Siêu thị tăng giờ mở cửa phục vụ Tết

Cập nhật: 13:58 | 20/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo các siêu thị, cao điểm của mùa mua sắm Tết bắt đầu từ hôm nay 26 đến 29 tháng Chạp (20 – 23/1). Từ hôm nay, các siêu thị đã bắt đầu đầu tăng cường nhân lực, kéo dài thời gian phục vụ khách mua sắm. Tuy nhiên, nếu như các năm trước, các siêu thị mở cửa đến 24 giờ, thậm chí có một số siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ khách hàng, thì năm nay không có siêu thị nào mở cửa xuyên Tết.

sieu thi tang gio mo cua phuc vu tet

Siêu thị Saigon Co.op bắt đầu giảm giá hàng Tết

sieu thi tang gio mo cua phuc vu tet

Aeon Mall Hà Đông sẽ khai trương cuối tháng 11/2019

sieu thi tang gio mo cua phuc vu tet

Saigon Co.op khai trương 3 siêu thị tại Hà Nội

Đại diện Vinmart cho biết, hệ thống 45 siêu thị Vinmart tại Hà Nội sẽ mở cửa phục vụ từ 9 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày. Một số siêu thị lớn ở các khu chung cư sẽ mở sớm hơn: từ 7 giờ 30 sáng. Các cửa hàng tiện ích mở cửa từ 6 giờ đến 23 giờ. Tất cả các siêu thị và cửa hàng tiện ích đều đóng cửa từ 12 giờ trưa 30 Tết (24/1), sau đó sẽ mở cửa trở lại vào 9 giờ 30 ngày Mùng 4 Tết (28/1) để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

sieu thi tang gio mo cua phuc vu tet
Siêu thị tăng giờ mở cửa phục vụ Tết

Tương tự, tại các siêu thị của Big C cũng sẽ kéo dài thời gian mở cửa bán hàng: từ 23 đến 29 Tết mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ. Riêng ngày 30 Tết, các siêu thị sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 14 giờ chiều. Ngày khai trương siêu thị mở cửa từ 10 giờ mùng 2 tết (26/1).

Từ 27 Tết, các siêu thị Lotte cũng mở cửa sớm hơn 30 phút so với ngày thường (từ 7 giờ 30 phút) phục vụ khách hàng và sẽ đóng cửa nghỉ Tết vào 12 giờ trưa 30 tết. Siêu thị mở cửa lại vào 12 giờ ngày Mùng 2 Tết.

So với các hệ thống siêu thị khác, hệ thống siêu thị Aeon đóng cửa muộn nhất nhưng mở lại sớm nhất. Từ 30 Tết, trung tâm thương mại đóng cửa lúc 6 giờ chiều, còn siêu thị đóng cửa đến 20 giờ tối. Từ 12 giờ trưa mùng 1 Tết siêu thị và trung tâm thương mại mở cửa trở lại đến 9 giờ tối. Từ mùng 2 đến Mùng 5 Tết mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối.

Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op sẽ tăng giờ phục vụ 2-4 tiếng mỗi ngày. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op phục vụ đến 24h trong ba ngày sát Tết (27-29 tháng Chạp), hoạt động đến 12h ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi và nghỉ ngày mùng 1 Tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ Mùng 2.

Theo ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, xu hướng người dân chuyển sang mua sắm qua kênh thương mại điện tử ngày càng tăng, sức mua tại các siêu thị cũng không lớn như các năm trước. Trong khi người dân vẫn có tâm lý sắm Tết sớm, tích trữ hàng hóa nên hầu như không có ai mua sắm trong ngày đầu tiên của năm mới.

Do đó, việc rút ngắn thời gian bán hàng và mở cửa muộn hơn so với các năm trước cũng là cách tiết kiệm chi phí điện, nước, lương cho nhân viên.

Bên cạnh kéo dài thời gian hoạt động, hầu hết đơn vị đều tung một loạt chương trình khuyến mại, kích cầu, giảm từ 10% đến 50%. Đại diện một số doanh nghiệp bán lẻ cho biết, sức mua các mặt hàng bánh kẹo Tết tính đến thời nay đã tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Dương

Tin liên quan