Sendo vươn lên hạng nhì trên bản đồ thương mại điện tử

Cập nhật: 05:08 | 20/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thương mại điện tử quý III chứng kiến thay đổi ngoạn mục khi Sendo nhảy lên vị trí thứ 2 còn Lazada rời top 4 về lượng truy cập website.

sendo vuon len hang nhi tren ban do thuong mai dien tu

TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt 3 website kinh doanh hàng lậu

sendo vuon len hang nhi tren ban do thuong mai dien tu

Startup SWIFT247 - Cánh tay nối dài cho thương mại điện tử bùng nổ

sendo vuon len hang nhi tren ban do thuong mai dien tu

Người Việt mua sắm online mặt hàng gì nhiều nhất năm qua?

Theo bảng xếp hạng trên bản đồ thương mại điện tử do công ty so sánh và tìm kiếm iPrice Group thực hiện, sàn TMĐT Sendo giành lấy vị trí thứ 2 trong quí 3/2019. Kết quả xếp hạng của iPrice Group: dẫn đầu vẫn là Shopee Việt Nam, thứ hai là Sendo, thứ ba là Thế giới di động, thứ tư là Tiki và thứ năm là Lazada Việt Nam (ghi nhận website có lượng truy cập cao nhất).

sendo vuon len hang nhi tren ban do thuong mai dien tu

Trong quí 3/2019, lượng truy cập vào website của Sendo đạt 30,9 triệu lượt/tháng; kết quả này đánh dấu quí thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước. Đồng thời, trên ứng dụng di động, Sendo vẫn giữ vị trí thứ hai toàn quốc về số lượt tải xuống mà họ đã đạt được trong quí 2.

iPrice Group nhận định lượng truy cập website của Tiki giảm từ 33,7 triệu/tháng xuống 27,1 triệu/tháng có thể là biến động tạm thời trong bối cảnh công ty này đang tập trung nguồn lực cải tiến hoạt động mảng chợ TMĐT (marketplace). Trong đại hội đối tác thường niên gần đây, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch HĐQT Tiki cho biết trong ba quí tới, công ty sẽ nâng số lượng kho vận nhằm tối ưu khả năng lưu trữ hàng hóa lẫn tốc độ vận chuyển.

Trong khi đó, Lazada Việt Nam tiếp tục có kết quả “ảm đạm” trong quý 3/2019. Website của họ có lần đầu tiên lọt khỏi danh sách 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, còn 24,3 triệu lượt/tháng. Vào cùng kỳ năm ngoái, Lazada Việt Nam vẫn nằm trong số 2 website dẫn đầu.

Tuy nhiên, Lazada Việt Nam vẫn có “giải an ủi” là ứng dụng di động của họ vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee Việt Nam trong quí 3.

Như vậy, ngôi vị số một TMĐT Việt Nam vẫn thuộc về Shopee. Website của công ty này có quý thứ 5 liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập/tháng. Thêm vào đó, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.

"Những xáo trộn về xếp hạng trên cả hai nền tảng web và ứng dụng di động cho thấy hiện trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn thương mại điện tử Việt Nam, không ai là người thắng kẻ bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới", iPrice Group bình luận.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm