Sôi động với hàng loạt “tân binh” khuấy động thị trường xe máy Việt đầu năm 2022

Cập nhật: 08:30 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Các đại lý tư nhân liên tục mang về các mẫu xe mới hấp dẫn được người dùng trông chờ. Trong khi đó, mảng mô tô phân khối lớn cũng náo nhiệt với loạt xe mới, có giá trải dài từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Từng là phân khúc xe ít được quan tâm, xe máy điện bỗng trỗi dậy ở đầu năm 2022 khi có sự góp mặt của các hãng lớn như Yamaha, Piaggio hay VinFast.

Xe máy Honda Vision 2022 “ngáo giá” tăng gần gấp đôi, bao giờ bình ổn trở lại?

Bảng giá xe máy Yamaha Janus 2022 mới nhất ngày 20/6: "Tiền nào của nấy"

Sự trở lại của mẫu xe máy được mệnh danh "chàng lực sĩ": Siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 15 triệu đồng

Xe máy điện trình làng

Trong vài năm qua, xe máy điện dần được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh xu hướng xanh hóa, việc giá xăng tăng cao kỷ lục cũng khiến nhóm xe máy điện được quan tâm nhiều hơn vì tính thực dụng.

Các hãng nổi bật gồm có VinFast, Yadea hay Dat Bike với các mẫu xe máy điện có giá trải dài từ 13 triệu đồng đến 64 triệu đồng. Tuy nhiên, phân khúc xe xanh này khá im ắng trong năm 2021.

0657-giaxedien

Bước sang đầu năm 2022, thị trường xe máy điện trở nên sôi động hơn khi VinFast ra mắt mẫu xe mới Vento. Không chỉ VinFast, các hãng xe máy lớn như Yamaha và Piaggio để ngỏ khả năng gia nhập phân khúc xe máy điện ở Việt Nam.

Piaggio One được bắt gặp chạy thử tại Hà Nội vào những ngày cuối tháng 3. Động thái chạy thử nghiệm One cho thấy Piaggio sẽ phân phối mẫu xe này tại Việt Nam trong tương lai, có thể ngay trong năm 2022.

Trước đó, Yamaha Motor Việt Nam cho biết đã đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất xe máy điện tại nhà máy Nội Bài (Hà Nội) vào giữa tháng 3. Theo đó, sản phẩm đầu tiên là mẫu Yamaha Neo's với thị trường chính là châu Âu. Dù chưa công bố thời gian bán ra tại Việt Nam, Yamaha Neo’s được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm danh mục xe máy điện.

Xe máy nhập khẩu

Trái ngược với sự im ắng của các nhà sản xuất lớn như Honda, Yamaha hay Suzuki, nhóm đại lý tư nhân liên tục mang về các mẫu xe mới, có sức hút lớn tại Việt Nam.

Vào tháng 2, Honda CB150X có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý tư nhân tại TP.HCM. Mẫu xe adventure 150 cc đầu tiên ở Việt Nam có 2 phiên bản đi kèm mức giá từ 83 triệu đồng.

Ra mắt vào tháng 11/2021 tại Indonesia, Honda CB150X là mẫu xe "đàn em" của CB500X. Dễ dàng nhận ra phần lớn thiết kế của CB150X đều thừa hưởng từ CB500X nhưng các chi tiết được tiết chế hoặc làm nhỏ lại để phù hợp với mẫu xe 150 cc.

Đầu tháng 3, các đại lý tư nhân tiếp tục mang về Honda Vario 160 thế hệ mới chỉ sau một tháng ra mắt tại Indonesia. Honda Vario là mẫu xe tay ga nhập khẩu được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam nhờ thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ. So với Vario 150 đời cũ, Honda Vario 160 sở hữu thiết kế to, hầm hố và gãy gọn hơn. Hầu như tất cả chi tiết, đường nét trên Vario 160 đều được làm mới.

Bảng giá xe máy Honda Vision cũ tại TPHCM cuối tháng 6/2022: Chỉ từ 16 triệu đồng

Honda Vario 160 vẫn sở hữu khóa thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cụm đèn full-LED như đời cũ. Nâng cấp đáng chú ý trên mẫu tay ga này là phanh ABS và cổng sạc USB ở hộc đựng đồ trước.

