời điểm này Samsung cũng vừa ra mắt chiếc smartphone Galaxy Note10, trong khi đó Apple cũng sẽ sẵn sàng ra mắt loạt iPhone mới của hãng (dự kiến ngày 12/9).

Tùng Linh