VSmart lên kế hoạch vươn ra các thị trường khu vực

Cập nhật: 10:15 | 09/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Mới ra mắt được 6 tháng tuy nhiên thị phần VSmart của Vingroup đã bắt kịp Mobiistar, qua đó cạnh tranh gắt gao với thương hiệu ngoại.  

vsmart len ke hoach vuon ra cac thi truong khu vuc

Phát Đạt lần thứ 4 phát hành trái phiếu tính từ đầu năm nay

vsmart len ke hoach vuon ra cac thi truong khu vuc

Thủy sản Minh Phú bị cáo buộc tránh thuế chống bán phá giá tôm tại Mỹ

vsmart len ke hoach vuon ra cac thi truong khu vuc

Ghế nóng Eximbank: Cổ đông nội khởi kiện, cổ đông ngoại “cầu cứu” Ngân hàng Nhà nước

Chính thức ra mắt vào giữa tháng 12/2018, Vsmart mở đầu bằng cả 4 mẫu điện thoại tầm trung gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ với mức giá dưới 6 triệu đồng. Đây là phân khúc trước giờ luôn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc, những bên sẵn sàng dùng chiêu bài "cấu hình cao-giá thấp" để hạ gục đối thủ.

Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy trong 4 tháng đầu 2019, thương hiệu điện thoại của tập đoàn Vingroup, Vsmart đã chiếm khoảng 2% thị phần di dộng Việt Nam. So với tỷ lệ gần 47% của Samsung hay 22% của Oppo, con số này có vẻ khiêm tốn nhưng không lép vế nhiều so với các thương hiệu phổ biến còn lại trên thị trường hiện nay như Nokia, Vivo hay Realme...

vsmart len ke hoach vuon ra cac thi truong khu vuc
VSmart lên kế hoạch vươn ra các thị trường khu vực

Theo nhận định từ giới chuyên môn, VSmart có khả năng cạnh tranh không thua kém bất kỳ đối thủ nào khác trên thị trường nhờ sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ Vingroup. Kênh phân phối của tập đoàn này xuất hiện tại tất cả các kệ hàng của những chuỗi lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop, Vsmart còn có lợi thế thâm nhập vào các trung tâm thương mại của Vincom, siêu thị Vinmart hay các cửa hàng tiện lợi Vinmart+.

Khi mà các thương hiệu Việt chọn hướng phát triển thị trường trong nước trước thì Vsmart lại quyết định chiến đấu song song ở cả 2 mặt trận. Chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt, Vsmart chính thức xuất hiện tại Tây Ban Nha. Các sản phẩm điện thoại của tập đoàn Vingroup sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của MediaMarkt, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số một châu Âu với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Tiếp đó vào cuối tháng 5 vừa qua, tập đoàn Vingroup tuyên bố đưa sản phẩm công nghệ Việt chinh phục thị trường châu Á mà mở đầu là Myanmar. Vsmart cũng đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ khác là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba).

Dự kiến trong năm 2019, Vsmart sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào và Campuchia.

Hoàng Hà