Sonadezi rục rịch thoái toàn bộ vốn khỏi Cảng Phước An

Cập nhật: 10:51 | 12/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng CTCP Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi -UpCOM: SNZ) đã thông qua việc thoái toàn bộ vốn góp tại CTCP Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An (PAP).  

sonadezi ruc rich thoai toan bo von khoi cang phuoc an

Vinafood2 lên kế hoạch lãi trước thuế 53 tỷ đồng

sonadezi ruc rich thoai toan bo von khoi cang phuoc an

VSmart lên kế hoạch vươn ra các thị trường khu vực

sonadezi ruc rich thoai toan bo von khoi cang phuoc an

Thủy sản Minh Phú bị cáo buộc tránh thuế chống bán phá giá tôm tại Mỹ

TCT Sonadezi có tiền thân là Công ty Phát triển Khu Công nghiệp Biên Hòa được thành lập ngày 15/12/1990 theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản công nghiệp - dân dụng; kinh doanh vật liệu xây dựng; kinh doanh nước và sản phẩm ngành nước; kinh doanh dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ.

Trong lần họp cổ đông mới đây, HĐQT quyết định tổng khối lượng thoái vốn là 7,5 triệu cổ phiếu, tương đương với 6,82% số cổ phần đang lưu hành của PAP. Giá khởi điểm từ 11.200 đồng/cp, tương ứng với số tiền thu về tạm tính là 84 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II và quý III/2019 dưới hình thức chào bán ra công chúng.

sonadezi ruc rich thoai toan bo von khoi cang phuoc an
Sonadezi rục rịch thoái toàn bộ vốn khỏi Cảng Phước An

Tổng công ty Sonadezi lập hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của cổ đông lớn báo cáo xin ý kiến UBCK nhà nước. Hình thức chuyển nhượng vốn thực hiện theo ý kiến của Ủy Ban Chứng khoán nhà nước (UBCK).

Thời gian thực hiện sau khi có ý kiến của UBCK nhà nước, dự kiến trong quý II và quý III/2019.

Tính đến 31/03, Sonadezi có khoản đầu tư tài chính góp vốn vào các đơn vị khác là gần 225 tỷ đồng, trong đó khoản đầu tư của tại Cảng Phước An có giá trị sổ sách hơn 71 tỷ đồng.

Sonadezi đang đẩy mạnh việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp thành viên. Trong quý I/2019, Sonadezi thông báo sẽ thực hiện thoái vốn đầu tư tại CTCP Kinh doanh nhà với tỷ lệ vốn góp từ 75,37% xuống còn 36%. Đồng thời, SNZ còn quyết định sẽ thoái 36% vốn tại CTCP Bến xe và Dịch vụ Vận tải Đồng Nai và 34% vốn CTCP Sonadezi Long Bình trong quý II.

CTCP Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An là chủ đầu tư của Cảng Phước An thuộc nhóm cảng biển số 5, là cảng tổng hợp quốc gia và đầu mối trong khu vực với diện tích 183ha. Hiện cổ đông lớn nhất của PAP là Tập đoàn Hoành Sơn với khoảng 62%.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2018, PAP không có doanh thu bán hàng và cung cấp dịch, qua đó thua lỗ khoảng 7,7 tỷ đồng năm 2018. Do vậy, doanh nghiệp có vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng này vẫn đang lỗ lũy kế hơn 27 tỷ đồng.

Với riêng cổ phiếu SNZ của "ông trùm" Khu công nghiệp tại Đồng Nai, thị giá tăng nhanh lên mức 25.000 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt 72.400 đơn vị.

Hoàng Hà