SCB chú trọng phát triển công nghệ

Cập nhật: 16:21 | 25/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không thể phủ nhận với sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0. Để thu hút khách hàng trong kỷ nguyên số, SCB cũng xác định việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ là xu hướng tất yếu.

scb chu trong phat trien cong nghe SCB khai trương trụ sở mới chi nhánh An Giang
scb chu trong phat trien cong nghe Lãi suất ngân hàng SCB mới nhất tháng 10/2018
scb chu trong phat trien cong nghe SCB được phép đầu tư hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ

Tính đến hết quý 3/2018, SCB có tổng tài sản là 498.508 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng và nằm trong top 5 ngân hàng cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, tiềm lực tài chính trên là nền tảng giúp SCB có thể đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tăng cường khả năng tiếp cận và mở rộng nhóm khách hàng trẻ.

scb chu trong phat trien cong nghe
Ảnh minh họa

Trong năm 2018, SCB đã hoàn thiện nâng cấp và Golive thành công hệ thống Core Banking và Digital Banking, phiên bản mới nhất Flexcube 12.4 của Oracle.

Ngoài ra, SCB cũng đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành và kinh doanh như: triển khai hệ thống Treasury – FIS Front Arena, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ; áp dụng chương trình quản lý ngân sách và mua hàng tự động - Purchasing Order; triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, chữ ký số; sử dụng QR Code trên sổ tiết kiệm nhằm tăng tính bảo mật; cùng với đó, đẩy mạnh các phương thức thanh toán thông minh không cần thẻ và tiền mặt như Samsung Pay, QR Pay, liên kết thanh toán ví điện tử…

Bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi do công nghệ mang lại thì tính an toàn, bảo mật cũng được SCB đặc biệt chú trọng.

Năm 2018, lần thứ hai liên tiếp, SCB đã được Tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase chứng nhận đạt chứng chỉ bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán.

Hoài Dương