Sau Vario 160, nhóm xe tay ga nhập khẩu còn có sự xuất hiện của Honda Scoopy 2022. Mẫu xe này không có sự khác biệt so với đời trước, ngoại trừ mức giá. Ở đời 2021, Scoopy được nhập từ Indonesia và có giá khoảng 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Scoopy 2022 được nhập từ Thái Lan và bị đội giá lên mức hơn 70 triệu đồng. Đây là mức giá được xem là "ngất ngưởng”" với mẫu xe 110 cc thuộc phân khúc phổ thông.

0816-giaxedien1

Gây "bão" nhiều nhất trong thời gian qua là cái tên đến từ Italy - Vespa 946 phiên bản Christian Dior. Vespa 946 Christian Dior được phân phối chính hãng bởi Piaggio Việt Nam với giá niêm yết gần 700 triệu đồng.

Với việc hợp tác cùng hãng thời trang nổi tiếng và số lượng phân phối giới hạn tại Việt Nam, Vespa 946 Christian Dior có giá trị sưu tầm và bị đội giá ngất ngưởng. Từ mức giá 700 triệu đồng, mẫu tay ga Italy bị lái buôn đẩy giá lần lượt từ 900 triệu đến 1,8 tỷ đồng.

Mô tô PKL ra mắt

Những ngày đầu năm 2022, Yamaha công bố kế hoạch phân phối các dòng xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam và đến cuối tháng 3, showroom Revzone Yamaha Motor đi vào hoạt động ở TP.HCM. Kế hoạch lấn sân vào phân khúc mô tô phân khối lớn của Yamaha Việt Nam đã được hé lộ từ cuối năm 2018 nhưng đến nay, hãng xe Nhật mới hiện thực hóa kế hoạch này.

Hiện tại, Yamaha đang phân phối 8 mẫu mô tô chính hãng, trải dài ở các phân khúc nakedbike, sportbike, adventure và sport-touring. Nổi bật là những cái tên như MT-03, MT-07, MT-09 thế hệ mới, R7 hoàn toàn mới hay mẫu sport-touring Tracer 9.

Ra mắt cùng lúc 8 mẫu mô tô nhưng động thái của Yamaha được đánh giá là quá chậm chân so với các đối thủ. Đối thủ lớn nhất của Yamaha tại Việt Nam là Honda cũng đã phân phối mô tô phân khối lớn từ năm 2018. Hầu hết hãng mô tô nổi tiếng đã có mặt tại Việt Nam từ lâu như Ducati, BMW Motorrad, Harley-Davidson, Triumph, KTM…

0901-giaxedien2

Trước Yamaha không lâu, Aprilia cũng có mặt tại Việt Nam qua đơn vị phân phối chính hãng là Piaggio. Trước đây, Aprilia được các đại lý tư nhân mang về với chủ yếu là dòng siêu mô tô RSV4.

Các hãng còn lại không chịu ngồi yên khi liên tục ra mắt xe mới tại Việt Nam. Triumph ra mắt Tiger Sport 660, Speed Triple 1200 RR trong khi Honda giới thiệu CB1000R đời mới với nhiều cải tiến.

BMW Motorrad khuấy động thị trường với siêu phẩm M 1000 RR có giá 1,6 tỷ đồng - trở thành mẫu mô tô đắt nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam. Ducati cũng không kém cạnh khi mang về chiếc Superleggera V4 độc nhất cho thị trường Việt Nam. Thừa hưởng trang bị, công nghệ từ xe đua cùng số lượng sản xuất giới hạn, Ducati Superleggera V4 có giá gần 6 tỷ đồng sau khi về Việt Nam.

Có thể nói, đây là giai đoạn mở rộng đáng kể nhất của mảng mô tô phân khối lớn tại thị trường xe máy Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Vision cũ tại TPHCM cuối tháng 6/2022: Chỉ từ 16 triệu đồng

Để giúp người tiêu dùng có thể cập nhật giá xe máy Honda Vision cũ nhanh chóng và chính xác hãy cùng tham khảo một ...

Mục sở thị Wave Alpha 2022, xe máy “quốc dân” có gì "hot"?

Sau thời gian hơn 20 năm ra mắt, Wave Alpha vốn được coi là chiếc xe máy "quốc dân" này lại luôn được đông đảo ...

Ngắm nhìn dòng xe máy Honda Wave Thái 125i - mẫu xe vạn người mê

Honda Wave 125i được cập nhật hiện nay ở Thái Lan với thiết kế đẹp, trau chuốt từng cen-ti-mét, lại có khả năng siêu tiết ...

Thu Uyên (Tổng hợp)