Startup SWIFT247 - Cánh tay nối dài cho thương mại điện tử bùng nổ

Cập nhật: 10:43 | 10/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trải nghiệm "nhớ đời" đã khiến cậu học sinh Tommy Nguyễn còn đang ngồi ghế nhà trường muốn "làm một điều gì đó" khác biệt về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam.

startup swift247 canh tay noi dai cho thuong mai dien tu bung no

Startup của Nghiêm Xuân Huy: Giúp người Việt vượt qua vấn đề nhạy cảm tài chính

startup swift247 canh tay noi dai cho thuong mai dien tu bung no

Startup sản xuất máy ép kính điện thoại nhận 15 tỉ đồng nhờ Shark Đỗ Liên “cứu vớt”

startup swift247 canh tay noi dai cho thuong mai dien tu bung no

Shark Việt đồng hành cùng startup đưa Việt Nam thành trung tâm điện gió thế giới

startup swift247 canh tay noi dai cho thuong mai dien tu bung no

Vietjet, Swift247 và Grab hợp tác, giao nhận hàng hoá Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 5 giờ

Năm 2018, Tommy Nguyễn khi đó quyết định nhập học năm học mới vào một ngôi trường danh tiếng ở Anh Quốc. Sự cố phát sinh khi nhà trường yêu cầu bổ sung một số giấy tờ để hoàn thiện visa du học. Thời gian rất gấp và anh tìm đỏ mắt không ra một đơn vị chuyển phát nhanh nào có thể vận chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang Anh đảm bảo trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng, Tommy đã phải nhờ một người quen bay chuyến bay gần nhất sang Anh cầm hộ giấy tờ.

Trải nghiệm "nhớ đời" đã khiến cậu học sinh còn đang ngồi ghế nhà trường muốn "làm một điều gì đó" khác biệt về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam. Nhìn sang mô hình của Prime Amazon có thể ship 29 bang của Mỹ trong thời gian 2 ngày hoàn toàn miễn phí với tốc độ ship hàng nhanh đến không ngờ, trong khi dịch vụ logistic còn nhiều bất cập thì ở Việt Nam và khu vực châu Á, thương mại điện tử có xu hướng bùng nổ và đó là lý do SWIFT247 ra đời.

Tommy Nguyễn đã cùng những người đồng chí hướng thành lập nên SWIFT247, Kamille Thái - bạn học của Tommy Nguyễn, phụ trách Marketing, cũng chính là tác giả ý tưởng về hình ảnh thương hiệu của SWIFT247, về logo, brochure, mẫu quảng cáo cho đến mascot thương hiệu đầy ấn tượng với sự trẻ trung, hiện đại, thân thiện.

startup swift247 canh tay noi dai cho thuong mai dien tu bung no
Ảnh: Nguồn Internet

Đối tác sáng lập cùng Tommy còn là một start-up công nghệ Việt Nam 2018. Khi kết hợp cùng nhau, họ tạo ra một nền tảng công nghệ giúp kết nối nhu cầu chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa với hệ thống logistic để giải quyết vận chuyển đơn hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Quay trở lại với SWIFT247, để có thể cam kết giao hàng siêu tốc, theo phương thức door to door, nghĩa là khách hàng chỉ việc ngồi ở nhà, có nhân viên giao nhận đến tận nơi lấy và giao đồ, vừa là thách thức, lại vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp như SWIFT247 có thể tạo ra sự đột phá, và có thể trở thành cánh tay nối dài thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử của thị trường bán lẻ trong khu vực Đông Nam Á, nơi có những chuyến bay Vietjet và tài xế Grab.

Theo đó, Grab, startup công nghệ Swift247 và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa siêu hỏa tốc tại Việt Nam.

Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng "siêu hỏa tốc". Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ "siêu hỏa tốc" của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ từ 5 giờ.

Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển trên website và ứng dụng Swift247.

"Việc hợp tác với Swift247 và Vietjet giúp Grab tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông thông minh, giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng ra thị trường khu vực và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam", ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết.

Quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD… Theo thống kê, đến tháng 12/2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên con trai bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam lộ diện, với tư cách là đồng sáng lập của Swift247.

Theo đó, con trai bà Thảo là Tommy Nguyễn – một chàng trai còn rất trẻ. Phát biểu tại lễ ký kết vừa qua, Tommy Nguyễn cho biết: “Là một startup, chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực kết nối di chuyển và hàng không là Grab và Vietjet. Với những lợi thế về mạng bay rộng khắp các điểm đến trong nước, quốc tế của Vietjet và vị thế kỳ lân công nghệ cùng mạng lưới đối tác giao nhận và nền tảng người dùng rộng khắp của Grab, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ giao nhận một cách thuận tiện, và được cung cấp các dịch vụ giao nhận tin cậy, tiện lợi được hỗ trợ bởi công nghệ”.

Theo thông tin trên website, Công ty TNHH Swift 247 có trụ sở tại Quận 7, TP.HCM. Công ty thành lập đầu năm 2019, là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa trên nền tảng công nghệ, kết nối các phương thức vận chuyển đa phương thức và được phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng đường hàng không với đối tác chiến lược là Công ty CP hàng không Vietjet, Vietjet Cargo.

Hiện tại, Swift 247 đang cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc chặng Hà Nội – TP.HCM, với mức cước từ 158 nghìn đồng đến hơn 800 nghìn đồng (tùy loại hình dịch vụ).

Mục tiêu của Swift 247 trong 3 năm tới là mở rộng hệ thống trên mọi tuyến hàng không nội địa và quốc tế, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển liên tỉnh hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển T.P Hồ Chí Minh và Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Bà là người phụ nữ giàu nhất và tỷ phú giàu thứ 2 Việt Nam, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng. Khối tài sản trên sàn của bà Thảo hiện tương ứng với 27,5 nghìn tỷ đồng.

Hoài Sơn